Hé lộ nhiều chi tiết về vi xử lý 10nm Helio X35

Đầu tháng 8 vừa qua MediaTek đã ra mắt bộ vi xử lý Helio X30 dùng quy trình 10nm, mặc dù chưa được tích hợp trên smartphone nào nhưng hôm nay (19/09), thông tin về Helio X35 cũng đã xuất hiện.


Cụ thể hơn, Helio X35 được xem là bản nâng cấp so với Helio X30, như vậy Helio X30 sử dụng 2 lõi Cortex A73 tốc độ 2.8 GHz, 4 lõi A53 tốc độ 2.2 GHz và 4 lõi A35 tốc độ 2.0 GHz vậy thì chúng ta có thể mong đợi Helio X35 có xung nhịp cao hơn, có thể lên đến 3.0 GHz chẳng hạn.

Được biết, chip Helio X20 được sản xuất trên quy trình 20nm, MediaTek đã muốn nâng cấp lên quy trình 16nm trên những bộ vi xử lý mới hơn (X30, X35) tuy nhiên khi xem xét sự cạnh tranh từ TSMC và Samsung thì hãng đã quyết định sử dụng quy trình 10nm hiện đại nhất trên Helio X30 và X35.

Các nguồn tin cũng khẳng định rằng dòng X30 có thể sẽ được tích hợp trên smartphone vào cuối năm nay trong khi X35 sẽ phải đợi đến đầu năm sau hoặc thậm chí là giữa năm 2017.

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Chip xử lý MediaTek Helio X30 sẽ sản xuất trên quy trình 10nm của TSMC

Thời gian tới MediaTek sẽ hợp tác với TSMC để sản xuất các vi xử lý trên quy trình 10nm và tiêu biểu sẽ là con chip mạnh mẽ Helio X30 và Helio X35.

MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio X30 mới

Mới đây MediaTek đã công bố bộ vi xử lý mới Helio X30 có 10 nhân xử lý được phát triển dựa trên tiến trình 10nm FinFET của TSMC

MediaTek ra mắt vi xử lý Helio X30, P20 và P25

Helio P10 đang dần phổ biến trên nhiều mẫu smartphone hiện nay và MediaTek đang muốn mở rộng thị phần hơn với những phiên bản khác. Mới đây, hãng...

MediaTek đang phát triển chip di động Helio X27 10 nhân, tốc độ 2.59GHz

Theo thông tin từ trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo, MediaTek hiện đang phát triển một bộ vi xử lý di động mới với tên gọi Helio X27. Được biết đây là chip 10 nhân dựa trên quy trình 20nm.

MediaTek đang sản xuất Helio P40 nhằm cạnh tranh với Snapdragon 660

Hiện tại, MediaTek và TSMC đang hợp tác phát triển vi xử lý tầm trung mang mã hiệu Helio P40 trên tiến trình 12nm.

Snapdragon 835 vs Helio X30 vs Kirin 970: Đâu là chip xử lý tốt nhất năm sau

Snapdragon 835, Helio X30 và Kirin 970 đều là 3 vi xử lý di động hàng đầu năm sau. Vậy theo bạn con chip nào sẽ có thông số kĩ thuật ấn tượng nhất?

Helio P80 lần đầu tiên sẽ được sử dụng trên OPPO R19 ra mắt vào năm tới

Do hiệu năng của Helio X30 không được như kỳ vọng, MediaTek dường như đã từ bỏ thị trường vi xử lý di động cao cấp. Thay vào đó, hãng chip này tập trung vào các mẫu vi xử lý tầm trung.

MediaTek trình làng Helio P23 và Helio P30: Hỗ trợ camera kép, 2 SIM 4G, tiết kiệm điện năng

Hôm nay (29/8), MediaTek đã trình làng 2 vi xử lý tầm trung mới: Helio P23 và Helio P30. Vi xử lý mới này cũng dự kiến sẽ có mặt trên chiếc Moto G...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.