Mời bạn dùng thử bàn phím của Microsoft ngay trên Android

Mới đây, Microsoft vừa phát hành một ứng dụng bàn phím dành riêng cho người dùng thiết bị chạy nền tảng Android có tên gọi là Hub Keyboard. Bàn phím này giúp người dùng truy cập nhanh danh bạ, các tập tin Office, Clipboard, đồng thời còn được trang bị tính năng dịch thuật.

Hub Keyboard có một thanh công cụ nằm ngay trên bàn phím, và khi bạn chạm tay lên các biểu tượng ở thanh này, bạn có thể truy cập nhanh vào dữ liệu nói trên mà không cần phải mở ứng dụng khác.

Ví dụ như khi bạn chạm vào nút danh bạ, bạn có thể tìm tên, số điện thoại của ai đó trong danh bạ để gửi cho người mình đang chat, hay tính năng dịch thuật cho phép bạn gõ tiếng Anh nhưng ngôn ngữ sẽ được dịch tự động sang ngôn ngữ để người bên kia có thể hiểu.

So với các ứng dụng bàn phím nổi tiếng khác trên Android, Hub Keyboard hiện vẫn còn thiếu một số tính năng cao cấp như tự sửa lỗi, vuốt để gõ,...Tuy nhiên, với việc vừa mua lại ứng dụng bàn phím SwiftKey, Microsoft sẽ có thể dễ dàng tích hợp các tính năng hay nhất có trên bàn phím SwiftKey lên ứng dụng mới của mình.

Hướng dẫn cài đặt Hub Keyboard

Bước 1: Đầu tiên bạn phải cài Microsoft Apps (bắt buộc nếu muốn tải Hub Keyboard)

  • Tải về Microsoft Apps.

Bước 2: Sau khi tải xong Microsoft bạn bắt buộc phải chuyển vùng sang vùng Mỹ mới có thể cài đặt được Hub Keyboard > Để chuyển vùng các bạn làm như sau:

  • Tải về ứng dụng VPN tại đây
  • Mở ứng dụng VPN lên > Chọn vào biểu tượng quốc kỳ Hoa Kỳ để chuyển vùng.
  • Trở lại Microsoft Apps và tìm kiếm Hub Keyboard > Cài đặt như bình thường.

Thiết lập trước khi sử dụng

Sau khi cài đặt xong bạn mở Hub Keyboard lên và thiết lập như sau:

  • Bỏ qua quảng cáo sau đó nhấp vào 'Tap to enable Hub Keyboard' > ON tại mục 'Hub KeyBoard'.
  • Sau đó Back lại ứng dụng chọn tiếp vào 'Tap to select Hub Keyboard' > Chọn Hub Keyboard.

Hướng dẫn sử dụng

Sau khi kích hoạt thành công, các bạn có thể vào soạn tin nhắn để trải nghiệm những tính năng hay của bàn phím này.

Để kích hoạt thanh tác vụ nhanh các bạn chọn vào biểu tượng 'Ô vuông' ngay góc trái phía trên bàn phím. Sau khi chọn, thì các tính năng mới sẽ được liệt kê ra cho người dùng chọn:

  • Công cụ 'Dán': Ở đây bạn có thể dán những đoạn văn bản mà đã copy trước đó, ngoài ra công cụ này còn cung cấp đến bạn lịch sử những gì bạn đã Copy.
  • Công cụ đính kèm: Bạn có thể đính kèm các tập tin Office mà mình vừa chỉnh sửa xong. Cái này có vẻ hoạt động đối với lúc soạn Email là hợp lý nhất.
  • Danh bạ: Cung cấp cho bạn cách thức đính kèm thông tin 1 địa chỉ vào tin nhắn, rất hay là công cụ này cho phép bạn tìm địa chỉ đó ngay trên bàn phìm mà không cần mở App Danh bạn rờm rà.
  • Đính kèm Web: Đây là công cụ khá hay, nếu bạn muốn gửi 1 nội dung kèm link thì chỉ cần bạn gõ vào đây. Công cụ sẽ tự động tìm kiếm và dán link vào nội dung tin nhắn.
  • Dịch thuật: Nếu bạn đang nói chuyện với người nước ngoài, hãy sử dụng công cụ này để hổ trợ dịch thuật nhé!

Chúc các bạn thao tác thành công!


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải và cài Hub Keyboard - Bàn phím đa năng tuyệt vời cho Android

Hub Keyboard là bàn phím đa năng nổi tiếng của Microsoft dành cho các thiết bị Lumia nhưng giờ đây người dùng Android đã có thể trải nghiệm nó.

Microsoft chính thức giới thiệu bộ bàn phím Hub Keyboard cho các thiết bị iOS

Microsoft giới thiệu ứng dụng bàn phím miễn phí Hub Keyboard hỗ trợ nhiều tính năng cho các thiết bị iPhone, iPad chạy iOS 9.1 trở lên

Ứng dụng BlackBerry Keyboard cập nhật loạt tính năng mới

Thegioididong - Mới đây ứng dụng bàn phím BlackBerry Keyboard cho hệ điều hành Android đã được cập nhật với một loạt các tính năng tiện ích mới. Trang tin...

Mời bạn tải về ứng dụng bàn phím Gboard từ Google

Tạm biệt Google Keyboard và gửi lời chào tới Gboard - ứng dụng bàn phím mới toanh từ Google. Sau đây là một vài tính năng cực đỉnh mà bạn phải thử ngay.

Ứng dụng GO Keyboard đang thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng

Các nhà nghiên cứu đến từ Adguard cho biết hai biến thể của ứng dụng bàn phím Go Keyboard đã gửi thông tin cá nhân của người dùng đến máy chủ từ...

Google Keyboard lột xác trong bản cập nhập lớn

Google đã nâng cấp Google Keyboard lên phiên bản 6.0 mới nhất nó có nhiều cải tiến lớn bổ sung nhiều tùy chọn cho người dùng và đặc biệt nó đã có...

3 ứng dụng bàn phím tốt nhất cho Android mà bạn không thể bỏ qua

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách 3 ứng dụng bàn phím tốt nhất cho Android đang được rất nhiều người dùng tải về và sử dụng.

5 ứng dụng bàn phím ảo tốt nhất cho iOS

Đây là 5 ứng dụng bàn phím ảo tốt nhất và được nhiều người yêu thích nhất có thể thay thế cho bàn phím mặc định trên các thiết bị iOS.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải CH Play về máy tính nhanh chóng và đơn giản

CH Play (tên gọi khác là Google Play) là một cửa hàng ứng dụng phổ biến dành cho những bạn sử dụng hệ điều hành Anndroid. Tại đây, bạn có thể thoái mái lựa chọn, cũng như cài đặt những phần mềm miễn phí cho thiết bị

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Hướng dẫn tạo và chỉnh sửa file ISO với UltraISO

UltraISO, một công cụ hữu ích của người dùng dùng để chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin ảnh ISO, đĩa CD/DVD và được dùng để tạo ra các đĩa CD/DVD khởi động

Hướng dẫn thêm tệp tin âm thanh vào file PDF bằng Foxit Reader

Để chỉnh sửa được những file PDF thì bạn sẽ phải cần đến Foxit Reader, công cụ chỉnh sửa file PDF phổ biến nhất hiện nay, Foxit Reader cung cấp nhiều tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa file PDF hiện nay

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.