4 điều nhất định phải làm trước khi "lên đời" iOS 10

Vậy là hôm nay, Apple đã chính thức tung ra phiên bản iOS 10 trên toàn cầu. Phiên bản iOS 10 năm nay hỗ trợ các dòng máy từ iPhone 5 trở lên, iPad Mini 2 trở lên và iPod Touch thế hệ 6. Vậy bạn chuẩn bị xong mọi thứ để quá trình cài đặt iOS 10 diễn ra suôn sẻ nhất chưa? Bài viết dưới này sẽ tổng hợp 4 điều nhất định bạn phải làm trước khi lên đời iOS 10.


1. Đảm bảo thiết bị được sạc đầy đủ

Trước khi cập nhật lên iOS 10 hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn còn đủ pin để thực hiện cài đặt. Hoặc ít nhất, để chắc ăn, bạn có thể cắm sạc trong quá trình iPhone thực hiện cập nhật. Chắc chắn chẳng ai muốn chiếc iPhone của mình đang cập nhật thì mất nguồn cả.

2. Sao lưu dữ liệu

Mặc dù khi cập nhật iOS sẽ ít khi xảy ra hiện tượng mất dữ liệu. Tuy nhiên “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì thế việc sao lưu dữ liệu cũng được Apple khuyến cáo thực hiện trước. Hãy thực hiện sao lưu dữ liệu thông qua iTunes như hướng dẫn tại đây

3. Làm trống một phần bộ nhớ

Mặc dù dung lượng bộ nhớ mà iOS 10 yêu cầu sẽ dao động tùy thuộc vào loại thiết bị mà bạn đang sử dụng, tuy nhiên nhiều trang công nghệ lớn cũng khuyến cáo người dùng nên để ra ít nhất 2GB bộ nhớ trống để quá trình thực hiện cài đặt và nâng cấp diễn ra được suôn sẻ nhất.

 Vì vậy, trước khi quyết định nâng cấp, bạn hãy kiểm tra lại dung lượng bộ nhớ và xóa đi bớt những ứng dụng không cần thiết.

Tham khảo thêm cách giải phóng bộ nhớ qua bài viết này: Giải phóng bộ nhớ trong để chuẩn bị cập nhật iOS 10

4. Kết nối Wi-Fi

Hãy sử dụng kết nối Wi-Fi để tải về và cập nhật iOS 10. Wi-Fi giúp người dùng tiết kiệm được thời gian khi tải về. Kể cả bạn có dùng gói cước 3G không giới hạn đi nữa thì nhiều khả năng tải dữ liệu về thông qua Wi-Fi vẫn cho tốc độ cao hơn.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

Liệu có phải iPhone 2019 sẽ trở lại với Touch ID không?

Theo thông tin mới nhất từ Patently thì Apple đang xem xét việc mang cảm biến vân tay Touch ID quay trở lại trên iPhone. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu iPhone 2019 sẽ trở lại với Touch ID hay không nhé.

Apple đã ấn định ngày ra mắt iPad Mini 5

Những tin đồn cho rằng Apple sẽ công bố iPad mini 5 vào sự kiện tuần tới, nhưng nó có thể được gọi là iPad Pro mini.

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Cách rút tiền mặt tại ATM mà không cần dùng đến thẻ

Theo mình được biết có 3 ngân hàng thực hiện được việc này đó là Techcombank, Sacombank và Vietinbank. Trong bài này mình thử nghiệm việc rút tiền mặt tại ATM của Techcombank.

10 cách hợp pháp để nghe nhạc trực tuyến mà hoàn toàn miễn phí

Tất nhiên, có rất nhiều điều khiến chúng ta phải cân nhắc trước khi đăng ký một dịch vụ âm nhạc trực tuyến và một trong những khía cạnh quan trọng nhất là chi phí. Mặc dù trả phí cho một bài hát là không quá đắt nhưng

Cách đăng nhập Zalo qua tài khoản Facebook trên PC

Trên bản Zalo cho máy tính có thêm tính năng đăng nhập tài khoản thông qua Facebook. Thông qua số điện thoại liên kết giữa 2 dịch vụ, chúng ta có thể đăng nhập Zalo nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.