iPhone năm sau sẽ có màn hình cong như Galaxy Note 7

Mới đây, rộ lên thông tin cho rằng Apple muốn trang bị màn hình cong hai cạnh cho phiên bản iPhone năm 2017.

Vượt qua sự hoài nghi về tương lai phát triển trong thời kì đầu mới xuất hiện, công nghệ màn hình cong hai cạnh của Samsung tỏ ra cực kì thành công, trở thành một trong những điểm nhấn thu hút người dùng trên hàng loạt smartphone do hãng sản xuất. Điều này đã khiến một số hãng điện thoại đối thủ quyết định học tập Samsung, sắp tới là Xiaomi và trong tương lai là cả Apple.

Trang công nghệ Nikkei cho biết, rất có thể một phiên bản iPhone trong năm sau sẽ tích hợp màn hình OLED cong tràn hai cạnh. Đồng thời, nguồn tin của Nikkei cũng tiết lộ khả năng chỉ có biến thể cao cấp màn hình lớn hơn 5,5 inch mới được trang bị công nghệ này, còn phiên bản tiêu chuẩn thông thường sẽ tiếp tục sử dụng loại màn hình LCD như trên iPhone 6s và 6s Plus hiện tại.




Một số hình ảnh concept iPhone trong tương lai với màn hình cong

 

Đáng nói hơn, để làm được điều đó, gần như chắc chắn Apple sẽ phải hợp tác với đối thủ sừng sỏ nhất của họ hiện nay là Samsung. Không loại trừ khả năng công ty tới từ Hàn Quốc chính là đơn vị sản xuất và cung cấp loại màn hình cong cho Apple. Foxconn – doanh nghiệp chịu trách nhiệm gia công dòng sản phẩm iPhone được cho là đang có nhiều đơn đặt hàng lớn với Samsung để đảm bảo nguồn cung ứng linh kiện dồi dào.

Khác với Samsung sử dụng màn hình cong để gây ấn tượng về thiết kế và tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường, nhà Táo sẽ tận dụng loại màn hình này để nâng cao trải nghiệm người dùng khi đem đến một smartphone màn hình lớn nhưng lại không gây bất tiện khi cầm nắm trên tay. Nguồn tin trên cho biết, iPhone 2017 vẫn sở hữu kích thước tổng thể như iPhone 6s Plus hiện tại nhưng màn hình sẽ được nới rộng tới 5,8 inch nhờ ưu thế của công nghệ màn hình cong tràn hai cạnh.


iPhone 2017 sẽ có màn hình cong 5,8 inch nhưng vẫn giữ nguyên kích cỡ máy

 

Về yếu tố độ phân giải, Apple đang yêu cầu Samsung phát triển một kiểu màn hình OLED mới hơn bởi theo Táo khuyết, cách sắp xếp pixel hiện tại theo dạng Ma trận PenTile không đem lại cảm giác sắc nét khi xem như màn hình RBG LCD.

Như vậy, có thể tóm lược lại là trong năm 2017 tới, nhiều khả năng Apple muốn ra mắt tới 3 biến thể iPhone khác nhau bao gồm hai phiên bản màn hình LCD phẳng có kích cỡ 4,7 inch và 5,5 inch cùng với một biến thể cao cấp nhất có màn hình 5,8 inch cong tràn hai cạnh.

 

AnhNQ

Theo: PhoneArena, Techrum

Nguồn: iPhone năm sau sẽ có màn hình cong như Galaxy Note 7

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

Tình trạng thiếu hụt chip có thể ảnh hưởng tới cả iPhone

Dù các nguồn tin cho rằng Apple không bị ảnh hưởng trong khi cả thế giới thiếu hụt chip trầm trọng nhưng Nikkei nói khả năng đó vẫn có thể xảy ra do nhà máy của Samsung phải đóng cửa.

Apple cắt giảm 50% đơn hàng màn hình iPhone X

Nhu cầu mua iPhone X không còn quá cao như cuối năm ngoái có thể khiến Apple suy nghĩ việc cắt giảm 50% số lượng đơn đặt hàng màn hình cho smartphone này.

Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2017

Thế giới di động - Báo cáo mới nhất cho biết Samsung sẽ cung cấp màn hình OLED rộng 5.8 inch cho Apple để sản xuất iPhone thế hệ mới.

Apple đang cắt giảm 20% sản lượng linh kiện dành cho iPhone 2018

Nguồn tin từ Nikkei cho biết, Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất iPhone của mình cắt giảm sản xuất khoảng 20% lượng linh kiện cho dòng iPhone...

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

Bất ngờ: iPhone 8 năm sau sẽ có thêm phiên bản 5 inch

Báo điện tử Nikkei mới đây đã tiết lộ thông tin quan trọng về thiết kế màn hình iPhone 8 trong năm sau.

iPhone 2017 sẽ sử dụng màn OLED và cong như Galaxy S7 edge

Có lẽ năm sau Apple cũng sẽ học hỏi các hãng khác để ra mắt chiếc iPhone 2017 đầu tiên của mình với màn hình cong sử dụng tấm nền mới OLED.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.