LG G7 One: Smartphone đầu tiên của LG được trang bị Android One

LG G7 One là một chiếc điện thoại thú vị đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Nó chạy trên Android One thuần khiết hứa hẹn những bản cập nhật nhanh chóng. 

LG G7 One: Smartphone đầu tiên của LG được trang bị Android One

LG vừa công bố hai chiếc điện thoại mới để bổ sung cho dòng sản phẩm G7 series của họ với định hướng là rẻ hơn và ít mạnh mẽ hơn. Nếu như LG G7 Fit chạy chip Snapdragon 821 cũ với nhiều công nghệ hiện đại thì LG G7 One thú vị ở điểm là nó chạy giao diện Android One. Đó là một chương trình của Google nhằm mang lại trải nghiệm Android thuần khiết cho các sản phẩm của nhà sản xuất khác, hứa hẹn mang tới các bản cập nhật nhanh chóng hơn. 

Mình đã dành một chút thời gian với cả hai điện thoại tại IFA 2018 và ở bài viết này, LG G7 One sẽ là nhân vật chính. Điện thoại có một trải nghiệm Android thuần túy thay vì giao diện tùy biến của LG mà bạn vẫn thường thấy. Tổng quan là không tệ một chút nào. Ngoài ra, LG G7 One còn có thiết kế đẹp với vỏ mặt sau mượt mà và bóng bẩy. Ngôn ngữ thiết kế này mang lại cảm giác giống như bạn đang sờ ở bàn di chuột trên Macbook vậy. 

Tuy nhiên, trước khi chúng ta đi vào chi tiết hơn, hãy nhanh chóng xem qua các thông số kỹ thuật chính của LG G7 One bên dưới:

  • Kích thước 153,2 x 71,9 x 7,9 mm, trọng lượng 156g
  • Màn hình LCD, kích thước 6,1 inch với độ phân giải Quad HD +, tỷ lệ khung hình 19,5: 9
  • Chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 với RAM 4GB
  • Bộ nhớ trong 32GB, có hỗ trợ mở rộng qua microSD tối đa 2TB
  • Camera đơn phía sau 16MP, khẩu độ f / 1.6
  • Camera trước góc rộng 8MP
  • Pin 3000mAh, hỗ trợ sạc nhanh QC 3.0
  • Tiêu chuẩn IP68 chống nước & bụi

Như các bạn thấy, LG G7 One có một thông số khá tốt. Nó sử dụng con chip hàng đầu năm ngoái là Snapdragon 835 để cung cấp một mức giá phải chăng hơn so với G7 ThinQ. Bên cạnh đó, nó có 4GB RAM - một mức khá phổ biến đối với các smartphone tầm trung hiện nay. Sự cắt giảm cũng thể hiện ở chỗ là LG chỉ trang bị cho điện thoại 32GB dung lượng lưu trữ có sẵn. Tiêu chuẩn này là khá thấp hiện nay, ngay cả đối với các thiết bị tầm trung. Rất may, LG G7 One có hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD. 

Thông số kỹ thuật có một vài điểm làm bạn lo lắng, bù lại, LG G7 One có thứ tuyệt vời đáng để trải nghiệm là phần mềm của nó. Chúng ta có Android 8.1 Oreo tinh khiết cài đặt sẵn với những ứng dụng cần thiết, không có bloatware. Bạn cũng không phải lo lắng về giao diện nặng nề, trải nghiệm Android trên LG G7 One là mượt mà và nhanh chóng. Ở phía bên trái của điện thoại là một nút vật lý bổ sung mà bạn có thể nhấn để mở nhanh Trợ lý Google. 

Tuy nhiên, một điều còn thiếu trên LG G7 One là camera kép của chiếc G7. Bạn chỉ có một camera phía sau duy nhất trên điện thoại này, vì vậy không thể chụp được góc siêu rộng. Máy ảnh này có camera 16 megapixel và ứng dụng đi kèm với hỗ trợ Google Lens tích hợp, dịch vụ cho phép bạn đưa máy ảnh vào một đối tượng và bạn nhận được thông tin hữu ích về đối tượng này. Google Lens vẫn không hoàn toàn cảm thấy như một tính năng hữu ích trong trải nghiệm hằng ngày. Nó vẫn mất khá nhiều thời gian để nhận ra một số tòa nhà mang tính biểu tượng nhất thế giới. 

Điều mà LG G7 One có được từ G7 ThinQ là trải nghiệm âm thanh. Buồng âm thanh lớn nên khi bạn đặt điện thoại lên bề mặt phẳng có thể rung và cộng hưởng với sóng âm mang tới âm bass trầm và lớn hơn. May mắn là LG G7 One có jack cắm tai nghe và DAC HiFi 32 bit dành cho những người đam mê âm thanh. 

Nhìn chung, LG G7 One dù có bị cắt giảm đi so với G7 ThinQ, nhưng tổng quan vẫn là tốt đẹp với trải nghiệm mang tới cho người dùng là rất tốt. Mọi thứ đều nhanh chóng, thiết kế cũng thời trang và giao diện sạch sẽ không có bloatware. LG chưa cung cấp bất kỳ chi tiết giá hoặc thời gian lên kệ cho LG G7 One. 

LG G7 Fit và LG G7 One

Vậy bạn nghĩ sao về chiếc điện thoại Android One đầu tiên của LG? Bạn có thích nó hay không? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về LG G7 One trong phần bình luận bên dưới.

HàoPA

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Samsung đang thử nghiệm một chiếc điện thoại Android với giao diện thuần Google

Đã từ lâu, Samsung luôn sử dụng giao diện được tùy biến từ Android gốc. Tuy hãng đã cải thiện đáng kể phần mềm trong những năm vừa qua, một số người dùng vẫn không thực sự hài lòng. Họ kỳ vọng được trải nghiệm một Android “thuần khiết” trên

Top 5 smartphone có giao diện gần với Android thuần nhất

Sony Xperia XZ1 là một chiếc điện thoại đầu bảng của Sony sử dụng khung kim loại trong thời điểm nửa cuối năm 2017.

Ưu điểm của Android One và các smartphone Android One đáng mua nhất hiện nay

Chạy mượt là yêu cầu đầu tiên của những người dùng smartphone. Và thật tuyệt vời là những chiếc điện thoại Android One hiện nay đều chạy mượt. Có hai lý do của điều này, một là Google đã tùy biến để Android One nhẹ hơn và lý do thứ hai là Google

Tại sao ROM Android gốc lại được ưu chuộng đến vậy?

Rom Android gốc là gì? Nó có gì khác so với các bản rom đến từ các hãng điện thoại. Chúng ta cùng đi tìm hiểu về nó trong bài viết dưới đây nhé!

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Những smartphone chạy giao diện thuần Android tốt nhất 2016

Bạn yêu thích sự mượt mà và đơn giản của hệ điều hành Android gốc? Trang PhoneArena đã lựa chọn sẵn loạt smartphone có giao diện thuần Android để bạn lựa chọn.

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo: mạo danh Google để lừa đảo người dùng

Ông Nguyễn Minh Đức, Ban công nghệ, tập đoàn FPT cho biết, đang có một chiến dịch mạo danh Google để lừa đảo người dùng.

Cách quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm MiniTool Partition Wizard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn quản lý và phân chia ổ cứng bằng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Wizard. Đây là một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ người dùng Windows nào.

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Cách tắt Skype tự động khởi động khi mở Macbook

Người dùng sử dụng Skype trên Macbook và Windows đều thường để Skype tự động khởi động khi mở máy. Đây là cách giúp truy cập Skype nhanh chóng, nhận các tin nhắn, cuộc gọi và tài liệu Skype ngay. Tuy nhiên nếu thấy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.