Hướng dẫn khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên Android

Chợ ứng dụng CH Play của Android là một trong những yếu tố mang lại thành công của hệ điều hành này bao gồm các ứng dụng đa dạng phong phú mà nó mang lại, tuy nhiên bạn sẽ gặp một số vấn đề như kho ứng dụng bị lỗi hay không tải được ứng dụng. Những vấn đề đó sẽ được giải quyết trong bài viết sau.


Dừng ứng dụng lại và xóa cache và data cửa hàng Google Play: Nếu không Downloads được thì đầu tiên bạn nên xóa Cache và Data của Play Store trước khi tiến hành các bước bên dưới vì cách này khá đơn giản và nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau:

Vào Cài Đặt > Ứng dụng > Tất cả > Cửa hàng Google Play, bạn sẽ thấy nút buộc dừng, nhấn vào nó để đóng ứng dụng lại, sau đó kéo xuống bên dưới sẽ có 2 mục xóa dữ liệuxóa bộ nhớ cache nhấn vào 2 mục này để tiến hành xóa.

Gỡ update của Play Store và cài lại: Gỡ cài đặt và cài lại các bản update của Play Store sẽ đưa ứng dụng trở về trạng thái ban đầu, đối với cách này chúng ta chỉ gỡ bỏ update của Play Store nhằm buộc Store update trở lại lên bản mới nhất và loại bỏ những lỗi có thể phát sinh ở giai đoạn sử dụng trước đây.

Cách thực hiện như sau:

Vào Cài Đặt > Ứng dụng > Tất cả > Cửa hàng Google Play, tìm mục gỡ cài đặt cập nhật và nhấn vào nó, sau khi gỡ update ra xong thì bạn chạy Play Store lên, nó sẽ tự update chính mình lên lại phiên bản mới nhất hiện tại.

Thiết lập lại tài khoản Google: Có thể do tài khoản bạn gặp một số vấn đề, bạn hãy thiết lập lại tài khoản nói cái khác là xóa tài khoản Google sau đó đăng nhập lại

Cách thực hiện:

Vào Cài đặt > Tài khoản > chọn tài khoản Google muốn xóa sao đó chọn xóa tài khoản , sau khi xóa xong bạn vào Cài đặt > Tài  khoản > Thêm tài khoản > Google và làm theo các bước hiển thị trên màn hình để đăng nhập tải khoản Google của bạn.

Như vậy mình đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng từ Play Store, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ đến bạn bè, nếu thắc mắc vấn đề gì bạn hãy để lại bình luận phía dưới nhé !


  • 5 mẹo vặt rất hữu ích khi dùng smartphone bạn nên biết
  • 5 mẹo 'cực hay' trên kho ứng dụng CH Play có thể bạn chưa biết

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

4 cách sửa lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store

Trong quá trình tải ứng dụng từ Play Store về thiết bị Android, một số người dùng phản ánh lại rằng họ khong thể tải được ứng dụng và trên màn hình thiết bị xuất hiện thông báo lỗi “Can't be Downloaded. Try again, and if the problem continues, get

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc kẹt và đóng băng.

Người dùng đã chi 41 tỷ đô trên App Store trong nửa đầu năm 2021, gấp đôi Google Play Store

Thống kê từ Finbold cho thấy người dùng trên toàn thế giới đã chi đến khoảng 41,5 tỷ đô trên App Store chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2021. Gần gấp đôi so với Google Play Store với 23,4 tỷ đô.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Youtube Kids trên Android tivi Sony 2018

Nếu bạn muốn con trẻ xem các chương trình phù hợp lứa tuổi, có tính giáo dục bổ ích, thì hãy dùng ứng dụng Youtube Kids. Sau đây là cách hướng dẫn sử dụng Youtube Kids trên Android tivi Sony 2018.

Lỗ hổng trên Facebook cho phép người dùng nhận hàng triệu lượt Like ảo

Một lỗ hổng trên Facebook cho phép khoảng một triệu tài khoản chính chủ và giả mạo tạo ít nhất 100 triệu lượt Like và Comment, làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn trên newfeed và nhận được nhiều lượt view hơn.

Năm BE trên iPhone là gì? Cách chỉnh lịch có hiển thị năm BE trên iPhone

Qua nhiều bản cập nhật, ứng dụng lịch trên iPhone của Apple đã được cải thiện rất nhiều để bắt kịp xu hướng hiện nay và đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Vậy năm BE trên iPhone có nghĩa là gì?

Hướng dẫn tải ứng dụng camera của Google Pixel cho máy Android khác

Google Pixel được giới công nghệ đánh giá khá cao chất lượng camera cũng như chế độ HDR+ trứ danh. Thì nay, các bạn đã có thể cài đặt ứng dụng...

Cách bảo vệ mắt với Dark Mode trên Youtube

Thông thường trên Youtube mặc định đang để chế độ nền trắng giúp người dùng dễ tìm kiếm nội dung, ngoài ra trông giao diện sẽ trực quan hơn. Ngay cả trên Windows 10 cũng áp dụng quy tắc chung như vậy. Tất nhiên bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây