Cùng dưới 6 triệu, Huawei Nova 2i hay Nokia X6 là lựa chọn lý tường cho người dùng?

Nokia X6 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay khi cùng sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và có giá bán khá tương đồng nhau là khoảng dưới 6 triệu đồng. Nhưng liệu khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn lý tưởng hơn cho người dùng? 

Cùng dưới 6 triệu, Huawei Nova 2i hay Nokia X6 là lựa chọn lý tường cho người dùng?

Thiết kế

Nếu thông qua thiết kế để đưa đến quyết định chọn Nokia X6 hay Huawei Nova 2i thì đây có vẻ là quyết định khá khó khăn. Vì cả hai điện thoại này đều sở hữu ngoại hình khá thời trang, sang trọng và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng. Nếu như Nokia X6 trông khá bóng bẩy và đẹp mắt với sự kết hợp giữa khung viền kim loại với hai mặt kính cường lực trước sau thì di động Huawei lại toát lên vẻ cao cấp khi được hoàn thiện từ chất liệu kim loại nguyên khối. Bên cạnh đó, kiểu dáng của 2 model này cũng khá tương đồng nhau với các góc bo cong mềm mại, trong khi mặt lưng được bo cong nhẹ về 2 cạnh nhằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. 

Tuy nhiên vẫn có một số điểm khác nhau có thể nhận ra. Huawei Nova 2i trông lớn hơn khá nhiều so với đối thủ đến từ Nokia khi có kích thước 156.2 x 75.2 x 7.5 mm, nặng 164 gam, trong khi các chỉ số của Nokia X6 lần lượt là 147.2 x 71 x 8 mm/ 153 gam. Ngoài ra, sự khác biệt giữa 2 model này còn đến từ mặt trước khi dù cùng sở hữu phong cách thiết kế tràn viền hiện nay nhưng chỉ có di động Nokia sử dụng thiết kế “tai thỏ” tựa như mẫu iPhone X của Apple để làm nơi chứa camera selfie, loa thoại và các cảm biến.

Màn hình 

Màn hình cả hai điện thoại này đều sử dụng tấm nền IPS LCD, có độ phân giải đạt chuẩn Full-HD+ và sử dụng tỷ lệ màn hình mới nhưng Huawei Nova 2i có kích thước 5.9 inch, lớn hơn 1 chút so với con số 5.8 inch trên Nokia X6. Do đó, tuy mang lại không gian hiển thị rộng rãi hơn nhưng rõ ràng xét về chất lượng hiển thị thì di động Huawei có phần kém hơn đối thủ Nokia khi cho mật độ điểm ảnh thấp hơn (409ppi so với 435ppi).

Hiệu năng

Một số điểm khác biệt nhỏ nằm ở cấu hình của 2 thiết bị. Nova 2i sử dụng chip xử lý HiSilicon Kirin 659, RAM 4GB, có bộ nhớ trong 64GB, pin 3,340mAh, chạy Android 8.0 Oreo. Trong khi Nokia X6 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636, RAM 4GB, ROM 64GB, pin 3,060mAh, cài sẵn Android 8.1 Oreo. 

Có thể thấy, Nokia X6 và Huawei Nova 2i đều có thông số phần cứng khá tương đồng, nhưng với vi xử lý thế hệ mới Snapdragon 636 thì mẫu di động mới của Nokia được dự đoán sẽ cho hiệu năng tốt hơn hẳn đối thủ Huawei, vốn chỉ sử dụng con chip đời cũ Kirin 659. Thời lượng pin trên cả hai thiết bị này cũng sẽ cho kết quả tương đồng khi dù sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn 280 mAh so với di động Nokia nhưng Huawei Nova 2i lại phải “gánh” màn hình kích thước lớn hơn đối thủ.

Camera 

Huawei Nova 2i là một trong những chiếc smartphone tầm trung đầu tiên sở hữu tới 4 camera bao gồm 2 phía trước và 2 phía sau, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh xóa phông ấn tượng. Cụ thể hơn, 2 camera sau của Nova 2i bao gồm 1 máy ảnh chính 16MP và 1 camera phụ 2MP để thu độ sâu trường ảnh, còn camera kép phía trước gồm 1 camera chính 13MP khẩu f/2.0 và 1 camera phụ 2MP để người dùng có thể chụp xóa phông cả khi selfie. 

Trong khi đó, Nokia X6 cũng tỏ ra không hề thua kém đối thủ đến từ Huawei sở hữu cụm camera sau kép bao gồm máy ảnh chính 16MP (cảm biến RGB, khẩu độ f/2.0, kích thước điểm ảnh 1.0um) và máy ảnh phụ 5MP (khẩu độ f/2.0, kích thước điểm ảnh 1.0um). Trong khi ở mặt trước của điện thoại là camera selfie có độ phân giải lên tới 16MP, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh “tự sướng” chất lượng cao.

Tạm kết

Tựa chung lại, cả Nokia X6 và Huawei Nova 2i đều là những smartphone phổ thông rất đáng mua trong tầm giá dưới 6 triệu đồng hiện nay. Tuy nhiên, nếu xét đến mức giá, thiết kế và khả năng tương thích game thì rõ ràng di động Nokia là một lựa chọn tuyệt vời hơn dù đối thủ đến từ Huawei cũng tạo ấn tượng khá tốt với hệ thống camera kép cả trước lẫn sau, hứa hẹn cho khả năng chụp ảnh xóa phông đẹp mắt.

TIN LIÊN QUAN

Đặt lên bàn cân Huawei Nova 3e và Nokia 6 2018: Đâu là lựa chọn lý tưởng hơn?

Nếu thông qua thiết kế để chọn ra Nokia 6 2018 hay Huawei Nova 3e là sản phẩm hấp dẫn hơn thì quả là quyết định khó khăn. Vì cả hai chiếc smartphone này đều khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng. Nếu như Huawei Nova 3e thời trang và

Điểm hiệu năng benchmark của Huawei Nova 3i như thế nào so với các đối thủ cùng phân khúc

Nhắc lại về cấu hình phần cứng, máy mang trong mình bộ vi xử lý Kirin 710 8 nhân, chip đồ họa Mali-G51 MP4 tích hợp công nghệ GPU Turbo kết hợp 4 GB RAM.

Huawei chính thức ra mắt smartphone tầm trung Nova 3i

Nova 3i có thiết kế nguyên khối với 2 tấm kính cho cả mặt trước và sau. Máy có màn hình tai thỏ, đồng thời kiểu dáng bên ngoài cũng khá giống Nova 3e đã từng chính thức ra mắt và bán tại Việt Nam. Nova 3i sở hữu màn hình 6.3 inch với độ phân giải

Huawei Nova chính thức lên kệ với 2 phiên bản RAM 3/4GB

Huawei Nova đã được giới thiệu tại triển lãm công nghệ IFA 2016 vào đầu tháng 9 vừa qua và bây giờ smartphone này đã chính thức được lên kệ tại thị trường Trung Quốc.

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Sau màu trắng tinh khôi, Huawei Nova 3i có thêm màu đỏ quyến rũ

Huawei Nova 3i hiện được bán trên thị trường với 3 màu sắc gồm: Màu đen, tím và màu trắng. Tuy nhiên sắp tới, máy sẽ có thêm màu đỏ quyến...

So sánh Huawei Nova 2i với các đối thủ trong cùng phân khúc

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh cấu hình với Huawei Nova 2i bao gồm Nokia 6, OPPO F1s 2017 và Xiaomi Mi A1. Cả ba smartphone này đều có mức giá dưới 6 triệu đồng và khá tương đồng với giá bán của Nova 2i.

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

THỦ THUẬT HAY

Mọi thứ cần biết về tùy biến màn hình khóa Android

Các widget màn hình khóa có thể giúp bạn tương tác với điện thoại mà không cần mở khóa nó. Chúng đã được thêm vào trong Android 4.2, nhưng các phiên bản Android cũ có thể sử dụng những widget màn hình khóa của bên thứ

Cách bảo vệ camera iPhone 13 series bằng miếng dán JCPAL và Mipow

Phần camera của iPhone 13 series nhô ra sẽ khiến nó dễ trầy, vỡ. Hôm nay, hãy cùng mình xem cách bảo vệ camera iPhone 13 series bằng các miếng dán kính camera...

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách tải video lên TikTok web từ máy tính nhanh chóng và đơn giản

Bạn đã sử dụng TikTok web và đang cố gắng tìm cách tải các video lên nền tảng mạng xã hội này? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách tải video lên TikTok web từ máy tính nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này