Vì sao Nintendo lại đưa game Mario Run lên iPhone, iPad?

Vài năm về trước, Nintendo đã từng gây 'khó dễ' với các nhà sản xuất game di động trong việc mượn hình các các nhân vật do Nintendo nắm giữ Và động thái trên được hiểu rằng Nintendo không muốn can dự vào việc phát triển trò chơi cho smartphone.

Nhưng đến hôm iPhone 7 ra mắt, tất cả đều hào hứng và sửng sốt khi thấy hình ảnh nhân vật Mario quen thuộc trên sân khấu của Apple và cùng với đó là sự xuất hiện của đại diện từ phía Nintendo.

Đích thân ông Shigeru Miyamoto, cha đẻ của nhận vật Mario, đã giới thiệu về tựa game đầu tiên do chính tay Nintendo sản xuất cho hệ điều hành iOS, đó chính là trò chơi Mario Run, qua đó ngầm xác nhận rằng Nintendo sẽ bắt đầu tham gia vào mảng game di động.


Lúc này có một câu hỏi được đặt ra rằng, vì sao Nintendo lại thay đổi quyết định của mình? Tại sao họ nhảy vào mảng game trên smartphone sau khi từng tuyên bố sẽ không dính tới mảng này và chỉ chuyên tâm cho các tựa game console? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây thôi.

Nintendo từ lâu đã nổi tiếng với những tựa game huyền thoại đi vào lòng những thế hệ 7x, 8x và cả 9x nữa. Không những vậy, họ còn sở hữu nhiều loại máy chơi game mang tính đột phá và Wii là một trong những cái tên nổi bật nhất.

Nhưng thời thế đổi thay, những máy chơi game cầm tay như Nintendo 3DS, DS,... đã không thể giúp 'gã khổng lồ' của Nhật Bản chống chọi với 'cơn bão' đến từ smartphone.

Chỉ cần nhìn vào doanh số bán hàng là đủ rõ, dòng máy chơi game cầm tay bán chạy nhất của Nintendo chỉ đạt được 155 triệu chiếc, trong khi đó chỉ riêng dòng iPhone của Apple thôi đã bán được tới 1 tỉ thiết bị kể từ khi ra mắt cách đây gần 10 năm.

Việc doanh số bán máy chơi game thấp, kết hợp vơi những quyết định sai lầm đã làm doanh thu và vị thế của Nintendo ngày một giảm sút và có lúc tưởng như họ chuẩn bị biến mất khỏi 'bản đồ' công nghệ.

Trong cơn khủng hoảng, vô tình Nintendo lại tìm thấy được một 'chiếc phao cứu sinh'. Các bạn vẫn còn nhớ sức hút của tựa game Pokemon Go đúng không? Tựa game này đã đạt hàng trăm triệu lượt tải về trên các nền tảng khác nhau.

Và điều thú vị là tuy Nintendo không tham gia vào vào việc phát triển hay phát hành Pokemin Go nhưng tựa game này lại giúp giá trị cổ phiếu của họ tăng phi mã cho đến khi các nhà đầu tư phát hiện ra Niantic mới là cha đẻ của tựa game này.

Ngay trong thời điểm đó, thời điểm mà Pokemon Go vô tình giúp Nintendo thấy được sức mạnh của mảng trò chơi trên smartphone, hãng sở hữu nhân vật Mario đã quyết định hợp tác vơi DeNA để bắt đầu phát triển các tựa game cho smartphone.

Chính mảng game trên smartphone đã từng bị họ chối bỏ lại là 'chiếc phao cứu sinh' cho Nintendo trong thời điểm này. Có thể dự đoán được rằng, khi trò chơi Mario Run của Nintendo chính thức xuất hiện trên iOS, nó sẽ tạo ra một cơn sốt 'nóng' không kém gì Pokemon Go.

Và từ đó, sẽ giúp Nintendo phát triển được nhiều tựa game hấp dẫn và lôi cuốn hơn, qua đó tạo động lực cho họ tiến đánh sang những nền tảng khác như Android hay Windows Phone để vực dậy 'đế chế' của mình.

Đại diện của Nintendo, ông Iwata, đã chia sẻ rằng việc Nintendo tham gia phát triển game cho các hệ điều hành phổ biến hiện nay không phải vì muốn thu lại nhiều lợi nhuận, mà Nintendo muốn người chơi cảm nhận được những sự khác biệt và kinh nghiệm quý giá khi thưởng thức các tựa game do chính tay họ sản xuất.

Nói gì đi nữa, đây là một quyết định đúng đắn của Nintendo, làm game cho smartphone để thu về thêm lợi nhuận, đồng thời giúp người dùng biết đến họ và các dòng máy chơi game do chính Nintendo nghiên cứu và phát triển. Qua đó giúp những Mario hay Donkey Kong sẽ có thêm đất diễn và tiếp tục trường tồn.

Bạn có thấy tựa game Mario Run hấp dẫn và lôi cuốn? Bạn có muốn Nintendo đem nhũng trò chơi gắn liền với tuổi thơ của chúng ta lên smartphone? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn về vấn đề này trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • 9 điểm nhấn trong sự kiện ra mắt iPhone 7 tối 7/9 của Apple
  • Hướng dẫn tự làm hình nền cực độc theo phong cách Super Mario

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Sau Super Mario Run, Nintendo sẽ ra mắt game mobile khác

Thế giới di động - Sau khi rất thành công với hai trò chơi Pokemon Go và Super Mario Run thì Nintendo đã vừa tiết lộ sẽ sẽ tiếp tục phát triển nhiều tựa game khác...

Tại sao Super Mario Run chi có mặt trên iOS?

Còn đúng 1 tháng nữa là trò chơi đình đám Super Mario Run sẽ có mặt trên iOS, bạn biết lý do tại sao Nintendo chọn iOS mà không phải là Android hay không?

Vì sao Nintendo đem Super Mario Run lên iOS trước Android?

Trong khi trò chơi Super Mario Run chuẩn bị “lên kệ” iOS thì người dùng Android đang rất không vui khi nghe tin Nintendo chưa có ý định đưa lên Google Play.

Trở về tuổi thơ với tựa game Super Mario Run trên iOS

Super Mario là tựa game đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, và tựa game này sẽ chính thức được Nintendo phát hành vào ngày 15/12 tới đây.

Nintendo sắp cho ra mắt thiết bị chơi game

Vừa tạo ra một cơn sốt game mobile trên toàn cầu vào đầu tháng 7 vừa rồi với Pokémon Go, có vẻ như Nintendo đang hướng tới một thiết bị chơi game...

Game lậu dựa trên Super Mario Run xuất hiện trên App Store

Trong khi mọi người trên thế giới đang chờ đợi sự ra mắt của trò chơi Super Mario Run của Nintendo, thì bỗng nhiên một tựa game lậu dựa trên trò...

Super Mario cũng sẽ có mặt trên Android

Trong buổi ra mắt iPhone 7, 7 Plus, Apple đã chính thức giới thiệu tựa game kinh điển Super Mario cho nền tảng iOS với tên gọi Super Mario Run. Và...

Nintendo hướng dẫn bạn cách kiếm 20.000 USD "cực dễ"

Các máy chơi game cầm tay của Nintendo là nạn nhân của vi phạm bản quyền từ lâu. Nay công ty quyết định làm một điều gì đó để “dằn mặt” các hacker.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo/mở thẻ VinID dễ dàng, nhanh chóng

Chính sách hoàn tiền vào tài khoản VinID lên đến 10% khu mua hàng tại thống Vinmart, Vinmart+ đã nhanh chóng thu hút 1 lượng người dùng đông đảo. Không chỉ vậy với bất cứ hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ trên hệ

Cách bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox

Bật, tắt công cụ Screenshot trên trình duyệt Firefox là cách đơn giản giúp bạn quản lý cũng như chụp màn hình Firefox một cách nhanh nhất. Vây bạn đã biết tới tính năng này chưa, hãy cùng TCN kích hoạt tính năng này

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Hướng dẫn tạo tài khoản Twitch trên máy tính

Là nền tảng web video hàng đầu trên thế giới dành cho cộng đồng người xem video nói chung, cộng đồng game thủ nói riêng.

Tự động phát lại Video trên YouTube: Không chỉ 1 mà có hẳn 4 cách

YouTube là kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới, với đầy đủ các thể loại từ giải trí cho tới học hành. Hầu như bất cứ thể loại nào bạn cần tìm kiếm, YouTube đều cung cấp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.