Apple iPhone 7 không còn jack tai nghe 3.5mm, ừ thì đã sao!?

Từ tin đồn và bây giờ gần như chắc chắn, việc chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple không còn jack 3.5 mm sẽ trở thành sự thật, làm dấy lên những cuộc tranh cãi về vấn đề nên hay không nên bỏ đi cổng tai nghe này.

Nhưng tranh cãi gì đi nữa thì có lẽ mọi chuyện cũng đã rồi. iPhone 7 sẽ mỏng hơn, mạnh mẽ hơn và không còn cổng tai nghe quen thuộc nữa. Nhưng bạn có nên vì câu chuyện trên mà lo lắng, và rồi không còn hào hứng với chiếc smartphone sắp sửa được ra mắt này?

Câu trả lời là không, 'vắng mợ chợ vẫn đông', không có jack 3.5 mm thì chẳng có vấn đề gì to tát xảy ra cả. Để mình giải thích vì sao nhé.

Tai nghe Bluetooth đã có chất lượng tốt hơn

Và giá thành ngày càng rẻ hơn. Theo trang CNET, trong 6 tháng đầu năm nay, giá thành của những chiếc tai nghe Bluetooth đã hạ khoảng 5% và số lượng chúng chiếm đến 54% trong thị trường tai nghe không dây.

Điều này thể hiện rõ sự thay đổi thói quen mua sắm thiết bị nghe của người dùng, khi họ đã dần chuyển sang những mẫu tai nghe không dây gọn nhẹ và gọn gàng hơn mẫu tai nghe có dây.

Chất lượng của những chiếc tai nghe Bluetooth đã gần ngang ngửa với các loại tai nghe không dây khác, và vì thế, khi Apple bỏ đi jack 3.5 mm thì chúng ta chuyển sang xài tai nghe Bluetooth thôi.

Giá thành thì cũng ngang ngửa với tai nghe có dây mà chất lượng đạt 9/10, quan trọng hơn bạn sẽ dẹp được cái cảm giác phải gỡ mớ dây nhợ lằng nhằng cũng đủ để chúng ta cảm thấy thoải mái rồi nhỉ.

Cổng Lightning sẽ kiêm luôn cổng tai nghe

Việc này chỉ bất lợi khi máy sắp hết pin mà bạn muốn nghe nhạc, vì bạn không thể vừa dùng cổng Lightning để sạc pin trong khi vẫn nghe nhạc được. Nhưng thiếu sót trên chỉ bắt gặp trong trường hợp chúng ta vẫn muốn dùng tai nghe có dây (kết hợp với dây chuyển đổi từ 3.5 mm jack Lightning) mà thôi.

Khi cổng Lightning kiêm luôn nhiệm vụ của cổng 3.5 mm bấy lâu nay, chúng ta sẽ có được một chiếc iPhone mỏng hơn bao giờ hết, cùng với đó phần cạnh dưới của máy sẽ có thêm không gian cho dải loa ngoài và mic thoại.

Từ đó, giúp iPhone 7 nhìn hiện đại hơn và dường như từ từ rồi bạn cũng sẽ quen. Lợi điểm trên cũng đã đủ thuyết phục chúng ta chấp nhận cho Apple bỏ đi jack 3.5 mm rồi.

Nếu 'Táo' có nhã ý muốn tặng kèm người dùng dây chuyển từ cổng 3.5 mm sang cổng Lightning để chúng ta vẫn giữ được chiếc tai nghe quen thuộc, chuyện không còn cổng cắm quen thuộc sẽ chỉ là chuyện nhỏ.

Apple đã từ bỏ nhiều công nghệ cũ kĩ, và chúng ta đều không hề cảm thấy khó chịu về điều này

Khi 'Táo' bỏ đi ổ đĩa DVD quen thuộc trên dòng Macbook của họ, đã có hàng trăm lời chỉ trích vì Apple tự dưng lại thay đổi một cách đột ngột trong khi ổ đĩa DVD vẫn con đang trong thời kì thịnh hành của nó.

Hay như việc iPhone 5 xuất hiện cổng sạc Lightning hoàn toàn mới, dẹp đi cái cổng sạc cũ từ thời iPhone thế hệ đầu tiên đã làm không ít người dùng nổi giận, vì mớ dây cáp hay dock sạc trước đây của họ giờ đã trở nên vô nghĩa.

Nhưng sau tất cả... chúng ta đã đều làm quen với diều đó và cảm thấy hài lòng với quyết định của 'Trái táo cắn dở'. Vậy nên một lần nữa, mình nghĩ rằng các bạn nên đợi iPhone 7 chính thức được ra mắt để xem Apple làm điều đó tuyệt vời thế nào.

Bạn có nghĩ liệu việc bỏ đi jack 3.5 mm có đem lại sự tinh tế, tạo ra một cuộc phá cách mới cho sân chơi công nghệ của năm hay không?


  • Apple chính thức gửi lời mời tham dự sự kiện ra mắt iPhone 7, 7 Plus
  • Bản sao iPhone 7 màu xanh đậm rục rịch xuất hiện
  • iPhone 7, 7 Plus tái xuất qua bộ case Spigen

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7, 7 Plus bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm vì lòng can đảm

Thông tin về việc iPhone 7, 7 Plus sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm đã có từ lâu và nhiều người tự hỏi tại sao Apple lại làm như vậy? Vâng câu trả...

Tin nhanh - Chiêm ngưỡng ý tưởng iPhone 7 bỏ jack tai nghe

Nhờ việc loại bỏ jack cắm tai nghe và tích hợp cùng cổng Lightning, iPhone 7 được hy vọng sẽ sở hữu một thân hình mảnh khảnh và đẹp mắt hơn.

HTC Bolt cũng không có jack cắm tai nghe như iPhone 7

Có vẻ như Apple sẽ khởi động cho một sự cạnh tranh mới mang tên “bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm” bởi sau khi iPhone 7 ra mắt với jack tai nghe...

Galaxy S8 sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm như iPhone 7

Thông tin độc quyền từ trang web thân cận với Samsung – Sammobile cho hay, Galaxy S8 cũng sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm tương tự như Apple đã làm...

Đâu là lý do mà Apple loại bỏ jack 3.5mm trên iPhone 7?

Thế hệ iPhone 7 tạo nên sự đột phá khi loại bỏ đi jack cắm 3.5 mm, nhưng đâu là lý do mà Apple loại bỏ đi jack 3.5 mm?

iPhone đầu tiên cũng đâu có jack cắm tai nghe chuẩn 3.5mm

Một trong những điểm trên iPhone 7 mà hiện vẫn đang gây rất nhiều tranh cãi đó chính là jack cắm tai nghe 3.5 mm. Dẫu vậy, bạn có biết là iPhone...

iPhone 7 sẽ được bán kèm 1 bộ tai nghe Bluetooth cao cấp

Gần như mọi thứ đã xác nhận rằng iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm mà thay vào đó là một tai nghe cắm vào cổng Lightning...

Apple chính thức bỏ đi cáp chuyển đổi 3,5mm sang Lightning trong hộp iPhone XS

Việc bỏ đi jack chuyển đổi này đã được nhắc đền từ trước đây thông qua những tin đồn. Cáp chuyển này lần đầu được Apple ra mắt cùng với chiếc iPhone X sau đó nó vẫn được tặng kèm ở thế hệ iPhone X và iPhone 8. Và giờ đây người dùng bắt buộc phải

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập hình nền 360 độ cho tab mới Chrome

Bạn dã chán nhìn hình nền màu trắng mỗi khi mở tab mới trên trình duyệt Chrome. Bạn muốn trải nghiệm 3D tuyệt vời trên trình duyệt web với những bức ảnh 360 độ. Vậy đừng bỏ lỡ những hướng dẫn sau đây nhé.

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.