Đặt lên bàn cân Huawei Nova 3e và Nokia 6 2018: Đâu là lựa chọn lý tưởng hơn?

Huawei Nova 3e và Nokia 6 2018 đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay khi cùng sở hữu thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và cùng có giá bán 6 triệu đồng. Nhưng liệu khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn lý tưởng hơn cho người dùng?

Đặt lên bàn cân Huawei Nova 3e và Nokia 6 2018: Đâu là lựa chọn lý tưởng hơn?

Thiết kế bên ngoài

Nếu thông qua thiết kế để chọn ra Nokia 6 2018 hay Huawei Nova 3e là sản phẩm hấp dẫn hơn thì quả là quyết định khó khăn. Vì cả hai chiếc smartphone này đều khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng. Nếu như Huawei Nova 3e thời trang và bóng bẩy nhờ sự kết hợp giữa khung viền kim loại với hai mặt kính cường lực trước sau, thì Nokia 6 2018 lại toát lên vẻ cứng cáp khi được hoàn thiện từ chất liệu kim loại nguyên khối. 

Bên cạnh đó, điện thoại Nova 3e có vẻ là model hướng đến số đông người dùng với thiết kế màn hình “tai thỏ” đang là xu hướng, đồng thời các góc cạnh được bo cong mềm mại nhằm mang đến cảm giác thoải mái khi cầm nắm. 

Nokia 6 2018 thì không như vậy. Ngoài việc sử dụng màn hình tỷ lệ 16:9 truyền thống, chiếc smartphone thể hiện sự nam tính qua những đường cắt kim cương mạnh mẽ, cạnh viền vuông vức đậm chất riêng của Nokia, chỉ bo cong nhẹ ở 4 góc.

Màn hình hiển thị

Màn hình cả hai đều sử dụng tấm nền IPS LCD, vốn được phần lớn người dùng yêu thích bởi màu sắc hiển thị chân thực, góc nhìn rộng. Độ phân giải đạt chuẩn từ Full HD trở lên, nên rất sắc nét ở khoảng cách sử dụng thông thường. 

Có sự khác biệt khi smartphone của Huawei sử dụng màn hình FullView 5.84 inch tỷ lệ 19:9, mang lại trải nghiệm không gian rộng rãi hơn so với màn hình 5.5 inch tỷ lệ 16:9 của Nokia 6 2018. Tuy vậy một số bạn có lẽ vẫn ưa thích màn hình 16:9 truyền thống hơn, vì nội dung hình ảnh không bị 'lẹm' mất một phần phía trên do “tai thỏ”. 

Hiệu năng và thời lượng pin

Cấu hình của 2 thiết bị được đánh giá khá cao trong phân khúc tầm trung. Nova 3e sử dụng chipset HiSilicon Kirin 659, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, trong khi điện thoại Nokia 6 2018 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 630, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Cả hai có cùng viên pin 3,000 mAh và cài sẵn Android 8.0 Oreo. 

Có thể thấy, cấu hình của Huawei Nova 3e và Nokia 6 2018 đều có thế mạnh riêng. Nếu bạn cần một hiệu suất đồ họa mạnh mẽ cho game di động thì Snapdragon 630 trên Nokia 6 2018 với GPU Adreno 508 nổi tiếng về độ ổn định và tương thích tuyệt vời sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Nhưng khi bạn muốn một thiết bị đa nhiệm khỏe và sở hữu không gian lưu trữ rộng rãi, thì Nova 3e là ứng viên sáng giá hơn. 

Thời lượng pin trên 2 thiết bị này sẽ cho kết quả tương đồng. Thực tế, Snapdragon 630 hay Kirin 659 đều là những vi xử lý tiêu thụ điện năng khá hiệu quả, kết hợp với viên pin lớn 3,000 mAh, Huawei Nova 3e và Nokia 6 2018 có thể trụ được 1 – 2 ngày ở điều kiện sử dụng thông thường.

Camera

Huawei Nova 3e là một trong những chiếc smartphone tầm trung sở hữu camera kép, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh xóa phông ấn tượng. Cụ thể hơn, camera kép của Nova 3e bao gồm 1 cảm biến chính 16MP và 1 cảm biến phụ 2MP để thu độ sâu trường ảnh, trong khi camera selfie cũng có độ phân giải lên đến 16MP. 

Trong khi đó, mặc dù không sở hữu camera kép như Nova 3e, nhưng chiếc smartphone từ Nokia vẫn tỏ ra đáng gờm khi trang bị camera chính 16MP, sử dụng ống kính ZEISS danh tiếng, chắc chắn sẽ cho ra chất lượng ảnh rất cao trong phân khúc. Tuy vậy camera selfie chỉ 8MP có lẽ chưa thể so sánh với 16MP của Nova 3e. 

Tạm kết

Tựa trung, cả Huawei Nova 3e và Nokia 6 2018 đều là những smartphone rất đáng mua ở tầm giá 6 triệu đồng hiện nay. Nếu bạn ưa thích hiệu suất xử lý mạnh mẽ, camera ống kính ZEISS chân thực và một ngoại hình cứng cáp đậm chất riêng, Nokia 6 2018 sẽ dành cho bạn. Ngược lại, nếu bạn quan trọng cảm giác cầm nắm, chuộng thiết kế “tai thỏ” bắt mắt và màn hình FullView rộng rãi, đồng thời muốn trải nghiệm camera kép “xóa phông”, Nova 3e sẽ là lựa chọn tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Cùng dưới 6 triệu, Huawei Nova 2i hay Nokia X6 là lựa chọn lý tường cho người dùng?

Nếu thông qua thiết kế để đưa đến quyết định chọn Nokia X6 hay Huawei Nova 2i thì đây có vẻ là quyết định khá khó khăn. Vì cả hai điện thoại này đều sở hữu ngoại hình khá thời trang, sang trọng và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

Huawei Nova 3e (P20 Lite) lộ diện thông số cấu hình đầy đủ

Các nguồn tin rất đáng tin cậy mới đây đều khẳng định rằng chiếc Huawei P20 Lite chính là Huawei Nova 3e, sản phẩm này sẽ ra mắt tại trung Quốc vào ngày 20/3 tới đây, tức 1 tuần trước sự kiện ra mắt bộ 3 Huawei P20 tại Paris.

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Điểm hiệu năng benchmark của Huawei Nova 3i như thế nào so với các đối thủ cùng phân khúc

Nhắc lại về cấu hình phần cứng, máy mang trong mình bộ vi xử lý Kirin 710 8 nhân, chip đồ họa Mali-G51 MP4 tích hợp công nghệ GPU Turbo kết hợp 4 GB RAM.

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Hướng dẫn tắt âm thanh thông báo Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 mang tới cho người dùng những tính năng mới, nâng cấp hơn rất nhiều so với những phiên bản trước. Trong đó phải kể đến trình thông báo thông minh trên. Tuy nhiên, một số người chỉ cần hiện popup

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Cách dùng ILoveIMG chỉnh sửa ảnh online

ILoveIMG là dịch vụ chỉnh sửa hình ảnh, sở hữu nhiều tính năng chỉnh sửa như cắt ảnh, nén ảnh, chuyển đổi định dạng ảnh,…

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?