Những ưu thế riêng biệt của iPhone mà sau nhiều năm smartphone Android vẫn thua kém

Dù iPhone và dòng smartphone Android đều sở hữu những điểm mạnh điểm yếu cũng như đối tượng khách hàng riêng. Tuy nhiên, sau nhiều năm cạnh tranh trên thị trường, dòng điện thoại do Apple sản xuất vẫn có những lợi thế cạnh tranh đặc biệt so với các đối thủ Android khác.

Ứng dụng iPhone luôn có sớm hơn và tốt hơn

Hầu hết các ứng dụng được nhiều người ưa chuộng đều góp mặt trên cả hai nền tảng di động lớn nhất hiện tại là Android và iOS, tuy nhiên, rất nhiều nhà phát triển hiện vẫn đang ưu tiên cho phiên bản của iOS trước. Thậm chí có một vài ứng dụng thú vị được phát triển dành riêng cho iOS của Apple mà không hề có trên Android.

Những trải nghiệm thực tế cho thấy phiên bản viết cho iPhone của nhiều ứng dụng được thiết kế tối hơn so với bản Android và điều này vẫn còn đúng cho tới tận năm 2018. 

Những ưu thế riêng biệt của iPhone mà sau nhiều năm smartphone Android vẫn thua kém

Việc cập nhật phần mềm cho iPhone diễn ra rất nhanh

Người dùng iPhone được cập nhật iOS rất nhanh và thường xuyên, và đây là điều khó có thể tìm thấy trên nền tảng Android. Thông thường, bản nâng cấp lớn nhất trong năm của Android chỉ có thể rục rịch tới tay người dùng sau vài tháng kể từ khi ra mắt.

Apple thường hỗ trợ cập nhật iOS cho một model iPhone trong khoảng 3 năm (hoặc hơn) kể từ khi xuất hiện trên thị trường. Ví dụ tiêu biểu là việc chiếc iPhone 5s ra mắt từ 2013 vẫn nằm trong danh sách hỗ trợ của iOS 12 năm nay. Trong khi đó các mẫu điện thoại Android cao cấp thường chỉ được ưu tiên cập nhật iOS trong 2 năm đầu tiên.

Hệ sinh thái linh hoạt trên các thiết bị

Nếu bạn là một ifan và sở hữu cả iPhone, iPad và máy Mac thì dữ liệu cá nhân của bạn sẽ được luân chuyển nhịp nhàng giữa các thiết bị này. Bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa ảnh trên toàn bộ các công cụ, trả lời cuộc gọi trên iPad hoặc Mac, cũng như gửi tin nhắn văn bản từ các thiết bị khác. Hệ sinh thái kết nối các sản phẩm là thứ bạn khó lòng tìm thấy trên Android và bạn buộc lòng phải sử dụng các công cụ của bên thứ ba để thực hiện những tính năng tương tự. 

Giữ giá hơn khi bán sang tay

Nhờ sức mạnh thương hiệu tốt nên dòng điện thoại iPhone vốn nổi danh với việc giữ giá tốt sau nhiều năm, đây là điều cực kì có lợi khi bạn muốn bán sang tay chiếc điện thoại của mình để “lên đời” thiết bi mới. Cùng ra mắt một thời điểm và cùng được sử dụng trong thời gian như nhau, thông thường một chiếc iPhone cũ sẽ bán được giá gấp đôi so với đối thủ Android cùng thời. 

Dễ dùng với giao diện thân thiện

Từ trước tới nay, iPhone của Apple vốn nổi danh nhờ giao diện thân thiện dễ dùng và khả năng bảo mật tốt, những yếu tố này đều không phải thế mạnh của dòng smartphone Android. Khả năng tùy biến linh hoạt của Android khiến cho người dùng buộc phải “vọc” một thời gian để tìm hiểu tính năng và phương thức hoạt động của thứ gì đó. 

Dễ dàng thao tác với tai nghe

Nếu bạn là người có sở thích nghe nhạc thì iPhone có lợi thế rất tốt nhờ tai nghe có thể điều khiển thao tác nghe nhạc linh hoạt. Cụ thể, người dùng iPhone đều có thể phát, tạm dừng, bỏ qua hoặc quay lại các bản nhạc chỉ nhờ vào 3 phím bấm âm lượng mà Apple tích hợp trên tai nghe. Hầu hết các tai nghe Android hiện tại chỉ hỗ trợ các thao tác như tăng – giảm âm lượng và tạm dừng phát nhạc. 

Loạt ứng dụng độc quyền: iMessage, FaceTime, FaceTime Audio

Apple giúp cho việc giao tiếp trên iPhone và iPad dễ dàng hơn với bộ ba dịch vụ cho phép kết nối nhanh và đơn giản gồm có: iMessage, FaceTime và FaceTime Audio. Những ứng dụng độc quyền này giúp người dùng thoải mái gửi tin nhắn, trò chuyện video và gọi điện thoại linh hoạt giữa các thiết bị trong cùng nền tảng cực kì tiện lợi. 

AnhNQ

Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android Nokia có dải ăng ten rất giống iPhone 7

Đêm qua, trang công nghệ Nokiapoweruser đã bất ngờ đăng tải rất nhiều hình ảnh mới về smartphone Android của Nokia và nhiều người phát hiện ra...

Apple sẽ chuyển sang sử dụng mạch sạc nhanh hơn cho iPhone 2018

Chính vì vậy, với dòng sản phẩm iPhone 2018, Zhang tin rằng Apple sẽ nâng cấp sạc nhanh từ 5V - 2A lên 9V - 2A và 5V - 3A để giúp người dùng iPhone thế hệ mới sạc nhanh hơn cũng như cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất Android.

Bạn hợp với iPhone hay smartphone Android hơn?

Giá là yếu tố khiến nhiều người cân nhắc khi tìm mua smartphone, và nếu bạn mong đợi một dòng sản phẩm không bị mất giá quá nhiều sau quá trình sử dụng thì những chiếc iPhone chính là sự lựa chọn hết sức phù hợp.

iPhone 2019 sẽ hỗ trợ 5G nhưng giá bán có thể làm bạn choáng

Apple luôn biết cách để tăng giá bán các mẫu iPhone mới, dự kiến không chỉ 5G mà năm sau iPhone 2019 còn được trang bị cả camera 3D mặt sau để hỗ trợ các tính năng thực tế ảo AR.

Chip Apple A12 sẽ giúp iPhone Xs cạnh tranh tốt với flagship Android… 2020

Chip Apple A12 với lõi xử lý, đồ họa đồ họa mới cùng sức mạnh của AI có thể giúp cho iPhone 2018 cạnh tranh tốt với những smartphone Android ra...

iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng

Thêm một tin vui cho các iFan đang mong chờ iPhone 2018, theo đó, các model iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng.

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

iPhone Xs vừa được ra mắt sẽ “chiến đấu” với các smartphone Android như thế nào?

Mặc dù hầu hết người dùng iOS đều không có ý định chuyển sang Android, tuy nhiên không phải vì thế mà Apple có thể chủ quan. Bộ ba iPhone vừa được ra mắt 2 tuần trước đang gặp phải những đối thủ đáng gờm từ các nhà sản xuất Android như Samsung,

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ album ảnh trực tiếp trên iPhone/ iPad lên iCloud

Khi chia sẻ ảnh ở dạng đường link theo bài hướng dẫn dưới đây, bất cứ người dùng ở thiết bị hay hệ điều hành nào cũng có thể truy cập, xem và tải về được. Qua đó chúng ta không cần dùng một hệ thống lưu trữ trung gian

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...