Galaxy Note 7 vs iPhone 7Plus: Nhị thất đại chiến!

Điểm qua một vài thông số cấu hình trên 2 chiếc flag ship hàng đầu này chúng ta ít thấy được sự khác biệt nổi bật nào.

[/b]

 

Chất liệu trên chiếc iPhone 7 Plus đa số được làm bằng kim loại mang lại cảm giác mát tay và cầm rất thích. Cổng tai nghe được bỏ đi cũng làm tăng hiệu ứng cân bằng dưới cạnh đáy, chiếm thiện cảm của người dùng. Về độ hoàn thiện, với Apple chúng ta khỏi cần phải bàn tới. Từng con ốc, khe nối, tất cả đều hoàn hảo và được lắp đặt chặt chẽ, không có một khe hở hoặc hiện tượng lung lay nút tăng giảm âm lượng như ở nhiều chiếc điện thoại khác.

Apple cũng chuyển nút Home truyền thống thành nút Home ảo trang bị cảm ứng lực, điều này tạo nên sự liền mạch ở khối dưới thân máy, tuy nhiên phím Home mới vẫn còn hơi cứng, người dùng phải sử dụng lực nhấn mạnh hơn, dễ dẫn đến đau tay.

Ngược lại Note 7 có thiết kế chủ yếu bằng kính, thiết kế này mang lại cảm giác bóng bẩy, sang trọng nhưng lại dễ bám vân tay và khá trơn trượt khi cầm nắm. Thêm vào đó mà hình cong tràn viền cũng đem lại cảm giác trên tay hơi cấn và dễ chạm vào màn hình chính. Tuy nhiên về tổng thế Note 7 vẫn nhìn sang trọng và đắt giá hơn iPhone 7 Plus.



Hiệu năng

Từ trước khi bộ đôi iPhone 7 Plus trình làng cuộc chiến đã ngã ngũ khi Samsung Galaxy Note 7 đã không vượt qua iPhone 6s. Lần này với quả chip A10 Fusion với sức mạnh gấp 50% thế hệ cũ, Apple iPhone 7 Plus đã chiếm ngôi vị bá chủ võ lâm về hiệu năng. Tuy thế, hiệu năng của Note 7 vẫn thuộc top mạnh trong thế giới Android và sẵn sàng chiến bất cứ game khủng nào mà không hề chùn bước.


Thời lượng Pin

Về thời lượng Pin, Note 7 đã đánh bại iPhone 6s Plus với thời lượng pin dư 38 phút, tuy nhiên với cải tiến kì này, Apple nói rằng iPhone 7 Plus sẽ tăng hơn 1 giờ sử dụng so với iPhone 6s Plus. Và với tuyên bố này, Apple đã hoàn toàn lật kèo, bỏ xa anh bảy của Samsung gần nửa giờ.


Camera

iPhone 7 Plus năm nay sẽ có hai phiên bản, một là máy ảnh thường và tăng cường cảm biến, hai là cụm máy ảnh kép, một ống kính tele và một ống góc rộng giúp cải thiện ảnh chụp. Thêm vào đó là hệ thống chống rung quang học OIS cùng với khả năng quay video 4K với chất lượng 60 khung hình/ giây.

Note 7 trang bị hệ thống lấy nét nhanh Dual Pixel, là một trong những chiếc điện thoại có khả năng chụp hình nhanh nhất hiện nay. Ống kính hỗ trợ chống rung quang học và khả năng bắt nét theo pha. Ngoài ra Samsung còn cho phép người dùng can thiệp sâu vào các thông số như ISO, WB,… như trên máy ảnh DSLR thực thụ.


Về chức năng này, Samsung Note 7 và iPhone 7 Plus xứng đáng là hai cao thủ kẻ tám lạng người nửa cân. Mời anh em xem một số hình ảnh được chụp bởi 2 sản phẩm này nhé

Ảnh chụp từ iPhone 7 Plus



  • Galaxy Note 7 vs iPhone 7Plus: Nhị thất đại chiến!


  • +9


Các chức năng đặc biệt

Chống nước, chống bụi là tiêu chuẩn mà người dùng iPhone mong đợi nhất từ trước đến nay, và bây giờ Apple đã trang bị chuẩn IP67 trên dòng sản phẩm của mình, trong khi đó Note 7 lại được trang bị chuẩn IP68, vậy ai hơn ai?

iPhone 7 được Apple khuyến cáo không nên dầm dưới nước quá lâu, và độ sâu tối đa iPhone 7 Plus chịu được là 1m trong 30 phút. Với Note 7, chiếc máy có thể chịu được với độ sâu 1m5 trong khoảng 30p. Thực tế vẫn chưa rõ nhưng đối với người dùng bình thường, độ sâu Apple đưa ra là quá đủ. Bạn sẽ không cần phải lo về cơn mưa ngang qua hay vô tình làm rơi chiếc điện thoại yêu dấu của mình vào bồn vệ sinh.

Ngoài ra quét mống mắt là điểm mà Note 7 ăn đứt Apple iPhone 7 Plus, bởi tính năng bảo mật và sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên iPhone nổi tiếng về khả năng giữ thông tin người dùng của mình vụ FBI năm ngoái, nên đây vẫn không phải là vấn đề lớn để đem lên bàn cân.


Kết luận

Về tổng thể, iPhone 7 Plus đã ăn đứt Note 7 về nhiều phương diện. Tuy nhiên Note 7 vẫn không hề chịu thua ở thiết kế và khả năng lăn lộn dưới nước. Đây xứng đáng là hai đại diện nổi bật nhất của thế giới điện thoại. Theo bạn đâu là chiếc điện thoại tốt nhất ?



Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

So sánh iPhone 7 Plus và Note 7: Đại chiến hai thế giới

iPhone 7 vừa được trình làng vào ngày 7/9 vừa qua tại hội nghị phát triển WWDC của Apple vừa qua với nhiều cải tiến nổi bật, đặc biệt là khả năng...

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

iPhone 7 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Bỏ nút Home, chống nước

Chiều tối nay (5/9), nguồn tin riêng của Zing.vn tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới. Đây là phiên bản 128 GB. Hiện không rõ có phiên bản 256 GB hay không,...

iPhone 7 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Bỏ nút Home, chống nước

Chiều tối nay (5/9), nguồn tin riêng của Zing.vn tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới. Đây là phiên bản 128 GB. Hiện không rõ có phiên bản 256 GB hay không,...

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

iPhone 7 đã xuất hiện tại Việt Nam: Bỏ nút Home, chống nước

Chiều tối nay (5/9), nguồn tin riêng của Zing.vn tại Việt Nam đã có trong tay mẫu iPhone mới....

Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm

Rộ tin iPhone 7 sẽ sở hữu camera kép Apple iPhone 7 sẽ có khả năng chống thấm nước Apple sẽ khai tử nút Home trên iPhone 7 Apple iPhone 7 Plus sẽ có bản dung lượng 256GB Lộ ảnh panel màn hình được cho là của iPhone 7

THỦ THUẬT HAY

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Gửi thư nhanh tới hàng trăm người cùng lúc với Mail Merge

Mail Merge là công cụ hữu ích để viết và gửi thư hay email cá nhân tới nhiều người cùng lúc. Bạn có thể dùng công cụ này để tạo phong bì hoặc nhãn có thông tin người nhận. Mail Merge nhập thông tin từ các nguồn khác

Hướng dẫn xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Cốc Cốc

Trước đây, chúng tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách xóa dữ liệu duyệt web trên trình duyệt Google Chrome, thì hôm nay bạn cũng dễ dàng thực hiện được với trình duyệt Cốc Cốc.

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

3 cách kết nối thiết bị iOS với máy tính nhanh chóng

Khi iPhone, iPad đầy bộ nhớ thì việc sao lưu sang máy tính quả là cần thiết. chúng tôi sẽ mách bạn 3 cách kết nối thiết bị iOS với máy tính nhanh chóng nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.