iPhone 7 “lộ hàng” tại VN: Còn mong chờ gì tại sự kiện chính thức?

Tối ngày 5/9, tức là trước sự kiện Apple ra mắt iPhone 7 đúng 3 ngày, giới công nghệ Việt Nam đã “dậy sóng” khi có tin vài mẫu iPhone 7 đã có mặt tại nước ta, điều mà chưa ở đâu trên thế giới có được.

Ảnh dựng lại iPhone 7 bản đen bóng (Ảnh: Tinhte.vn)

Theo một số người được xem máy trong vòng bí mật (không được chụp ảnh, quay phim), những thông tin sau được xác nhận:

- Không thể chắc chắn đây sẽ là chiếc iPhone 7 bản thương mại cuối cùng. Có thể chỉ là một bản mẫu (prototype) hoàn thiện nhất và hoạt động được. Những người “trên tay” cũng không nói gì đến khả năng hoạt động nghe gọi của máy, có lẽ là vẫn chưa thể dùng được hoàn chỉnh vì Apple chưa công bố chính thức, dùng trước sẽ có khả năng máy bị “chặn”.

- Những tin đồn về thiết kế trước đó đã được xác nhận: giống hệt iPhone 6s, bỏ bớt viền antenna, không có lỗ tai nghe 3,5mm, camera lồi hơn to hơn.

- Có một thay đổi nhỏ ở 2 nút chỉnh âm lượng: đặt trực tiếp lên khung máy chứ không nằm trong một cái khung lõm như iPhone 6/6s.

- Thử nghiệm camera cho thấy iPhone 7 có thể quay được độ phân giải 4K@60fps, điều chưa smartphone nào làm được (iPhone 6s quay 4K@30fps. Flash là một cụm đến 4 đèn LED.

- Nút Home cảm ứng lực, không còn dạng nhấn cơ học nhưng người dùng vẫn cần nhấn với lực tương đối, máy sẽ phản hồi lại một lực xúc giác haptic feedback để người dùng cảm thấy là vẫn đang nhấn nút.

- Khả năng chống nước được gia cố: nút Home cảm ứng nên không còn khe hở để bấm, khe SIM có thêm ron cao su, không có cổng tai nghe.

Còn gì để mong đợi tại sự kiện chính thức?

Như đã nói, dù khẳng định đây (rất có thể) là bản iPhone 7 chính thức, nhưng những người được trên tay không được ghi lại bất kỳ hình ảnh nào. Vì vậy, chúng ta vẫn phải chờ đến sự kiện của Apple để trực tiếp chiêm ngưỡng dung nhan thiết bị.

Chưa thấy iPhone 7 Plus tại VN lúc này, nên ta cũng không biết camera kép trông như thế nào, tính năng sử dụng ra sao. Ngoài camera kép, nó có thêm tính năng gì nổi trội so với iPhone 7?

Có một thông tin từ những người trên tay là các thiết bị có vẻ làm bằng nhựa (!?). Điều này khá ngạc nhiên vì không đời nào Apple ra tung ra một chiếc iPhone cao cấp vỏ nhựa cả. Vì vậy có thể có 2 khả năng:

- Đây vẫn là bản mẫu, chưa được trang bị vỏ chính thức.

- Liệu có khả năng là điện thoại giá rẻ mới thay cho iPhone SE?

Nhóm trên tay khẳng định có một iPhone 7 màu đen bóng, nhưng chưa mô tả kỹ. Chúng ta vẫn phải chờ xem hình ảnh chính thức để xem nó như thế nào. Ngoài ra, theo tin đồn mới nhất, iPhone 7 sẽ có đến 2 màu đen: đen nhám (matte black) sẽ thay cho xám Space Grey và đen bóng (glossy black) mới.

Hình mẫu iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Thông tin iPhone 7 thay bản 16GB bằng 32GB và iPhone 7 Plus có thêm bản 256GB. Bản 256GB là điều có thể xảy ra, khi tính năng quay video 4K@60fps sẽ cần dung lượng rất lớn.

Các tính năng mới của iPhone 7: điều này phải chờ CEO Tim Cook và các cộng sự giới thiệu và demo chính thức trên sân khấu, chúng ta mới có cái nhìn rõ. Đặc biệt là các tính năng khi dùng kết hợp với iOS 10.

Thông tin cụ thể về phần cứng: các thông tin trước nay đều thuộc dạng rò rỉ không chính thức, liệu còn điều gì Apple còn giấu không?

Các phụ kiện kèm theo: không có cổng tai nghe, iPhone 7 sẽ đi kèm tai nghe cắm cổng Lightning? Có kèm adapter chuyển đổi? Có tai nghe không dây không? Và dĩ nhiên còn những thông tin khác như Apple Watch 2, về các hệ điều hành sắp ra mắt, các tai nghe từ Beats…

Tóm lại, vẫn còn rất nhiều điều chúng ta có thể chờ xem tận mắt từ sự kiện của Apple, sẽ diễn ra lúc 0 giờ sáng ngày 8/9 tới. Kul Tech sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này, mời bạn đọc đón theo dõi.


Nguyên Khang

Từ khoá : iPhone, mong

TIN LIÊN QUAN

Mời xem livestream sự kiện ra mắt iPhone 13

Tinh tế sẽ tổ chức buổi livestream tiếp sóng sự kiện Apple ra mắt iPhone 13 vào lúc 23:45 phút ngày 14 tháng 9 với sự hỗ trợ . Sự kiện để nói về những gì Apple ra mắt trong buổi đó…

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone 13 sẽ có màn hình luôn bật, chế độ chụp ảnh thiên văn, quay video chân dung và sạc MagSafe cải tiến

Dòng iPhone 13 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, mặc dù còn nhiều tháng nữa mới xuất hiện. Nhưng theo thông tin mới nhất cho thấy, các mẫu iPhone 13 sẽ có màn hình Always-On, cải tiến lớn về camera và sạc không dây MagSafe. iPhone 13 có thể trang bị

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

Chi tiết iOS 15.1 Beta 3: đã hỗ trợ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro

Trong bản cập nhật iOS 15.1 Beta 3 vừa rồi Apple có cập nhật một số tính năng mới về camera bao gồm quay video ProRes trên iPhone 13 Pro và bật / tắt tính năng tự động chuyển chế độ chụp macro.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Nên mua iPhone 12 Pro hay iPhone 13 khi cùng giá tiền?

iPhone 12 Pro hay iPhone 13 đều là Flagship cao cấp của nhà Táo. Hai thế hệ đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ kèm theo thiết kế sang trọng.

THỦ THUẬT HAY

Twitter làm nổi bật các sự kiện với tính năng Happening Now

Tính năng này giúp cho các sự kiện đặc biệt nổi bật hiển thị lên trên đầu dòng thời gian (timeline), tập hợp các tweet của một một sự kiện đặc biệt nào đó, tính năng này được ra mắt trên ứng dụng Twitter của hệ điều

Mẹo tăng dung lượng lưu trữ cho iPhone có bộ nhớ thấp

Để tiết kiệm chi phí mua máy, nhiều người dùng thích chọn các thiết bị iPhone có bộ nhớ lưu trữ thấp, chỉ khoảng 16GB. Tuy nhiên, mẹo tăng dung...

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Facebook trấn an người dùng về lỗ hổng bảo mật mới

Symantec mới đây đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng Facebook dành cho các thiết bị Android - ứng dụng này sẽ gửi số điện thoại và email của người dùng qua mạng tới các máy chủ Facebook khi người dùng kích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể