7 điểm iPhone 7 cần vay mượn từ Android

iPhone thế hệ mới có thể trở thành lựa chọn của những người dùng Android không trung thành nếu sở hữu các tính năng dưới đây.

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào sự kiện của Apple vào ngày 7/9, nơi iPhone 7 và 7 Plus nhiều khả năng được công bố. Đây là thời điểm Apple nắm giữ lợi thế lớn so với hàng loạt di động Android do Note 7 vừa dính scandal thu hồi máy trong khi smartphone Nexus của Google phải đến tháng 10 mới ra mắt. Để trở lên hoàn hảo, iPhone cần vay mượn các tính năng sau từ Android:



iPhone 7 cần bổ sung thêm hàng loạt tính năng từ điện thoại Android để trở nên hoàn hảo.

Sạc không dây


Điện thoại Samsung từ lâu đã hỗ trợ sạc không dây tiện dụng, bên cạnh chuẩn sạc USB truyền thống. Sạc không dây là một trong những tính năng cao cấp được nhiều người yêu thích hiện nay.


Cải thiện pin


iPhone chưa bao giờ được đánh giá cao về thời lượng pin, mặc dù các phiên bản Plus gần đây đã cải thiện pin khá nhiều. Với điện thoại Android, các mẫu di động cỡ 5 inch cũng được trang bị pin lên đến 3.000 mAh trong khi iPhone 6S chỉ có pin dưới 2.000 mAh. Nâng cấp dung lượng pin chắc chắn là điểm người dùng mong chờ nhất.


Chống nước


Trong khi Sony, Samsung đã phổ biến chuẩn chống nước trên di động cao cấp của mình, một hãng luôn tự hào về khả năng sản xuất phần cứng xuất sắc như Apple lại chưa làm được điều này. Thực tế sử dụng cho thấy, chống nước đang ngày càng trở thành tính năng hữu dụng.


Camera chất lượng cao


iPhone từng tự hào là smartphone có camera tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, trong khi Apple tỏ ra chậm chạp trong việc nâng cấp camera iPhone thì các hãng Android, điển hình là Samsung đang tiến lên ngày một mạnh mẽ.


Điện thoại Android hiện nay cho phép người dùng chỉnh tay khá nhiều, bổ sung các bộ lọc và hiệu ứng để người dùng có những bức hình thú vị hơn. Đó là thứ Apple nên học tập.


Hỗ trợ thiết bị thực tế ảo


Thực tế ảo chưa phải công nghệ phổ biến hiện tại nhưng rõ ràng, nó là xu hướng không thể bỏ qua. Các đối thủ như Samsung, LG liên tục cho ra mắt smartphone đi kèm thiết bị thực tế ảo. Trong khi đó, Apple chưa cho thấy bất cứ tín hiệu nào của việc họ đã sẵn sàng cho công nghệ này.


Nhận diện giọng nói và điều khiển


Tính năng trợ lý giọng nói Google Now hiện vượt trội hơn so với Siri về mọi mặt - đặc biệt là cách nó tích hợp sâu vào hệ thống thông tin trên smartphone của người dùng. Mặc dù Apple là người đi trước nhưng Google mới là người ứng dụng công nghệ nhận diện giọng nói một cách tự nhiên nhất. Với iOS 10, người ta đang kỳ vọng vào bước đột phá mới với Siri.


Nâng cấp dung lượng lưu trữ


Trong nhiều năm, iPhone vẫn giữ dung lượng lưu trữ tối thiểu 16 GB. Đó là con số khá khiêm tốn trong thời đại ngày nay, chỉ đủ chứa hệ điều hành, một vài ứng dụng, video, game và hình ảnh. Tin đồn gần đây khẳng định iPhone 7 sẽ có dung lượng dao động từ 32 đến 256 GB.


Tuy nhiên, ngay cả khi điều đó xảy ra người dùng iPhone vẫn có lý do để ghen tị khi máy Android có thể bổ sung nhiều GB dung lượng chỉ bằng vài USD tiền thẻ nhớ ngoài, thay vì cả trăm USD để mua bản iPhone dung lượng cao.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 đọ hiệu năng cùng iPhone 7 Plus và loạt smartphone Android khác

Galaxy Note 8 là siêu phẩm mạnh mẽ nhất hiện tại của Samsung và cũng là một trong những smartphone có hiệu năng cao nhất hiện nay, liệu sức mạnh của 'Thiên hà ghi chú 8' khi so với những đối thủ khác, đặc biệt là iPhone 7 Plus của Apple, sẽ như thế

Nhìn iPhone đoán ra loạt smartphone Android mới, bạn thấy đúng chứ?

Bữa giờ lên mạng thấy iPhone 7 'lộ hàng' nhiều quá chừng, song song đó mình thấy có bạn bảo 'nhìn iPhone có thể đoán ra được loạt điện thoại Android ra mắt sau đó'. Nghĩ lại thì thấy cũng đúng, hiện giờ có khá nhiều smartphone Android giống iPhone

Đội đặc nhiệm Hoa Kỳ sẽ thay thế loạt smartphone Android bằng iPhone 6s

Đội đặc nhiệm Hoa Kỳ đang có một sự thay đổi lớn trong việc sử dụng smartphone, theo đó những mẫu smartphone Android từ lâu được sử dụng trong việc huấn luyện, chiến đấu sẽ được thay thế bằng iPhone 6s.

Smartphone Android không được cập nhật dài hạn yếu thế hơn so với iPhone

Galaxy S6 chỉ mới trải qua 3 năm tuổi đời (ra mắt năm 2015) đã bị ngừng hỗ trợ nâng cấp phần mềm dù đây chính là sản phẩm mở đầu cho kỷ nguyên thành công mới của Samsung với hàng loạt cải tiến về thiết kế, vi xử lý, sạc không dây, màn hình cong,...

Nên mua iPhone 6 hay HTC One M8

Hai trong số các điện thoại thông minh đẹp nhất và được đáng giá cao trên thị trường là iPhone 6 và HTC One (M8), bạn sẽ chọn smartphone nào?

Một tính năng nhỏ của iPhone mà tất cả điện thoại Android phải thèm muốn

Điện thoại Android đang ngày càng phát triển, về cả thiết kế, hiệu năng, camera. Nhưng vẫn có một tính năng nhỏ trên iPhone mà người dùng Android phải thèm muốn

Cách chuyển dữ liệu từ Galaxy Note 7 sang iPhone và máy Android khác

Sau sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7, Samsung đã quyết định “xuống tay” với sản phẩm này. Công ty thông báo ngừng sản xuất, ngừng bán thiết bị, đề nghị khách hàng trả...

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

Kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Bạn có bao giờ nghĩ Samsung sẽ tham gia vào trào lưu tai thỏ đang thịnh hành hiện hay không? Không cần đợi lâu nữa, ngay bây giờ hãy cùng với mình kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+.

Focusbot: Công cụ ẩn thông báo, tự trả lời khi có cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Khắc phục những nhược điểm này thì mới đây, NAVER (công ty từng phát triển ứng dụng LINE nổi tiếng), đã tung ra một ứng dụng có tên Focusbot được trang bị trợ lý thông minh và vô số tiện ích nhỏ khác bên trong ứng

Top website luyện thi trực tuyến tốt nhất cho học sinh

Cách học trực tuyến này không chỉ giúp các em tăng cường khả năng tập trung, tự học và ôn luyên thì nó chính là phương thức để các em học làm chủ được thời gian của chính mình.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6

Tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6 thực chất đã có mặt trên phiên bản tiền nhiệm là OnePlus 5T từ đầu năm 2018. Trên OnePlus 6, tính năng điều hướng bằng cử chỉ thực sự hoạt động rất tốt, cho phép người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới