Tổng hợp những thông tin chính xác nhất về iPhone 2018

Apple vừa chính thức gửi thư mời cho sự kiện ra mắt iPhone mới năm nay vào 13/9 tới đây (giờ Việt Nam). Như thường lệ mọi người rất mong chờ thường hay dự đoán những tính năng, thiết kế và cấu hình của sản phẩm siêu hot này. Sau đây là những thông tin chính xác nhất của thiết bị iPhone mới mà chúng tôi giới thiệu với các bạn qua bài viết sau đây. 

Tổng hợp những thông tin chính xác nhất về iPhone 2018

1/ Thời gian và địa điểm ra mắt.

Sự kiện ra mắt iPhone mới sẽ diễn ra vào 10h sáng ngày 12 tháng 9 (tức 0h ngày 13 tháng 9 theo giờ Việt Nam) tại Steve Jobs Theater nằm trong khuôn viên của Apple Park tại thành phố Cupertino, bang California, Mỹ. 

2/ Tên gọi chính thức

Đây được dự đoán sẽ chứng kiến sự có mặt của bộ 3 iPhone mới có thiết kế tương tự iPhone X với nhiều kích thước khác nhau. Đầu tiên là 2 chiếc iPhone có màn hình OLED kích thước 5.8 inch và 6.5 inch với tên gọi lần lượt iPhone XSiPhone XS Plus, có thể sẽ có thêm 1 phiên bản giá rẻ sở hữu màn hình LCD với kích thước 6.1 inch với tên gọi chưa xác định. 

Chiếc iPhone màn hình LCD 6.1 inch được chú ý hơn cả nhờ mức giá tầm trung nhưng vẫn có thiết kế của iPhone cao cấp. Tuy nhiên mẫu iPhone này sẽ bán ra trễ hơn, ít nhất là đầu tháng 10 mới chính thức kệ.

3/ Mức giá iPhone năm 2018.

Theo các nhà phân tích dự đoán chiếc iPhone 6.1 inch sử dụng tấm nền LCD sẽ có mức giá khoảng 649 USD đến 749 USD (từ khoảng 15 đến 17.5 triệu đồng). 

Trong khi đó, 2 mẫu iPhone màn hình OLED sẽ có mức giá khởi động lần lượt là 999 USD1100 USD (từ 22 triệu và 25 triệu đồng). Tuy giá hơi cao nhưng với màu vàng Gold phiên bản hoàn toàn mới chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người dùng nâng cấp sản phẩm.

4/ Cấu hình được nâng cấp.

Apple sẽ tập trung nâng cấp tốc độ xử lý trên cả 3 mẫu iPhone 2018 khi đối tác sản xuất chip của họ là TSMC gần đây đã bắt đầu sản xuất hàng loạt vi xử lý 7 nm dành cho các model iPhone năm nay. Bộ vi xử lý này tên là Apple A12. Với con chip A12 hiệu năng của iPhone 2018 sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết, tốc độ xử lý cao hơn 20-30%, nhỏ gọn và tiết kiệm điện năng hơn so vớ so với thế hệ tiền nhiệm A11 Bionic. 

Tuy nhiên chưa thể khẳng định iPhone 6.1 inch giá rẻ sẽ dùng chip này hay không, bởi Apple có thể dùng chip Apple A11 Bionic nhằm tiết kiệm chi phí.

5/ iPhone X 2018 là chiếc iPhone cuối cùng đi kèm 3D Touch.

3D Touch lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015 trên chiếc iPhone 6s với nhiệm vụ là cảm biến lực nhấn ngay trên màn hình thiết bị sau đó sẽ mở ứng dụng hay đưa ra toàn bộ thông tin về ứng dụng đó. 

Tính năng này dường như ít được sử dụng nên có thể sẽ được trang bị cuối cùng trên iPhone 2018 vì Apple cần thêm một lớp màng mỏng hơn dành chỗ cho các linh kiện khác và 1 phần để cắt giảm chi phí cần thiết cho màn hình 3D Touch. 

6/ Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị Face ID.

Tất cả các sản phẩm iPhone sắp tung ra thị trường sẽ được trang bị Face ID thế hệ mới. Hệ thống camera TrueDepth sẽ được cải thiện tính năng nhận diện khuôn mặt có thể mở khóa khuôn mặt ngay khi đặt camera nằm ngang. 

Bên cạnh iPhone 2018 thì các thế hệ iPad mới có thể cũng sẽ được trang bị tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID này.

7/ Hệ điều hành iOS 12 mới.

Hệ điều hành iOS luôn là niềm tự hào của Apple mà dành cho các sản phẩm của mình với tính ổn định vốn có. Vốn đã hoàn thiện nên iOS 12 sẽ ít được tập trung vào các tính năng mới, thay vào đó là hãng cải thiện hiệu năng nhiều hơn đồng thời loại bỏ các lỗi nhỏ trước đó.

iOS 12 sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị có nền tảng 64 bit, tức là các thiết bị nào được hỗ trợ iOS 11 sẽ được nâng cấp hết lên iOS 12, bao gồm cả chiếc iPhone 5s đã lên đến 5 năm tuổi. 

Hiệu năng trên iOS 12 sẽ được tăng gấp 2 lần nhờ iOS 12 kết hợp với chip xử lý A12. Từ đó, các ứng dụng có trên máy sẽ khởi động nhanh hơn, không bị xảy ra hiện tượng chậm giật, ứng dụng được mở nhanh hơn 40% và thời gian bàn phím hiện ra cũng tăng hơn 50% so với A11 Bionic.

Cùng với đó là số tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng như: Chống nghiện smartphone, Animoji với, Facetime đã trò chuyện nhóm, tăng cường trải nghiệm thực tế ảo, ứng dụng Photos được nâng cấp với các đề xuất, các bộ lọc và hiệu ứng mới.

8/ Camera cải tiến.

Trong khi iPhone XS và XS Plus 2018 sẽ được tích hợp cả 2 tính năng là Portrait ModePortrait Lighting, có thông tin phiên bản cao cấp nhất sẽ sở hữu đến 3 camera, trong đó camera tăng cường sẽ tăng khả năng zoom và cải thiện chất  lượng hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng. 

Riêng phiên bản iPhone 6.1 inch LCD dự kiến chỉ trang bị camera đơn mặt sau tương tự như iPhone 8, đó là cảm biến 12 MP với tính năng ổn định quang học OIS.

9/ iPhone 2018 sẽ bán kèm sạc nhanh.

Bên cạnh những cải tiến về phần cứng, thế hệ iPhone 2018 có thể được bán kèm sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian sạc so với thế hệ trước. Cụ thể, sản phẩm hỗ trợ dòng điện 5V/3A hoặc 9V/2A, tương đương công suất cao nhất 18W

Công suất này cao hơn nhiều so với mức 5W của các củ sạc theo máy iPhone hiện tại và sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc còn một nửa, tức bạn có thể sạc iPhone từ 0% lên 50% chỉ trong vòng 30 phút.

Trong 1 cuộc khảo sát số những người đang sở hữu iPhone, có 48% cho biết họ có dự định nâng cấp lên thiết bị đời mới hơn. Trong số này, có 42% khẳng định sẽ lựa chọn một trong những máy iPhone sẽ ra mắt vào ngày 12/9 tới đây, cao hơn năm ngoái chỉ ở mức đạt 23%, trong khi 17% cho biết sẽ nâng cấp lên iPhone X và 16% chọn chiếc iPhone 8, 8+ ra mắt năm 2017.

Đối với những người sử dụng đang dùng Android, tỷ lệ quyết định đổi sang một chiếc iPhone cũng tăng so với cùng kỳ 2017. Năm ngoái, chỉ 12% người dùng Android cho biết họ dự định đổi sang dùng iPhone, trong khi năm nay tỷ lệ này đạt tới 19%.

Vậy là sau bài viết này các bạn đã hiểu thêm về thế hệ iPhone 2018, bạn thấy sao về chiếc iPhone mới này? Hãy cho chúng tôi biết câu trả lời ở phía dưới bài viết nhé.

TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh thực tế rõ nét của iPhone XS sẽ ra mắt hôm nay

Năm nay, sự kiện ra mắt iPhone sẽ diễn ra tại Steve Jobs Theater trong khuôn viên Apple Park Campus ở Cupertino, California vào 10h00 (giờ PDT) ngày 12/9, tức khoảng 00h00 ngày 13/9 theo giờ Việt Nam.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Rò rỉ video trên tay iPhone XS, iPhone XS Plus, iPhone 2018

Một video trên tay thực tế 3 mẫu iPhone dự kiến được Apple giới thiệu vào mùa thu năm nay bao gồm: iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 2018. Cả 3...

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

Sau 6 năm xây dựng, cuối cùng Apple đã về "nhà" mới!

Vừa qua, Apple đã chính thức chuyển sang hoạt động tại trụ sở mới vừa mới hoàn thành xây dựng và chuyển địa chỉ của hãng thành One Apple Park Way.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018

Theo Phonearena, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho biết, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây là 2 phiên bản iPhone có

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Trong bài hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn cách để vừa thực hiện cuộc gọi video call trên ứng dụng Messenger vừa có thể làm việc khác mà không bị ảnh hưởng dễ dàng.

Cách kiểm tra iPhone X đang dùng sử dụng modem Qualcomm hay Intel

Đầu tiên bạn cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Pháp lý > Quy định và để ý dòng Model ở ngay dòng đầu tiên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...