Lựa chọn OPPO F9 6GB hay Nokia 7 Plus trong tầm giá 8-9 triệu đồng

OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus đang là những smartphone rất đáng để lựa chọn ở tầm giá 8-9 triệu đồng. Hãy cùng so sánh hai sản phẩm này để xem thiết bị nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn nhé! 

Lựa chọn OPPO F9 6GB hay Nokia 7 Plus trong tầm giá 8-9 triệu đồng

Thiết kế bên ngoài

Trong thời điểm smartphone màn hình tràn viền đang lên ngôi, cả OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus đều được nhà sản xuất tối ưu hóa diện tích mặt trước với thiết kế FullView. Tuy nhiên, khi đặt hai sản phẩm này cạnh nhau thì có thể người dùng sẽ ấn tượng hơn với màn hình “giọt nước” độc đáo của điện thoại OPPO F9 6GB. Các viền của OPPO F9 đều đạt độ mỏng rất tốt, trong khi 2 viền trên – dưới của Nokia 7 Plus vẫn còn khá dày. 

Đến với mặt sau, OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus thể hiện triết lý thiết kế khác biệt. Nokia 7 Plus đề cao sự đơn giản, sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối với mặt lưng được phủ một lớp gốm ceramic. Thiết kế của OPPO F9 6GB trông cầu kỳ và bắt mắt hơn, mặt lưng nhựa giả kính được gia công tạo hiệu ứng ánh sáng rất thú vị, màu sắc sẽ thay đổi theo từng góc nhìn khác nhau. Dù chất liệu và phong cách thiết kế không giống nhau, cả OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus đều được hoàn thiện tốt, cảm giác cầm nắm và sử dụng dễ chịu. 

Màn hình hiển thị

Màn hình của OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus có khá nhiều điểm tương đồng. Cụ thể, cả 2 smartphone đều sử dụng tấm nền IPS và độ phân giải đạt Full HD+. Cả hai đều cho độ sáng khá cao, màu sắc trung thực, không quá rực rỡ, góc nhìn tốt và tương đương về độ sắc nét. 

Tuy nhiên, OPPO F9 6GB có kích thước 6.3 inch, lớn hơn một chút so với màn hình 6 inch trên Nokia 7 Plus. Vì vậy mà smartphone đến từ OPPO sẽ cho không gian hiển thị rộng rãi hơn một chút so với đối thủ, nhưng sự chênh lệch này là không đáng kể. 

Hiệu năng và thời lượng pin

Về cấu hình, 2 smartphone sử dụng hai vi xử lý khác nhau, nhưng sức mạnh của chúng có thể nói là khá đồng đều. Đó là Helio P60 trên OPPO F9 6GB và Snapdragon 660 trên Nokia 7 Plus, những chipset tầm trung được đánh cao về sức mạnh CPU lẫn GPU. 

Thử nghiệm với bài kiểm tra Antutu, OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus đều có điểm số lên đến gần 140,000, trong đó điểm đồ họa 3D là khoảng 30,000. Với mức điểm tốt như vậy, dễ hiểu khi OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus hoàn toàn đáp ứng mượt mà hầu hết các nhu cầu từ nhẹ nhàng thường ngày đến “chiến” game nặng như Asphalt 9 hay PUBG Mobile. Nếu khắt khe hơn thì điện thoại Nokia 7 Plus sẽ mang lại trải nghiệm gaming đã hơn một chút bởi nhân đồ họa GPU Adreno 512 trên Snapdragon 660 tương thích tốt hơn với hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay. 

Tuy vậy nói về khả năng đa nhiệm nhiều ứng dụng, OPPO F9 6GB với bộ nhớ RAM “khủng” 6GB sẽ vượt qua Nokia 7 Plus, vốn sở hữu dung lượng RAM 4GB ít hơn. Cả hai đều được trang bị bộ nhớ trong rộng rãi 64GB, cùng khả năng mở rộng thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB. 

Về thời lượng pin, Nokia 7 Plus chiếm ưu thế hơn một chút với viên pin 3,800 mAh, so với 3,500 mAh của OPPO F9 6GB. Thực tế, bạn có thể sử dụng OPPO F9 6GB và Nokia 7 Plus thoải mái trong vòng 1 ngày, đồng thời hai điện thoại này đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh giúp bạn rút ngắn đáng kể thời gian sạc đầy. 

Camera

Cùng được trang bị cụm camera kép ở mặt lưng và nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh xóa phông, tuy nhiên cách hoạt động của cụm camera kép trên Nokia 7 Plus và OPPO F9 6GB lại khác nhau hoàn toàn. Cụ thể, sản phẩm đến từ Nokia trang bị cảm biến chính 12MP và camera tele 13MP, đem tới khả năng zoom quang học 2x để chụp ảnh chân dung. Còn OPPO F9 6GB trang bị camera chính 16MP, camera phụ 2MP để đo độ sâu trường ảnh sau đó xử lý bằng phần mềm. Chất lượng ảnh của cả hai đều đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, màu sắc chính xác, giữ lại nhiều chi tiết và khử nhiễu ổn khi chụp đêm. 

Về khả năng selfie thì rõ ràng đây là một lợi thế của OPPO F9 6GB với camera trước lên tới 25MP, bỏ xa khá nhiều so với con số 16MP trên Nokia 7 Plus. Hơn nữa, OPPO F9 6GB còn tích hợp trí tuệ nhân tạo A.I giúp nhận diện và làm đẹp khuôn mặt một cách thông minh, giúp những bức ảnh tự sướng trở nên hoàn hảo. 

Tạm kết

Nhìn chung, Nokia 7 Plus và OPPO F9 6GB là những smartphone toàn diện và đáng lựa chọn ở tầm giá 8-9 triệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có hiệu năng chơi game mạnh mẽ và thiết kế đơn giản, thì Nokia 7 Plus sẽ phù hợp với bạn. Còn với những bạn yêu thích thiết kế đầy màu sắc, khả năng đa nhiệm ấn tượng và chất lượng selfie hoàn hảo, OPPO F9 6GB chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý.

TIN LIÊN QUAN

OPPO F9 6GB, Nokia 7 Plus và Galaxy A6+: Smartphone nào cấu hình tốt nhất tầm giá 8-9 triệu đồng?

OPPO F9 6GB là bản nâng cấp của OPPO F9 với nhiều đặc điểm hấp dẫn như thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo, camera selfie 25MP tích hợp A.I và cấu hình rất mạnh với chip Helio P60 và 6GB RAM. Hãy cùng so sánh cấu hình OPPO F9 6GB và các đối thủ ở

Nokia 3 đủ sức "lấn sân" OPPO A37, đối thủ lớn nhất tại Việt Nam?

OPPO A37 được xem là đối thủ lớn nhất của Nokia 3 khi vào thị trường Việt Nam. Với mức giá tương đương, liệu Nokia có đủ sức 'lấn sân' chiếc smartphone luôn lọt top sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam.

Lộ thông số cấu hình của Nokia 2, 7, 8 và 9 sắp ra mắt trong thời gian tới

Đầu tiên là Nokia 8, thiết bị này hiện tại đang trong quá trình thử nghiệm với vi xử lý Snapdragon 660 đến từ Qualcomm. Trước đây, con chip này đã từng xuất hiện trên 2 mẫu smartphone đến từ OPPO bap gồm OPPO R11 và R11 Plus.

OPPO F7 và Nokia 7 Plus xứng đáng là cặp “kỳ phùng địch thủ” ở phân khúc 8 – 9 triệu

OPPO F7 và Nokia 7 Plus mang hai trường phái thiết kế khác nhau. Nếu như OPPO F7 là một thiết kế sang trọng, cao cấp với mặt lưng ánh gương kỳ ảo thì Nokia 7 Plus lại là sản phẩm có vẻ cổ điển, đơn giản hơn nhờ lớp vỏ kim loại nguyên khối cùng

Nokia 6: Huyền thoại chính thức trở lại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, giá tốt

Không kèn trống rình rang, Nokia đã âm thầm cho ra mắt chiếc smartphone Nokia 6 tại Trung Quốc, sản phẩm sẽ được bán ra độc quyền bởi JD.com với giá 250 USD (khoảng 5.6...

Hi-New (26/12): Apple vs Nokia, Galaxy J7 đánh bại OPPO F1s

Thế giới di động - Trong những ngày cuối năm 2016, thế giới công nghệ đã có khá nhiều biến động. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những thông tin đáng chú ý thời gian...

Nokia 9 có thiết kế tương tự như Nokia 8 Sirocco với màn hình tràn viền cả 2 mặt

Hàng loạt hình ảnh cho chúng ta thấy rằng màn hình trên Nokia 9 được thiết kế cong tràn viền tương tự như những chiếc flagship của Samsung. Ngoài ra, viền màn hình của Nokia 9 khá dày và nó cũng không có tỉ lệ màn hình giống như những flagship của

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

THỦ THUẬT HAY

Cách quay phim màn hình trên mọi smartphone Android

Đôi lúc mọi người cần quay phim lại màn hình của mình để ghi lại một nội dung nào đó cho bạn bè xem nhưng không biết làm thế nào. Bây giờ, mình sẽ...

Bạn đã sử dụng keo tản nhiệt đúng cách?

Keo tản nhiệt là thứ không thể thiếu trong các bộ tản nhiệt ngày nay, bởi nó có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa 2 bề mặt. Nhưng liệu các bạn đã biết cách bôi keo thế nào cho đúng?

Quản lý các ứng dụng chạy trên Android

Google Play có đầy đủ các tiện ích quản lý tác vụ trên Android. Những tiện ích này có thể hiển thị cho bạn các ứng dụng chạy ở chế độ nền, tắt ứng dụng đang chạy, và quản lý ứng dụng – nhưng bạn không cần phải cài đặt

Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Dạo gần đây bạn thấy máy tính của mình khá chậm, kiểm tra ra mới biểt mắc lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10, vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi trên, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn

8 website nổi tiếng khủng khiếp nhưng nhiều người lại chưa bao giờ biết tới

Mỗi tháng các website này đều có hàng chục triệu lượt ghé thăm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa