iPad Pro 2018: 5 điểm tốt và 5 điểm chưa tốt

Chúng ta cùng điểm xem có những gì khiến iPad Pro 2018 trở nên hấp dẫn và những gì khiến chúng ta chưa ưng ý. Các bạn có thể bổ sung trong phần comment dưới bài viết này nhé.



5 điểm gây ấn tượng trên iPad Pro 2018



1. Face ID



Apple đã làm một điều tương tự như iPhone X năm ngoái đã làm, đó là bỏ nút Home vật lý cùng với Touch ID trên iPad Pro 2018, thay vào đó là Face ID với khả năng mở khóa cho dù máy đặt nằm ngang hay dọc.




iPad Pro 2018: 5 điểm tốt và 5 điểm chưa tốt


Bây giờ, iPad Pro 2018 sẽ tích hợp hệ thống nhận dạng khuôn mặt bảo mật hơn và đặc biệt là nó không có notch tai thỏ, bởi viền cạnh của máy tính bảng vẫn đủ lớn để chứa hệ thống camera TrueDepth.



Với Face ID, nó không chỉ dành để mở khóa mà từ nay, iPad Pro 2018 cũng có thể tạo ra các Animoji và Memoji. Ngoài ra, iPad Pro 2018 cũng sẽ sử dụng hệ thống điều hướng cử chỉ tương tự như iPhone X/Xs.



2. Màn hình Liquid Retina lớn hơn, gọn gàng hơn



iPad Pro 2018 có phiên bản 11 inch lớn hơn so với 10.5 inch thế hệ tiền nhiệm, mặc dù vậy, kích thước của máy cũng không lớn hơn nhờ vào viền cạnh được giảm tối đa. Năm nay, cả 2 phiên bản iPad Pro 2018 đều có độ dày chỉ 5.9 mm, điều đó có nghĩa là mọi thứ sẽ gọn gàng và linh động hơn.






Cả 2 model 11 inch và 12.9 inch của iPad Pro 2018 đều có màn hình Liquid Retina tràn cạnh với các góc bo tròn, tương tự như trên iPhone XR. iPad Pro 2018 11 inch có kích thước bằng bản 10.5 inch cũ, trong khi phiên bản 12.9 inch có kích thước gọn hơn 25% so với bản 12.9 inch cũ.



3. trang bị cổng USB-C






iPad Pro 2018 đã thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C, đây là điều mà người dùng đang mong đợi bởi nó sẽ dễ dàng để kết nối tới các thiết bị khác, như màn hình phụ, ổ di động và nhiều thiết bị khác. iPad Pro 2018 cũng có thể chia sẻ “điện năng” cho iPhone thông qua cổng USB-C này.



4. Chip Apple A12X cực mạnh



iPad Pro 2018 đi kèm với bộ vi xử lý Apple A12X Bionic 8 nhân + 7 nhân đồ họa. Apple tuyên bố rằng, hiệu suất đơn lõi nhanh hơn 35% và có thể nhảy vọt lên 90% cho các tác vụ đa lõi. Đối với GPU, Jon Ternus của Apple cho biết, “iPad Pro mang lại hiệu suất đồ họa của Xbox One S trong một thiết bị nhỏ gọn hơn nhiều”.






Vi xử lý 7 nm này được tích hợp tới 10 tỷ bóng bán dẫn bên trong, hỗ trợ cả màn hình độ phân giải 5K.



Ngoài ra, Apple cũng tuyên bố máy có thể hoạt động trong 10 giờ liên tục, tất nhiên còn tùy thuộc vào việc bạn sử dụng cho mục đích gì.



5. Bút Apple Pencil 2 gắn từ tính, sạc không dây



Nếu bạn mệt mỏi vì đặt sai bút Pencil? Apple Pencil 2 sẽ giải quyết điều đó, mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều. Pencil 2 có thể gắn với iPad Pro mới bằng từ tính. Apple cũng tích hợp cho Apple Pencil 2 một hệ thống sạc điện mới, nhờ vậy mà nó sẽ tự động sạc khi được gắn vào iPad Pro.






Để thực hiện các thao tác điều khiển, chỉ cần gõ nhẹ lên thân bút và thao tác này có thể được tuỳ chỉnh tuỳ theo ứng dụng và sở thích của người dùng. Chẳng hạn như bạn có thể chuyển mẫu cọ vẽ trong ứng dụng vẽ của mình, bằng cách nhấn nhanh ngón tay thay vì nhấn vào menu.






5 điểm chưa tốt



1. Giá cao






iPad Pro 2018 có giá bán khá cao so với các mẫu iPad Pro 2017, nó bắt đầu từ 800 USD và tới gần 2000 USD, tùy phiên bản và cấu hình. Nếu bạn mua phiên bản hỗ trợ cả Wifi và 4G thì bạn sẽ phải thêm 150 USD (so với bản chỉ Wifi).



2. Không có tùy chọn bộ nhớ 128 GB



iPad Pro 2018 có các tùy chọn bộ nhớ gồm 64 GB, 256 GB và 512 GB. Đối với những người lưu trữ quá nhiều, họ cũng có thể chọn bản 1 TB. Nhưng có những người muốn nhiều hơn 64 GB và ít hơn 256 GB. Sẽ tốt hơn nếu như phiên bản cơ sở của iPad Pro 2018 sẽ là 128 GB, chứ không phải là 64 GB, đặc biệt là khi giá bán của bản 64 GB cũng không hề rẻ, bắt đầu từ 800 USD.



3. Bỏ jack tai nghe 3.5 mm






Cuối cùng thì iPad Pro thế hệ mới cũng đã chia tay với jack tai nghe 3.5 mm quen thuộc. Bạn có thể dùng tai nghe cổng USB-C hoặc dùng adapter chuyển đổi, hay tai nghe không dây.



4. Camera lồi






Để có thiết kế chỉ mỏng 5.9 mm, Apple cũng phải hy sinh điều khác, đó là khiến cho camera mặt sau lồi lên khá cao. Điều này không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà còn khiến cho camera dễ bị va chạm và trầy xước.



5. Có nhiều trò chơi console hơn






Với chip Apple A12X cực kỳ mạnh mẽ đi kèm với GPU 7 lõi, Apple cho biết iPad Pro 2018 có hiệu năng đồ họa rất cao, mạnh mẽ như một cỗ máy Xbox One S. Nhưng hiện có ít trò chơi console để tận dụng tối đa sức mạnh đồ họa của chip A12X này. Hiện chỉ mới có Civilization VI và PUBG Mobil, tất nhiên, nhiều người đang muốn có nhiều hơn thế.



Nguồn: Digitaltrends


Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/ipad-pro-2018-5-diem-tot-va-5-diem-chua-tot-75838

TIN LIÊN QUAN

Cách tăng cường bảo mật cho Face ID trên iPad Pro 2018

Face ID đã được trang bị cho iPad Pro 2018 mới của Apple. Để tăng cường mức độ bảo mật cho tính năng này, nhà sản xuất cung cấp một số thủ thuật trong cài đặt.

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ iPhone 5

Vào thứ 3 tuần sau (30/10), Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi iPad Pro mới, một phiên bản 10.5 inch và phiên bản còn lại có màn hình 12.9 inch. Cả 2...

Apple sẽ trang bị Face ID cho iPad vào năm 2018

Sau iPhone X, Apple đang lên kế hoạch cho ra đời mẫu iPad tích hợp chức năng Face ID vào năm 2018. Chiếc iPad đời mới này sẽ sở hữu kích thước màn hình giống với mẫu iPad Pro 10.5 inch nhưng sẽ loại bỏ nút Home và Touch ID. Thay vào đó hãng sẽ ...

iPad Pro 2018 sẽ là chiếc iPad mỏng nhất từ trước tới nay

Apple được tin sẽ ra mắt 2 model iPad Pro mới vào cuối tháng này với màn hình lần lượt là 11 inch và 12.9 inch. Sự thay đổi lớn nhất trên iPad Pro...

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ đưa Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng từ KGI Securities, Apple sẽ mang hệ thống TrueDepth Camera và tất nhiên là cùng với Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018. Ming-Chi Kuo tin rằng việc làm của Apple sẽ giúp cho trải nghiệm

iPad Pro cũng sẽ được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID

Nhà phân tích Ming Chi-Kuo đến từ KGI mới đây đã tiết lộ thông tin cho biết: iPad Pro năm sau cũng sẽ được trang bị camera TrueDepth, giống như...

Apple sắp ra mắt một phiên bản iPad Pro 11 inch

Ngoài bản 11 inch, nguồn tin còn cho biết Apple cũng sẽ tung ra iPad Pro 12.9 inch phiên bản nâng cấp trong vài tuần tới, trước thời điểm diễn ra Hội nghị phát triển toàn cầu WWDC vào tháng 6 tới.

THỦ THUẬT HAY

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

Hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính

Font Uni là bộ font rất thích hợp để giáo viên, phụ huynh sử dụng tạo những bộ chữ cái, câu để rèn luyện khả năng tập việt cho các bé. Với hướng dẫn cài font Uni tập viết 0, Uni tập viết 5 trên máy tính dưới đây sẽ

Hướng dẫn cách active Win 10 Pro 1803 Vĩnh Viễn - Thành công 100%

Active Win 10 Pro 1803 là một giải pháp hữu ích để bẻ khóa và kích hoạt Windows 10 bản quyền mà không cần phải bỏ chi phí. Bằng cách sử dụng các công cụ và tiện ích hỗ trợ, bạn có thể tận dụng những tính năng mới nhất

Share acc vip fshare.vn vĩnh viễn miễn phí, link vip tốc độ cao

Bạn đang tìm kiếm tài khoản VIP Fshare.vn vĩnh viễn miễn phí để tải các tập tin như tài liệu học tập, phim, anh... tốc độ cao nhưng chưa biết tìm ở đâu. Thì với bài viết dưới đây, TCN sẽ làm bạn hài lòng bằng cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị