iPad Pro 2018: Những cử chỉ mà bạn cần biết

Apple iPad Pro 2018 mới thiếu nút home, có nghĩa là cử chỉ là chìa khóa để xử lý mọi thao tác điều hướng của bạn trên máy tính bảng này.




iPad Pro 2018: Những cử chỉ mà bạn cần biết


Apple tiếp tục loại bỏ nút home trên dòng sản phẩm máy tính bảng sau khi đã loại bỏ hoàn toàn chi tiết này trên dòng iPhone. Bây giờ, chúng ta có iPad Pro 2018 mới với bezel mỏng hơn và bảo mật sinh trắc học Face ID, thay thế cho Touch ID. Vấn đề với việc loại bỏ nút Home cũng làm cho việc điều hướng trên iPad Pro 2018 có nhiều thứ mới cần phải học hỏi. Đó là lý do bạn cần làm quen các cử chỉ mới này.



Trong quá trình cài đặt iPad Pro 2018, Apple sẽ hướng dẫn bạn nhanh qua một cử chỉ điều hướng mới để giúp bạn có thể truy cập màn hình chính như thế nào. Nhưng bên trong hệ thống vẫn còn nhiều cử chỉ khác cần phải tìm hiểu và mình sẽ chia sẻ cho các bạn đầy đủ ở nội dung bài viết bên dưới.





Nhấn để đánh thức màn hình



Màn hình Liquid Retina mới trên iPad Pro 2018 có thể được đánh thức bằng một lần nhấn duy nhất trên màn hình. Đó là một cách đơn giản để đánh thức iPad Pro 2018 khi nó đang trong trạng thái tắt. Làm như vậy để kiểm tra nhanh thời gian, thông báo hoặc điều chỉnh những bài hát đang được phát.





Đánh thức rồi mở khóa






Sau khi đánh thức iPad Pro 2018 của bạn bằng một lần nhấn trên màn hình, hãy vuốt lên từ cuối màn hình lên để mở khóa và truy cập vào màn hình chính.





Xem dock ứng dụng



Để xem thanh ứng dụng, bạn hãy vuốt lên từ cuối màn hình lên một khoảng ngắn. Lúc đó dock ứng dụng sẽ hiển thị lên cho phép bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc kéo biểu tượng ở 2 bên để chia đôi màn hình.





Quay lại màn hình chính






Bất cứ lúc nào bạn đều có thể quay lại màn hình chính của iPad Pro 2018 bằng cách vuốt lên từ dưới cùng của màn hình một khoảng dài hơn thao tác phía bên trên. Mình thấy rằng cách tốt nhất để thực hiện thao tác quay lại màn hình chính dễ dàng là vuốt từ dưới tới khoảng nửa chừng màn hình bằng hành động vuốt nhanh.





Trình chuyển đổi ứng dụng



Khi bạn muốn chuyển đổi giữa các ứng dụng đang mở, bạn có thể xem tab đa nhiệm bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình. Nhưng thay vì thực hiện nó trong một chuyển động nhanh như trường hợp quay ra màn hình chính, bạn hãy tạm dừng khoảng 1s ở giữa màn hình hoặc thực hiện thao tác kéo ngón tay nhẹ sang bên phải. Khi bạn nhấc ngón tay lên, tab đa nhiệm thể hiện các ứng dụng đang chạy trên nền của iPad Pro 2018.





Đóng ứng dụng






Để đóng các ứng dụng đang sử dụng gần đây, bạn hãy thực hiện thao tác mở ra trình chuyển đổi ứng dụng. Sau đó, bạn có thể vuốt các hình thu nhỏ của ứng dụng lên trên. Hãy đóng nhiều ứng dụng không cần thiết để tăng tốc mọi thứ nếu cần.





Chuyển đổi ứng dụng nhanh






Khi sử dụng iPad Pro 2018, bạn sẽ thấy một thanh màu trắng nổi ở trên màn hình mọi lúc, mọi nơi. Đó là một dấu hiệu liên quan đến các cử chỉ mới được Apple đưa lên máy tính bảng tương tự như trên iPhone. Và cũng không có gì thay đổi khi bạn có thể thao tác thanh nổi này để chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng đang sử dụng gần đây. Vuốt thanh sang bên phải để quay lại ứng dụng đã sử dụng gần đây nhất. Còn thao tác vuốt sang bên trái sẽ mở lại ứng dụng bạn vừa chuyển đổi.





Trung tâm điều khiển



Trung tâm điều khiển (Control Center) của iPad Pro 2018 sẽ được dời sang góc trên cùng bên phải của màn hình. Cử chỉ vuốt xuống từ mép màn hình đó để mở ra các thiết lập cài đặt nhanh ở trung tâm điều khiển, bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào.





Trung tâm thông báo






Bạn vẫn có thể xem thông báo của mình bằng thao tác vuốt xuống từ trên mép màn hình ở bên trái của iPad Pro 2018. Khi mở trung tâm thông báo, bạn hãy vuốt sang bên phải một lần nữa để mở ra tab Hôm nay.



Sau khi nắm vững những cử chỉ này, bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì với iPad Pro 2018 nữa.



Theo cnet


Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/ipad-pro-2018-nhung-cu-chi-ma-ban-can-biet-76010

TIN LIÊN QUAN

Thiết kế iPad Pro 2018 rò rỉ qua iOS 12 beta 5: Không có phím Home và tai thỏ?

Có rất nhiều tin đồn và thông tin xoay quanh chiếc iPad thế hệ mới của Apple. Gần đây thiết kế của iPad Pro 2018 dần được hé lộ qua các phiên bản iOS 12 beta.

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Apple sẽ trang bị Face ID cho iPad vào năm 2018

Sau iPhone X, Apple đang lên kế hoạch cho ra đời mẫu iPad tích hợp chức năng Face ID vào năm 2018. Chiếc iPad đời mới này sẽ sở hữu kích thước màn hình giống với mẫu iPad Pro 10.5 inch nhưng sẽ loại bỏ nút Home và Touch ID. Thay vào đó hãng sẽ ...

iPad mới sẽ là thiết bị iOS đầu tiên không có nút Home

Gần đây, nhiều nguồn tin liên tiếp khẳng định Apple sẽ loại bỏ nút Home, sử dụng màn hình...

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 5

Vào thứ 3 tuần sau (30/10), Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi iPad Pro mới, một phiên bản 10.5 inch và phiên bản còn lại có màn hình 12.9 inch. Cả 2...

iPad Pro 2018 sẽ là chiếc iPad mỏng nhất từ trước tới nay

Apple được tin sẽ ra mắt 2 model iPad Pro mới vào cuối tháng này với màn hình lần lượt là 11 inch và 12.9 inch. Sự thay đổi lớn nhất trên iPad Pro...

Apple sắp ra mắt một phiên bản iPad Pro 11 inch

Ngoài bản 11 inch, nguồn tin còn cho biết Apple cũng sẽ tung ra iPad Pro 12.9 inch phiên bản nâng cấp trong vài tuần tới, trước thời điểm diễn ra Hội nghị phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6 tới.

iPad Pro 2018: 5 điểm tốt và 5 điểm chưa tốt

Như thường lệ, những sản phẩm mới ra mắt sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, có những điều tốt và chưa tốt. Dưới đây là 5 điểm tốt và 5 điều chưa tốt trên iPad Pro 2018.

THỦ THUẬT HAY

Lịch thi đấu SEA Games 29 năm 2017 bóng đá nam nữ U22

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 sắp diễn ra từ ngày 19 tháng 8 tới đây. Với nhiều bộ môn thi đấu khác nhau, trong đó không thể thiếu môn thể thao vua là bóng đá. Để có thể theo dõi cuộc tranh tài giữa các nước

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Đăng nhập Zalo bằng Facebook không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện

Bạn muốn đăng nhập Zalo trên thiết bị khác nhưng lại không nhớ mật khẩu, đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách đăng nhập Zalo không cần mật khẩu rất đơn giản và dễ thực hiện.

10 bài học cuộc sống bạn không được dạy ở trường

Dưới đây là 10 bài học bạn không được dạy ở trường nhưng chắc chắn là những điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng nên biết để có được một cuộc sống đẹp và trọn vẹn.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...