Theo nghiên cứu mới của SquareTrade, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ điện thoại, người Mỹ đã phá vỡ hơn 50 triệu màn hình smartphone trong năm qua. Dữ liệu của SquareTrade cho thấy phần lớn chủ các smartphone này tin rằng việc sửa chữa màn hình bị hư hỏng sẽ có chi phí thấp hơn 150 USD. Đó là lý do 67% số người được hỏi cho biết họ tiếp tục sử dụng điện thoại thay vì trả tiền để sửa nó, trong đó 59% nói rằng họ chỉ muốn tiếp tục sử dụng để nâng cấp sau này.
Theo giải thích từ Jason Siciliano của SquareTrade thì smartphone ngày nay có thiết kế toàn bằng kính trông đẹp mắt nhưng không an toàn khi nói đến những va đập hằng ngày. Hầu hết các chủ sở hữu điện thoại thực sự bất ngờ với số tiền cần thiết để sửa chữa thiết bị của họ, vì vậy họ sẵn sàng tiếp tục sử dụng nó trong thời gian dài nếu nó không làm ảnh hưởng đến việc tương tác.
Trong số những điểm nổi bật khác của cuộc khảo sát mới của SquareTrade về người dùng và thiệt hại về điện thoại: Người Mỹ đã chi 3.4 tỷ USD để thay thế màn hình smartphone bị hỏng trong năm ngoái. Trong số 66% chủ sở hữu smartphone báo cáo bị hư hỏng thì phổ biến nhất là màn hình nứt (29%), tiếp theo là trầy xước (27%) và thứ ba là pin không hoạt động (22%).
Xét về khía cạnh nguyên nhân khiến điện thoại bị hỏng, rơi rớt dường như tiếp tục là yếu tố chính (chiếm 74%), trong đó phần lớn do làm rơi xuống đất, tiếp theo là rơi khỏi túi quần/áo (49%), rơi xuống nước (39%), bị trượt ngã (38%), rơi xuống nhà vệ sinh (26%) và cuối cùng là rơi ra khỏi túi (22%).
Một phát hiện khác trong cuộc khảo sát đó là cứ mỗi giờ ở Mỹ, hơn 5,700 màn hình smartphone bị hư hỏng. 85% chủ sở hữu điện thoại sử dụng vỏ bảo vệ nhưng gần 30% vẫn bị hỏng màn hình.
Theo: BGR
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/day-la-nhung-con-so-dang-de-nguoi-dung-su-dung-smartphone-can-than-hon-77553