Công ty Trung Quốc Tencent âm thầm vượt mặt Samsung

Tencent HoldingsTencent hiện được định giá 249 tỷ USD, chỉ ít hơn 4% so với công ty giá trị nhất châu Á hiện tại là China Mobile với 259 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị thị trường của Samsung là 239 tỷ USD.

Theo CafeBiz, Tencent Holdings và Samsung Electronics đang trong cuộc đua khốc liệt giành ngôi vị công ty giá trị nhất châu Á khi cả hai cùng công bố tốc độ tăng trưởng lợi nhuận khả quan, đẩy giá cổ phiếu tăng lên mức cao kỷ lục.

Cụ thể, Samsung và Tencent cùng có thêm được 30 tỷ USD giá trị thị trường kể từ thứ 5 lên mức cao nhất mọi thời đại. Tencent hiện được định giá 249 tỷ USD, chỉ ít hơn 4% so với công ty giá trị nhất châu Á hiện tại là China Mobile với 259 tỷ USD. Trong khi đó, giá trị thị trường của Samsung là 239 tỷ USD.

Trên bảng xếp hạng toàn cầu, Tencent là công ty lớn thứ 12 thế giới về giá trị thị trường và Samsung xếp vị trí thứ 17. Trong khi đó, chỉ khoảng 5 tháng trước, thứ hạng lần lượt của 2 công ty này chỉ là 26 và 33 theo dữ liệu của Pwc.

Điểm nhấn tạo nên thay đổi này là bởi quý 3 năm nay cả 2 công ty kể trên đều thông báo mức lợi nhuận cao kỷ lục. Trong khi Samsung hưởng lợi từ thành công của dòng Galaxy S7 và Galaxy Note 7 thì Tencent vui mừng công bố số lượng người dùng ứng dụng tin nhắn WeChat của họ tăng lên mức 806 triệu người so với mức 600 triệu ngườ vào năm ngoái.

“Cả hai công ty này ngày một có lãi lớn mặc cho tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu đi”, theo Andrew Gillan – đến từ công ty quản lý quỹ Henderson Global Investors – đơn vị có hoạt động liên đới với rất nhiều công ty công nghệ châu Á.

Dù có nhiều nhà đầu tư lạc quan về tương lai của Samsung và Tencent là vậy nhưng vẫn có một số đưa ra lời cảnh báo rằng trước bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tâm lý nhà đầu tư thay đổi, 2 công ty này sẽ dễ chịu biến động hơn so với các công ty công nghệ ở châu Á khác.


Gần đây nhất, sau vụ thâu tóm Riot Games, chủ sở hữu của tựa game cực kỳ ăn khách League of Legends (hay còn gọi là LMHT), thì Tencent - người khổng lồ làng game Trung Quốc được cho biết là đang đàm phán để tiếp tục mua cổ phần của một công ty lớn khác.

Cái tên trong tầm ngắm tiếp theo là Supercell đến từ Phần Lan, hãng sản xuất các tựa game đang làm mưa làm gió hiện nay như: Clash of Clans, Clash Royale hay Boom Beach,... Những tựa game quá quen thuộc và có trên thiết bị của nhiều game thủ Việt.

Tin tức từ tờ Wall Street Journal cho hay, Tencent sẽ thông qua Softbank (một hãng phần mềm nổi tiếng của Nhật) để mua lại toàn bộ cổ phần trị giá tới 5.5 tỷ USD mà Softbank đang sở hữu tại Supercell, chiếm tới 73.2% tương đương với mức cổ phần chi phối toàn bộ doanh nghiệp.

Có thể nhận thấy Tencent có rất nhiều chiến lược đa dạng và “thủ đoạn” khéo léo, nhằm đạt được mục tiêu bành trướng của mình. Nếu nhận thấy đối tác đang cần tiền, họ sẵn sàng mua đứt. Nếu đối tác còn lưỡng lự, họ đi đường vòng và âm thầm mua lại cổ phần tại các chủ đầu tư liên quan để dần chiếm được quyền chi phối.

Chiến lược này đang được Tencent áp dụng khá tốt và kết quả trên là minh chứng rõ rệt nhất!

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Châu Kiệt Luân làm đại sứ Call of Duty: Mobile Tencent

QUỐC TẾ_ Chuẩn bị cho đợt thử nghiệm cuối cùng, Châu Kiệt Luân đã được mời tham gia làm đai sứ Call of Duty: Mobile Tencent.

Gần 50 triệu người đăng ký Call of Duty: Mobile Tencent

QUỐC TẾ_ Call of Duty: Mobile Tencent sẽ tiến hành thử nghiệm cuối cùng vào ngày 20/10 này, trước khi chính thức ra mắt tại Trung Quốc.

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Rò rỉ loạt ảnh in-game đẹp mắt của Call of Duty bản mobile do Tencent sản xuất

Những bức screenshot bị rò rỉ của Call of Duty phiên bản di động do Tencent sản xuất hé lộ nền tảng đồ họa khá ấn tượng.

Huawei “nghỉ chơi” với Tencent Games, xoá toàn bộ game của Tencent trên store nhưng lại “làm huề” sau vài giờ

Chỉ sau vài giờ “nghỉ chơi”, Huawei và Tencent Games lại quay lại “làm huề” với nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra! Mới đây Huawei đã có một động thái cứng rắn khi bất ngờ đưa ra thông báo về việc tạm ngừng hợp tác với Tencent Games, sau đó là

Tencent Games sẽ tung ra 7 game ở quý IV

QUỐC TẾ_ Quý cuối cùng của năm 2020, Tencent Games cho biết sẽ ra mắt 7 tựa game mobile được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng.

Rò rỉ hình ảnh mới nhất về phần chơi zombie của Call of Duty Mobile do Tencent và Timi sản xuất

Gần đây, một video mới giới thiệu về chế độ zombie đã được cộng đồng chia sẻ trên mạng cho thấy công ty đang làm khá tốt công việc của mình. Nền tảng đồ họa tổng thể vẫn rất ấn tượng và nếu nhìn thoáng qua, khó có thể phân biệt được với bản

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

13 câu lệnh SQL quan trọng Programmer nào cũng cần biết

13 lệnh SQL quan trọng mà bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên khi thao tác với các bảng dữ liệu. Nếu là lập trình viên, bạn càng cần thuộc nằm lòng những câu lệnh SQL này.

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp.

Hướng dẫn sử dụng chế độ “Dark Mode” hoàn thiện trên iOS 12

Chế độ Dark Mode thường sẽ thay đổi màu nền của các hoạt động hay ứng dụng sang màu tối để dễ theo dõi vào ban đêm và bảo vệ mắt người dùng. Trên hệ điều hành iOS, tính năng này có tên “Smart invert”. Chế độ này đã

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...