Làm sao để biết smartphone bạn dùng chip 32-bit hay 64-bit?

Chắc hẳn bạn nào cũng đã từng nghe đến khái niệm smartphone chạy chip 64-bit, 32-bit, nhưng còn nhiều bạn mới chưa rành về các thông số kĩ thuật của một chiếc điện thoại thì việc kiểm tra thông tin này còn nhiều bạn chưa biết. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn vấn đề trên.


Hướng dẫn:

1. Sử dụng Antutu Benchmark

Ngoài chấm điểm hiệu năng tổng thể thì Antutu còn cung cấp các thông tin tổng quan của thiết bị như phiên bản hệ điều hành, RAM, màn hình, camera, độ phân giải, pin, ... trong đó có thông tin về con chip trên máy mà các bạn sử dụng là kiến trúc 32/ 64-bit.

Các bạn mở ứng dụng lên, chọn mục Thông tin, trong mục Android sẽ có tên phiên bản HĐH kèm thông tin loại chip là 64 - 32-bit.

2. Phone info

Đây là một ứng dụng chủ yếu dành riêng cho smartphone Samsung nhưng bạn vẫn có thể dùng nó để xem phiên bản Android máy của mình.

Sau khi cài đặt xong, các bạn mở ứng dụng lên chọn mục FIRMWARE. Tại đây, trong mục Phiên bản Kernel, ngoài tên CPU còn cung cấp cho chúng ta phiên bản 32/ 64-bit. 

Như hình dưới mà máy mình dùng chip 64-bit, Qualcomm Snapdragon 615.

Chúc các bạn thành công!


Nguồn: Làm sao để biết smartphone bạn dùng chip 32-bit hay 64-bit?

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để biết smartphone của bạn dùng chip 32-bit hay 64-bit?

1. Sử dụng Antutu Benchmark Ngoài chấm điểm hiệu năng tổng thể thì Antutu còn cung cấp các thông tin tổng quan của thiết bị như phiên bản hệ điều hành, RAM, màn hình, camera,...

Galaxy S10+ phiên bản dùng chip Exynos 9820 lộ điểm AnTuTu vô cùng ấn tượng

Ngày hôm nay, một chiếc smartphone Samsung với tên mã 'Beyond 2' và số hiệu SM-G975F đã xuất hiện trên dữ liệu của AnTuTu, nhiều khả năng đây chính là Galaxy S10+.

Galaxy C10 Plus lộ diện trên AnTuTu: Snapdragon 660, RAM 6 GB, ROM 64 GB

Theo Gizchina, việc có mặt trên AnTuTu sẽ giúp chúng ta biết được nhiều thông số cấu hình của Galaxy C10 Plus. Mẫu smartphone này dùng vi xử lý Snapdragon 660, đồ họa Adreno 512. Thêm nữa, nó còn có bộ nhớ RAM 6 GB, ROM 64 GB.

Thiết bị được cho là Zenfone 5 xuất hiện trên AnTuTu với “chip rồng” Snapdragon 845

Khá thú vị khi một chiếc smartphone đến từ Asus đã xuất hiện trên trang web chấm điểm chuẩn của AnTuTu với bộ vi xử lý Snapdragon 845. Thông tin cho rằng đây có thể là Zenfone 5.

Meizu Pro 6s lộ cấu hình đầy đủ trên AnTuTu với chip 10 nhân, RAM 4GB

Meizu Pro 6s gần đây đã hé lộ nhiều thông tin kèm hình ảnh, dự kiến máy sẽ ra mắt vào ngày 31/10 hoặc 3/11 tới đây. Hôm nay (28/10), Meizu Pro 6s đã xuất hiện trên AnTuTu xác nhận khá đầy đủ chi tiết cấu hình của máy.

Moto M lộ cấu hình qua AnTuTu: Chip Helio P10, 4GB RAM, camera 16MP

Hôm nay, smartphone mới của Motorola là Moto M đã xuất hiện trên AnTuTu cho thấy thông số cấu hình khá ấn tượng với chip Helio P10 và 4GB RAM.

Mate 20 Pro đạt hơn 300 ngàn điểm AnTuTu, cao nhất trong thế giới Android

Trên AnTuTu, Huawei Mate 20 Pro với số model LYA-AL00 đã đạt điểm số trung bình là 307.059 điểm, cao hơn so với mức từ 285.000 – 299.000 điểm của nhiều mẫu smartphone Android chạy chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810.

Hiệu năng Galaxy S9 vượt trội so với hầu hết các smartphone Android hiện nay

Galaxy S9 được bán ra song song với 2 phiên bản SoC khác nhau là Snapdragon 845 và Exynos 9810. Như thường lệ thì phiên bản chạy chip Snapdragon 845 sẽ dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ còn với thị trường Quốc tế thì vẫn sử dụng con chip Exynos 9810

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Cách sử dụng tiện ích Evernote trên Google Chrome

Tiện ích Evernote trên Google Chrome sẽ giúp bạn tạo ra những file ghi chú dữ liệu, và có thể mở ở bất cứ máy tính nào thông qua tài khoản Google.

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...