Cần quan tâm gì khi mua smartphone hay iPhone tân trang?

Các loại smartphone tân trang (Refurbished) ngày càng được nhiều người quan tâm hơn, vì nó giúp họ tiết kiệm được một số tiền lớn trong khi chất lượng sản phẩm nhận về không khác gì máy mua mới.

Tuy nhiên, bên cạnh cái lợi về giá cả, nó cũng tiềm ẩn không ít rủi ro ngoài ý muốn, bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại hàng tân trang này để chọn mua mặt hàng này như ý.

Điện thoại tân trang (Refurbished) là gì?

Refurbished (hay refactory, reconditioned) là những sản phẩm vì nhiều lý do phải trả về nhà sản xuất, chẳng hạn như máy bị lỗi phần cứng trong lúc sản xuất. Sau đó được kiểm tra, sửa chữa và đóng thùng lại như mới trước khi tái xuất thị trường. Ở Việt Nam hiện nay, smartphone hàng refurbished phổ biến nhất vẫn là iPhone của Apple.

Smartphone tân trang tất nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với hàng đổi trả hay hàng cũ. Khi mua máy cũ từ cửa hàng hay người nào đó, bạn sẽ khó lòng biết được phần cứng bên trong có bị 'xào nấu' gì không? Riêng smartphone Refurbished đều bán nguyên seal, phụ kiện đều là hàng do chính hãng cung cấp.

Xuất xứ và chế độ bảo hành

Khi mua điện thoại tân trang, bạn nên chú ý mua ở các cửa hàng uy tín. Nên chú ý tới xuất xứ của các loại hàng này là chính hãng tân trang hay cửa hàng tân trang và khi mua sản phẩm thì có nhận được bảo hành chính hãng không hay cửa hàng tự bảo hành.

Riêng đối với các sản phẩm iPhone Refurbished vẫn nhận được bảo hành chính hãng từ Apple trên toàn cầu. Vì vậy nếu định mua một chiếc iPhone tân trang, bạn hãy kiểm tra máy và số IMEI trùng nhau, chưa được kích hoạt và còn bảo hành trên hệ thống của Apple.

iPhone 5S tân trang được nhập về từ Trung Quốc

Phân biệt hàng tân trang (Refurbished) và hàng mới (Brand New)

Hiện nay, các đơn vị phân phối iPhone chính thức ở Việt Nam không bán ra máy tân trang. Trên thế giới chỉ có một số nhà mạng bán ra như: AT&T, O2, Orange… Những mặt hàng này xuất hiện tại Việt Nam theo các đường không chính thức: Xách tay hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tuy nhiên hầu hết các cửa hàng bán ra sản phẩm này tại Việt Nam đều không nói rõ với khách hàng rằng đây là hàng tân trang lại mà thường nói đó là hàng mới để có thể bán được với giá cao hơn. Do đó người dùng khi mua nên kiểm tra nên kiểm tra kĩ mã IMEI và thời hạn bảo hành trên website chính thức của Apple.


Tạm kết

Hiện nay, thị trường smartphone tân trang đang bùng nổ mạnh do ngày càng nhiều người dùng muốn mua điện thoại cao cấp với giá rẻ. Người dùng cần lựa chọn kĩ lưỡng trước khi mua hàng tân trang, nhất là chọn những cửa hàng hoặc website uy tín (eBay) để mua, kiểm tra chế độ bảo hành chính hãng của sản phẩm.

Bạn định mua smartphone Refurbished và còn nhiều thắc mắc? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple mở bán iPhone "refurbished" với vỏ và pin mới hoàn toàn

Mới đây, Apple chính thức bán ra chiếc iPhone phiên bản 'refurbished' là hàng trả bảo hành với chiếc vỏ và viên pin hoàn toàn mới.

Đánh giá chi tiết iPhone 6S Plus refurbished

iPhone 6S Plus refurbished là một sản phẩm khá đặc biệt của Apple mà không phải ai cũng biết. Mặc dù các thông số đều ...

Samsung bắt đầu bán điện thoại tân trang tại Mỹ, giá cực rẻ

Như tin đã đưa, kế hoạch bán hàng refurbished mà Samsung hoạch định từ trước, hôm nay bắt đầu được triển khai. Refurbished là tên gọi chung của những sản phẩm được trả lại cho...

Galaxy Note7 refurbished có tên mới là Note7R, bán tại Hàn vào cuối tháng 6, rẻ hơn giá gốc 250 USD?

Phiên bản này sẽ có tên là Galaxy Note7R, và có mức giá chỉ khoảng 700.000 won (khoảng 620 USD), nghĩa là thấp hơn rất nhiều so với mức 988,900 won (870 USD) từng được niêm yết cho Note7 tại thị trường này.

Apple đã chính thức bán iPhone Refurbished

Từ lâu người dùng có thể mua những sản phẩm Refurbished (tân trang lại) Mac, iPop và iPad. Nhưng hôm nay lần đầu tiên trên website của hãng đã bổ...

Apple lần đầu tiên tự bán iPhone hàng tân trang

Trước đó, những chiếc iPhone hàng tân trang (refurbished) của Apple chỉ bán qua các kênh bán lẻ khác.

Samsung sắp bán smartphone tân trang lại với giá rẻ

Những chiếc điện thoại gọi là “refurbished” này sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau. Theo Reuters, Samsung sẽ thu mua những chiếc flagship cũ của hãng từ các dòng Galaxy Note,...

THỦ THUẬT HAY

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Tặng key bản quyền Bitdefender Mobile Security

Nhanh tay nhận key bản quyền Bitdefender Mobile Security miễn phí.

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Portrait Mode là gì?Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc