iPhone khai tử máy ảnh compact, còn iPhone 7 khai chiến DSLR

Chỉ với những tin đồn sẽ nâng cấp camera trên iPhone 7, Apple đã khiến tín đồ của họ háo hức trở lạiVới công nghệ camera kép, người ta tin rằng iPhone 7 sẽ khai chiến với máy ảnh DSLR, tạo ra cuộc cách mạng mới về nhiếp ảnh di động.

iPhone 7 có thể sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều so với thế hệ trước. Điều đó không có nghĩa “nội thất” của máy cũng vậy. Ít nhất, camera của iPhone 7 sẽ sở hữu những nâng cấp đáng nể.

Ý định của Apple rõ ràng không chỉ nhắm vượt mặt các đối thủ di động, mà còn là các thiết bị chụp hình chuyên nghiệp.

Khác biệt đến từ đâu?

Đầu năm ngoái, Apple thâu tóm hãng công nghệ hình ảnh LinX từ Israel với giá 20 triệu USD. Chưa đầy một năm sau, công ty này đệ đơn cấp bằng sáng chế công nghệ camera kép, cho phép sử dụng nhiều ống kính chụp ảnh zoom quang học và nhiều tính năng khác.

Trong thông cáo báo chí gửi đi năm 2014, LinX chia sẻ về công nghệ này: “Chất lượng hình ảnh trên camera di động đã đạt mức tối ưu. Các hãng di động cố gắng tạo khác biệt bằng cách cung cấp nhiều tính năng chụp ảnh nhưng cuộc đua kích thước điểm ảnh đã chấm dứt và những thế hệ camera tiếp theo không thể mang đến cải tiến lớn. LinX cách mạng hóa nhiếp ảnh trên di động và mở rộng khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng. Đã đến lúc bạn cất những chiếc máy ảnh SLR ở nhà”.

Một cách cụ thể, mục tiêu của LinX là đạt đến đẳng cấp chụp ảnh của máy SLR, bằng việc trang bị thêm một camera cho smartphone.

Tất nhiên, Apple xin cấp rất nhiều bằng sáng chế, khá nhiều trong số đó không bao giờ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, công nghệ camera kép của LinX lại khác. Trong nhiều tháng qua, hàng loạt thông tin rò rỉ khẳng định iPhone 7 Plus sẽ lần đầu tiên sử dụng camera kép.

Cần nhớ, Apple không chỉ thâu tóm những tài sản sở hữu trí tuệ mà còn thu nạp luôn hàng loạt kỹ sư của họ, trong đó có đồng sáng lập LinX là Ziv Attar. Không khó để tưởng tượng, những nhân tài này sẽ làm việc với các kỹ sư của Apple để tạo ra một số tính năng ấn tượng trên camera của iPhone.

Apple nuôi tham vọng từ lâu

Apple không tiên phong trong công nghệ camera kép nhưng có thể, họ sẽ biết cách tận dụng nó một cách thực sự hiệu quả

Một ống kính góc rộng kèm một ống kính tiêu cự chuẩn cố định là cách LG chọn để tạo ra một chiếc smartphone camera kép. Với iPhone, người dùng có thể kỳ vọng vào những điều lớn lao hơn.

Với động thái thâu tóm LinX, Apple có nhiều hướng khác nhau để nâng cấp camera trên iPhone. Tuy nhiên, người ta tin rằng Apple sẽ cải tiến toàn diện máy ảnh iPhone, chẳng hạn chụp thiếu sáng tốt hơn, lấy nét nhanh hơn, cải thiện khả năng chụp HDR và khả năng xử lý hậu kỳ ấn tượng hơn.

Thực tế, Steve Jobs từng muốn thống trị thế giới nhiếp ảnh di động từ lúc sinh thời. Trong cuốn sách của Walter Isaacson về tiểu sử Steve Jobs, ông có nhắc đến việc Jobs muốn thay đổi ngành nhiếp ảnh, không khác gì ham muốn thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc.

Vài tháng trước khi qua đời, vào mùa hè năm 2011, Jobs gặp gỡ người sáng lập Lytro là Ren Ng và được nghe giới thiệu về công nghệ trường ánh sáng của công ty này. Camera của Lytro (hiện có bán trên thị trường) cho khả năng chụp ảnh không có độ trễ, cho phép người dùng lấy nét vào điểm bất kỳ trên tấm ảnh.

Jobs lập tức thuyết phục người sáng lập Lytro làm việc cho Apple nhưng thất bại. 2 trong số các công nghệ tiên phong của Lytro là chụp ảnh không độ trễ và lấy nét tùy ý đều là sở trường của LynX. Như vậy, sau 5 năm, Apple mới thực sự tìm được những gì mình muốn.

Liệu iPhone 7 có tạo ra cuộc cách mạng trong nhiếp ảnh di động, như cách những thế hệ iPhone trước đây từng làm?

Đáng để chờ đợi

Vài năm qua, Apple tỏ ra chậm chạp trong việc nâng cấp camera trên iPhone. Từ chỗ là kẻ đi đầu, hãng dần để các đối thủ đuổi kịp, thậm chí vượt mặt. Trong bảng xếp hạng của DxOMark gần một năm qua, iPhone 6s hay 6s Plus luôn xếp sau hàng loạt model của Samsung.

Tuy nhiên, có vẻ hãng đã sẵn sàng lấy lại vị thế của kẻ dẫn đầu ngành nhiếp ảnh di động với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus. Thư mời phát đi mới đây của Apple cũng đầy ẩn ý khi hãng gửi đến báo giới ảnh chụp với bokeh tuyệt đẹp - thứ chỉ tìm thấy trên những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

iPhone mới của Apple sẽ ra mắt vào ngày 7/9. Khi đó, người ta sẽ biết chính xác, Apple đã làm gì với camera trên iPhone và nó có xứng đáng trở lại ngôi vua một lần nữa hay không. 


Theo: Zing News

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone khai tử máy ảnh compact, iPhone 7 khai chiến DSLR

iPhone 7 có thể sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều so với thế hệ trước. Điều đó...

iPhone 7 Plus sẽ có 3GB RAM, camera kép chụp như DSLR

iPhone 7 sẽ có hai phiên bản, trong đó iPhone 7 Plus rất đặc biệt với cụm camera kép cho chụp ảnh như máy ảnh DSLR và 3GB RAM

Camera kép sẽ là át chủ bài của iPhone 7 Plus

Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy chi tiết sâu hơn vào bên trong cụm camera kép được đồn đại bây lâu trên thế hệ iPhone mới, và dự kiến sẽ là con bài quan trọng nhất để iPhone...

iPhone sắp có khả năng chụp ảnh 3D?

Apple gây sốc khi trang bị cả máy ảnh 3D cho iPhone mới. Thông tin này vừa được hé lộ thời gian gần đây từ chính một đối tác thân tín của Apple.

Apple bị khởi kiện về vi phạm 4 bằng phát minh liên quan đến camera kép

Corephotonics được sáng lập vào năm 2012 bởi tiến sĩ David Medlovic, giáo sư đại học Tel Aviv, ông từng là lãnh đạo một nhóm các nhà khoa học trong chính phủ Israel. Ngay từ khi mới tạo ra công ty thì họ đã làm việc với Apple để cố gắng trở thành

iPhone chụp ảnh 3D sẽ được ra mắt năm 2017

iPhone thế hệ tiếp theo năm 2017 sẽ được tích hợp camera có khả năng chụp ảnh 3D cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.