'Apple dũng cảm khi ra bộ đôi iPhone 7'

Không có nhiều thay đổi đột phá, bộ đôi iPhone 7 hoàn thiện những gì Apple đã làm và thể hiện triết lý tương lai của họ.

Khó mà nói tối 7/9 Apple đã trình diễn một buổi ra mắt ấn tượng. Các tin đồn dày đặc đã 'giết chết' sự bất ngờ thường thấy của buổi keynote. Người ta xem sự kiện không để đợi chờ, mà để xác tín thông tin.


Và đó là những thông tin không nhiều hấp dẫn. iPhone 7 và 7 Plus không phải những thiết bị khiến người ta phải bật dậy khỏi ghế. Nó chỉ khoác thêm lớp xiêm y đẹp đẽ cho một nhân vật đã nhận lắm cảm tình.


'Thực dụng, nhưng không quá ngạc nhiên', tờ Wall Street Journal đăng dòng tít ngắn gọn. Cũng như nhiều trang báo khác, Wall Street Journalnhìn vào bộ đôi iPhone mới đầy ngại ngần.


'Trong tay bạn, iPhone 7 nhìn như đứa em sinh đôi thất lạc của iPhone 6. Liệu nó có đủ lôi kéo người dùng với một thiết kế 2 năm tuổi, camera tốt hơn và chống nước?'



iPhone 7 không phải là siêu phẩm của những bất ngờ. Ảnh: Gizmodo.

PhoneArena gọi đó là 'sự dũng cảm để không thay đổi'. Dũng cảm là cụm từ được Tim Cook nhắc đi nhắc lại hôm 7/9, để chỉ tính cách cần thiết nhằm 'tạo ra những thay đổi'.


Sự kiện chứng minh cho sự dũng cảm của Apple, bởi họ 'chỉ giới thiệu những gì người dùng đã biết trước, và không gây được bất ngờ gì'.


Lần này, Apple loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm, giới thiệu tai nghe mới dùng pin sạc. Phill Schiller đưa ra con số 900 triệu thiết bị đã trang bị cổng Lightning để 'trấn an người dùng'.


PhoneArena cho rằng thực tế Apple đang liều lĩnh. Trước hết, con số đó bao gồm cả những sản phẩm đời cũ. Dùng sản phẩm đời cũ không có nghĩa người dùng có nhu cầu với phụ kiện mới.


Thứ hai, người dùng phải dùng bộ chuyển khi muốn nghe nhạc, và loại bỏ số cổng đồng nghĩa với việc tự kéo mình khỏi cuộc chơi phụ kiện, tự tạo lối đi riêng cho mình. Bên cạnh đó, tai nghe của Apple sẽ không tương thích với nhiều sản phẩm MacBook, PhoneArena giải thích.


'Apple dũng cảm khi ra bộ đôi iPhone 7'

'Cần dũng cảm để thay đổi', nhưng Apple chứng minh rằng đôi khi không thay đổi cũng là dũng cảm. Ảnh: Mirror UK.

Như vậy, không chỉ tự tách sản phẩm của mình ra khỏi thế giới, Apple đang tự tách iPhone ra khỏi các sản phẩm khác.


Gizmodo nhận xét, iPhone 7 không phải 'thứ cũ kỹ lặp lại', họ đánh giá cao nút Home mới của máy.


'Nút Home mới có thể không được lòng nhiều người, nhưng nó có lợi thế nhất định. Người dùng không còn lo lắng việc kẹt hay hỏng nút nữa. Nó cũng giúp điện thoại chống nước tốt hơn. Apple đi hơi chậm ở phần này, nhưng họ đã tới nơi'.


The Verge không tiếc lời khen ngợi iPhone mới, 'cảm giác mới hơn bạn mong chờ, với kỹ thuật hoàn thiện và camera kép thực sự tạo được khác biệt'


'Tính năng zoom quang học trên camera kép tạo ra những khác biệt đáng kinh ngạc. Đây cũng là năm thứ hai liên tục Apple chú ý đến cảm biến ở camera trước, lần này nâng nó lên 7MP', The Verge nhấn mạnh.



Không quá phấn khích, iPhone 7 tròn trịa những gì đã còn thiếu sót ở thế hệ trước. Ảnh: TechRadar.

Cuối cùng, màu sắc mới và kỹ thuật hoàn thiện phun kim loại dự đoán trở thành chi tiết phân biệt iPhone 7.


ArsTechnica cho rằng màu jet black 'đẹp và dễ nhận biết nhất', nó giúp các đường cong ở cạnh và kính trở nên liền lạc, dù nhìn bóng bẩy, cảm giác cầm rất bám tay, nhưng cũng dễ bám vân tay.


Không quá phấn khích, nhưng tất cả đều đồng ý iPhone 7 đã làm tròn trịa điều Apple cần, đáp ứng được những nhu cầu người dùng chờ đợi, cho họ thêm kiên nhẫn để chờ thế hệ tiếp theo.


'Áp lực đè lên Apple năm nay, và dù không thay đổi nhiều về bề ngoài, những thứ bên trong, những thay đổi nhỏ đủ khiến người dùng chờ đợi. Camera, nút Home mới, vi xử lý và lượng pin tăng đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng, cùng lúc đó khiến họ càng khát khao thêm nhiều thứ', Mirror UK kết luận.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

Đây là kích cỡ cụ thể của iPhone 7s và 7s Plus

Gần đây, tờ The Wall Street Journal đã cho biết: Apple sẽ có một sự kiện vào ngày 12/9 tới để ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo. Và mới đây nhất đã...

Thời điểm không thể tệ hơn nếu mua iPhone 7

Apple đang cố gắng ngăn chặn những tin đồn về iPhone 8 - thứ có thể giết chết doanh số của iPhone 7 thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có vẻ nỗ lực này tỏ ra vô vọng.

Apple áp dụng chính sách giảm giá đối với iPhone XR tại Nhật Bản

Có vẻ như không chỉ cắt giảm sản lượng mà Apple còn phải áp dụng chính sách giảm giá đối với mẫu iPhone XR.

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Gene Munster: Doanh số Iphone quý 4 có thể đạt đến 62 triệu chiếc

Dự đoán 12 triệu chiếc Iphone giá rẻ bán ra, giúp Apple tăng doanh số trong những ngày cuối năm nay

Thêm xác nhận về việc iPhone 7 rất mỏng, bỏ jack cắm tai nghe

Thông tin mới nhất từ Wall Street Journal cho rằng iPhone 7 sắp tới sẽ mỏng hơn người tiền nhiệm và đặc biệt là bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm, đúng như những báo cáo gần đây mà chúng ta đọc được.

THỦ THUẬT HAY

Facebook ra mắt ứng dụng Workplace Chat hỗ trợ chia sẻ màn hình cho Windows

Dường như Facebook đang trở nên nghiêm túc hơn với Workplace - nền tảng hợp tác doanh nghiệp của hãng. Ứng dụng Workplace cho phép mọi người tạo tài khoản Facebook cá nhân và sử dụng các công cụ Facebook để tương tác

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.

So sánh Xiaomi Redmi Note 10, Redmi Note 10 Pro và Redmi Note 10 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc