Huawei sắp đòi tiền bản quyền với mọi smartphone 5G do Samsung và Apple bán ra

Huawei sắp đòi tiền bản quyền với mọi smartphone 5G do Samsung và Apple bán ra

​Kể từ khi Huawei bị áp lệnh cấm vận từ Mỹ với smartphone thì công ty đã tìm đủ mọi cách để vượt qua và tồn tại. Mới đây, Huawei đã nghĩ ra cách có thể kiếm được tiền bằng cách dùng bản quyền với mạng 5G lên hai công ty Samsung và Apple.

Theo đó, tờ Android Central trích dẫn từ tờ Bloomberg cho biết Huawei sẽ sớm bắt đầu tính 'mức phí hợp lí' từ các đối thủ như Apple và Samsung để sử dụng các bằng sáng chế 5G không dây của các công ty này.

Giám đốc pháp lý Huawei Song Liuping cho biết với các phóng viên rằng công ty sẽ 'đàm phán về tỉ lệ và khả năng cấp phép chéo với Apple và Samsung'. Công ty nhắm đến mục đích sử dụng phí cấp bằng sáng chế nhằm mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường mạng 5G toàn cầu.

Theo Jason Ding, người đứng đầu bộ phận sở hữu trí tuệ của Huawei thì công ty đang giới hạn tiền bản quyền cho mỗi điện thoại ở mức $2,5 (gần 600 ngàn VNĐ). Điều đáng chú ý là Huawei sở hữu nhiều bằng sáng chế 5G hơn bất kỳ công ty nào khác.

Mặc dù Huawei có kế hoạch tính phí thấp hơn nhiều so với Qualcomm và các đối thủ khác, công ty vẫn có thể kiếm thêm hàng tỉ USD doanh thu trong vài năm tới. Dữ liệu từ Allied Market Research cho thấy doanh số bán thiết bị 5G sẽ đạt $668 tỉ trên toàn cầu vào năm 2026, tăng từ mức $5.5 tỉ vào năm 2020.

Mặc dù năm ngoái, công nghệ kết nối 5G chỉ giới hạn ở các điện thoại Android tốt nhất trong phân khúc tầm trung và cao cấp nhưng hiện nay tính năng này đang ngày càng trở nên phổ biến ngay cả trên phân khúc bình dân (hay giá rẻ).

​Tuy nhiên, nhờ lệnh cấm của Mỹ thì hiện Huawei khó có thể thành công trong việc duy trì vị thế của mình trên thị trường mạng không dây. Một số lượng lớn các quốc gia vẫn còn rào cản về việc cho phép sử dụng thiết bị 5G của Huawei.

TIN LIÊN QUAN

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

Huawei tham vọng vượt qua Samsung để giành vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2019

Theo Yu, Huawei đang nhắm tới thị phần hơn 20%. Đây sẽ là một bước nhảy vọt từ thị phần 15% mà công ty đã đạt được trong Q2/2018. Cũng trong quý này, Samsung là nhà sản xuất smartphone số một với thị phần 20%.

Huawei tuyên bố vượt mặt Apple trong vòng 2 năm tới

Giám đốc điều hành Richard Yu của Huawei đã tuyên bố mạnh mẽ rằng, họ sẽ vượt mặt Apple trong vòng 2 năm tới. Chúng ta hãy cùng nhau đọc qua bài...

Vượt qua Huawei, Apple trở lại vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Vượt qua Huawei, Apple trở lại vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Với gần 80 triệu điện thoại iPhones được bán ra trong quý 4 năm 2020, Apple lần đầu tiên trở lại vị thế nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế

Samsung đạt thoả thuận với Hoa Kỳ, sẽ cung ứng màn OLED cho Huawei

Đây hẳn là tin vui cho người dùng Huawei, khi sắp tới một số sản phẩm Huawei vẫn có thể sử dụng màn hinh OLED từ đơn vị cung cấp Samsung.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Smartphone màn hình Infinity-O của Huawei sẽ ra mắt trong tháng tới

Mới đây, một tấm poster của Huawei đã được trang tin công nghệ Gsmarena độc quyền chia sẻ và đây là một quảng cáo với ý nghĩa là giới thiệu smartphone tích hợp một loại màn hình mới, nó được Samsung gọi là Infinity-O.

THỦ THUẬT HAY

Với giá tiền của một chiếc iPhone X 64GB tại Việt Nam, bạn sẽ có thể build được một cỗ PC cấu hình khủng như sau

iPhone X có thể chỉ dùng 1-2 năm chứ cấu hình khủng thế này phải 5-6 năm mới phải thay.

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.