Nguyên nhân khiến iPhone dính lỗi màn hình đen và cách xử lý

iPhone, iPad hay iPod của bạn khi bật nguồn lên thì chỉ thấy màu đen vậy thì iPhone, iPad hay iPod của bạn đã bị dính lỗi màn hình đen rồi đấy. Vậy bạn nên xử lý như thế nào?

Tại sao lại bị dính lỗi màn hình đen?

Có một số lý do tại sao iPhone, iPod touch hay iPad của bạn có thể hiện một màn hình màu đen và không bật lên được. Nguyên nhân của lỗi màn hình đen có thể là:

  • Pin của bạn đã bị hỏng hoặc chai
  • Thiết bị đã bị hỏng nguồn
  • Thiết bị đã bị “tắt sâu”
  • Phần cứng lưu trữ của máy bị hỏng
  • Lỗi phần mềm iOS
  • Sử dụng các chương trình can thiệp sâu vào hệ thống

Tắt sâu là gì?

Bạn hiểu nôm na đó là máy của bạn vì một lý do nào đó mà bị tắt hẳn đi, tương tự như tắt nguồn nhưng dù bạn có bấm nút home hay nút nguồn thì cũng không bật lên được.

Nguyên nhân phổ biến nhất có thể nói đến đó chính là pin đã bị hỏng hoặc chai, và có thể là do lỗi phần mềm. Đây là một trong những nguyên nhân mà người dùng thường hay gặp phải nhất.

Yêu cầu thiết bị chạy lại phần mềm

Nếu bạn nghiêng về lý do phần mềm hơn thì chắc chắn bạn phải thử qua phương thức chạy lại phần mềm. Bạn có thể thử theo các bước sau:

Hãy thử khởi động lại thiết bị

Nếu bạn bấm nút home hay nút nguồn mà máy vẫn tắt ngóm thì có thể máy bạn đã bị “tắt sâu”.Cách khắc phục đơn giản nhất là bạn hãy nhấn giữ nút nguồn cho đến khi máy hiện logo quả táo (Apple) là được. Nếu không được, hãy thử cách tiếp theo.

Ép iOS khởi động lại (khởi động cứng)

Cách này sẽ ép buộc iOS phải khởi động lại nếu như nhấn nút nguồn vẫn không ăn thua. Phương pháp này đa số mọi người thử qua đều đã thành công, nếu không, có thể bạn đã gặp phải một trường hợp nghiêm trọng hơn.

Cách thực hiện như sau:

+ Đối với iPhone 6s trở xuống: nhấn và giữ đồng thời cả nút nguồn và home trong 10 giây, hoặc cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple.

+ Đối với iPhone 7/7 Plus: nhấn và giữ đồng thời cả nút nguồn và nút giảm âm lượng trong 10 giây, hoặc cho đến khi bạn nhìn thấy logo Apple.

+ Đối với iPhone 8 trở lên (iPhone 8/8Plus, iPhone X, XS/XS Max và XR) thì cách thực hiện có khác một chút, đó là bạn nhấn và thả ra lần lượt lên nút tăng âm lượng và giảm âm lượng, sau đó nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thiết bị khởi động lại.

Hãy thử kết nối với nguồn điện

Nếu màn hình vẫn là màu đen sau khi bạn thực hiện hai cách trên, thì rất có thể máy đã hết sạch pin. Nếu pin của iPhone còn quá thấp, bạn sẽ thường thấy một biểu tượng pin yếu trên màn hình, như hình dưới đây:

Nguyên nhân khiến iPhone dính lỗi màn hình đen và cách xử lý

Hãy thử kết nối với nguồn điện

Mặt khác, nếu thiết bị còn quá ít pin và nó không đủ để hiện bất cứ thứ gì trên màn hình. Trong trường hợp này, màn hình của thiết bị sẽ toàn là màu đen và cho dù bạn có làm thế nào thì nó cũng không thể bật.

Nếu khởi động cứng không giúp thiết bị bật lên, bạn hãy kiểm tra lại pin xem bằng cách cắm thiết bị này vào một nguồn điện ít nhất 1 giờ. Điều này sẽ cung cấp cho thiết bị một thời gian để nạp điện và khởi động lại. Khi máy đã có pin, ít nhất bạn sẽ thấy biểu tượng pin yếu một thời gian trước khi nó hoàn toàn khởi động lại.

Nếu bạn không thấy gì trên màn hình sau 1 giờ, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bộ chuyển đổi AC và sạc cáp bạn đang sử dụng không phải là hàng kém chất lượng.

Nếu vẫn không được, hãy chuyển sang cách tiếp theo.

Kết nối với iTunes và cố gắng khôi phục lại hệ thống

Nếu máy bạn vẫn cứng đầu không chịu lên thì bạn có thể thử kết nối với một máy tính có cài đặt iTunes và xem iTunes có nhận thiết bị không? Nếu có, bạn có thể khôi phục lại hệ thống. Nếu vấn đề nghiêm trọng hơn, iTunes có thể sẽ không nhận ra thiết bị của bạn.

Kết nối với iTunes

Hãy thử đưa thiết bị vào chế độ Recovery Mode (Chế độ khôi phục) bằng cách thực hiện một khởi động cứng, và sau đó vẫn tiếp tục giữ các nút ngay cả khi bạn nhìn thấy logo của Apple để đưa máy vào chế độ Recovery.

Sau khi click vào nút Cập nhật (Update) màu xanh, máy tính của bạn sẽ bắt đầu tải về firmware mới nhất cho thiết bị

Sau đó iTunes có thể hiển thị một cửa sổ pop-up như hình dưới đây, nói rằng phần mềm trên iPhone cần được cập nhật và khôi phục:

Sau khi click vào nút Cập nhật (Update) màu xanh, máy tính của bạn sẽ bắt đầu tải về firmware mới nhất cho thiết bị. Nếu phải mất hơn 15 phút, Apple sẽ yêu cầu bạn phải đặt thiết bị của bạn vào chế độ khôi phục (Recovery Mode) một lần nữa.

Bạn đã thử hết mọi cách nhưng vẫn không khắc phục được?

Nếu bạn đã làm hết những cách trên rồi mà không giải quyết được vẫn đề thì mình xin thông báo một tin buồn cho bạn đó là có thể phần cứng của máy đã bị lỗi.

Sử dụng iTunes để khôi phục lại máy sẽ khắc phục được bất kỳ loại lỗi phần mềm hay lỗi trong hệ thống, khởi động cứng cũng có thể giải quyết được một trục trặc phần mềm, và sạc pin là cách để các bạn nạp lại pin cho máy nếu như nó đã hết sạch.

Nếu các vấn đề có liên quan đến một màn hình hiển thị, bạn có thể sẽ thấy một màn hình màu đen, nhưng vẫn nghe thấy các âm báo và rung từ thiết bị khi bạn nhận được thông báo. Điều này có thể liên quan đến một cáp màn bị lỏng hoặc màn hình bị hỏng. Nếu vậy, bạn cần phải thay thế màn hình.

Nếu bạn vẫn không thể nào làm cho máy khởi động lên thì mình khuyên bạn nên đi đến trung tâm bảo hành để được nhân viên chuyên nghiệp khắc phục lỗi.

Việc dính lỗi màn hình đen sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu đúng không. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi này nếu chẳng may dính phải nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

Danh sách thiết bị được nâng cấp iOS 11

iOS 11 đã chính thức trình làng với nhiều điều mới mẻ. Chắc chắn bạn đang rất mong đợi chiếc iPhone, iPad của mình sẽ được lên đời phiên bản iOS mới này, dưới đây là danh sách.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

Apple đã ấn định ngày ra mắt iPad Mini 5

Những tin đồn cho rằng Apple sẽ công bố iPad mini 5 vào sự kiện tuần tới, nhưng nó có thể được gọi là iPad Pro mini.

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

5 cách đơn giản để tắt hoặc khởi động lại iPhone/iPad trên iOS 12

Những phương pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi động lại iPhone, iPad và iPod touch sau khi cập nhật lên iOS 12.

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 10 chính thức cho iPhone/ iPad/ iPod

Cập nhật OTA Cách dễ nhất để cập nhật iOS là phương pháp cập nhật qua OTA. Trên iPhone, iPad hay iPod Touch, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần...

Hơn 40% lượng iPad đang sử dụng sẽ dừng hỗ trợ từ ngày 13/9

Được cập nhật iOS 10 là một tin vui cho các tín đồ nhà Táo nhưng cũng sẽ là tin buồn đối với nhiều người đang sử dụng những thiết bị cũ. Theo đó,...

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes

Máy tính không nhận iPhone trong iTunes là vấn đề rất phổ biến mà nhiều người dùng đang gặp phải. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến máy tính không nhận iPhone trong iTunes.

Cách tạo tài khoản FPT Play trên điện thoại

Dịch vụ xem phim trực tuyến FPT Play trên máy tính và điện thoại là một ứng dụng xem phim tuyệt vời với những thể loại phim đa dạng và phong phú, đồng thời bạn cũng có thể theo dõi các kênh trực tuyến, kênh truyền hình

Sử dụng Registry loại bỏ màn hình Log On trong Windows 8

Nếu bạn không thích sử dụng màn hình Log On trong Windows 8, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để loại bỏ nó.

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Cách tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn

Mã QR trên thẻ CCCD giúp bạn tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?