Cách khắc phục lỗi CHplay không hoạt động

Trong quá trình sử dụng smartphone Android. Chắc hẳn người dùng nào cũng đã từng gặp tình trạng lỗi khi tải ứng dụng trên CH Play. Có thể là lỗi đầy bộ nhớ, lỗi kí tự chữ số như 4xx, 5xx, 9xx... hay lỗi máy chủ, tự thoát cửa hàng ra ngoài màn hình chính..., Thường những trường hợp như vậy nhiều người còn chưa biết cách xử lý nên bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục thành công 100% các vấn đề khó chịu trên. Mời các bạn cùng thro dõi!


1. Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của CH Play:

Đôi khi, bạn chỉ cần xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng CH Play là có thể khắc phục được vấn đề. Cách thực hiện như sau:

Bạn vào Cài đặt > Ứng dụng > CH Play > chạm vào nút 'Xóa bộ nhớ cache' và Xoá dữ liệu. Sau đó bạn thử mở lại CH Play để sử dụng bình thường.

2. Gỡ cài đặt cập nhật của CH Play:

Đôi khi do phiên bản CH Play mà bạn đang dùng gặp lỗi. Vì vậy bạn nên làm theo cách này để quay về phiên bản gốc (là phiên bản khi bạn mới mua máy về) cho CH Play. Sau đó, bạn mở ứng dụng này lên và cập nhật lại một cách bình thường.

3. Xóa bộ nhớ cache của dịch vụ Google Play:

Nếu thực hiện các cách trên mà vẫn đề vẫn không được khắc phục thì bạn nên thử các sau đây:

Bạn vào Cài đặt > Ứng dụng > Dịch vụ Google Play > chạm vào nút 'Xóa bộ nhớ cache'.

4. Xóa tài khoản Google trên máy:

Nếu vấn đề vẫn còn tiếp tục xảy ra thì bạn nên Xoá tài khoản Google trên máy và đăng nhập lại. Bạn vào Cài đặt > Tài khoản > Thêm tài khoản > Google.

5. Khôi phục cài đặt gốc.

Nếu các cách trên vẫn không thể giải quyết được vấn đề thì bạn nên khôi phục lại cài đặt gốc cho thiết bị. Cách thực hiện như sau:

Bạn vào Cài đặt > Sao lưu và đặt lại. Tại đây bạn chọn Khôi phục Cài đặt gốc.

Lưu ý: Bạn nhớ sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi khôi phục lại cài đặt nhé.

Mong rằng với các cách trên sẽ giúp bạn khắc phục được những lỗi về CH Play trên thiết bị của mình. Chúc các bạn thành công.


*****************

[THÔNG BÁO]: Với mục đích tạo sân chơi dành cho các bạn đam mê Android giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và thủ thuật, không phân biệt Samsung, Sony, LG, OPPO hay Mobiistar... Mời các bạn tham gia Cộng đồng người dùng đam mê Android chân chính của trang tin tức TGDĐ trên Facebook tại đây.

Nguồn: Cách khắc phục lỗi CHplay không hoạt động

TIN LIÊN QUAN

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Hướng dẫn khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên Android

Có thể nói chợ ứng dụng CH Play của Android là một trong những yếu tố thành công của hệ điều hành này bao gồm các ứng dụng đa dạng phong phú mà nó...

Rò rỉ video được cho là chiếc smartphone Moto G6 Play

Video này có vẻ đáng tin cậy bởi nó phù hợp với những thông tin, hình ảnh rò rỉ trước đó. Những chi tiết quan trọng cần chú ý trong video đó là...

Lenovo ra mắt Moto Z Play: Snapdragon 625, RAM 3 GB, giá 12.3 triệu

Moto Z Play sở hữu thiết kế tương tự như đàn anh Moto Z và Z Force, ngoài trừ việc sản phẩm sẽ có bộ vỏ làm từ kính thay vì kim loại, cạnh viền...

Lộ diện nhiều hình ảnh báo chí sắc nét của smartphone Xiaomi Mi Play

Xiaomi dự kiến sẽ ra mắt một smartphone quan trọng trong đầu tuần sau, đó là mẫu smartpone cao cấp Mi Play chuyên dụng cho game thủ. Hôm nay, nhiều hình ảnh báo chí sắc nét của Mi Play đã xuất hiện.

Smartphone gaming Xiaomi Play sẽ ra mắt vào ngày 24/12

Xiaomi Play là smartphone chuyên dụng cho game thủ, máy dự kiến sẽ lên kệ đầu tiên tại Trung Quốc. Trước đó, Xiaomi đã ra mắt một số mẫu smartphone gaming dưới thương hiệu Black Shark, nhưng một đại diện của Xiaomi xác nhận rằng Xiaomi Play sẽ hoàn

Motorola tung ra phiên bản chạy Android Go hạ cấp hơn nữa so với E5 Play

Thiết bị được cài đặt hệ điều hành Android Go, phiên bản nhẹ của Android 8. Điều này cho phép công ty có thể hạ thấp phần cứng của máy giúp giá thành rẻ hơn. So với Moto E5 Play, phiên bản chạy Android Go sẽ có màn hình lớn hơn một chút nhưng RAM

Moto Z2 Play camera khẩu F/1.7, hỗ trợ Moto Mods, RAM 4GB, Android 7.1 lên kệ giá 11 triệu

Moto Z2 Play được bán tại Trung Quốc là phiên bản RAM 4GB, ROM 64GB và dùng chip Snapdragon 626 tốc độ 2.2GHz. Giống như Moto Z Play đời đầu, Z2 Play cũng hỗ trợ Moto Mods, nhưng chưa biết bộ phụ kiện này có cùng lên kệ hay không.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ là câu hỏi mà hầu hết ai cũng nghĩ đến khi chiếc iPhone 6 Plus yêu dấu bị rơi vỡ, bể màn hình, bể mặt kính tuy nhiên trước khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ thay

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Các cách gỡ chặn khi bị người khác chặn trên Messenger bạn nên thử ngay

Bạn đang tìm kiếm cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là một số cách khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng