Trên tay Xiaomi POCO F1: Snapdragon 845 giá cả phải chăng vừa ra mắt

POCO F1 là chiếc điện thoại Snapdragon 845 giá cả phải chăng nhất và điều đó không có khả năng thay đổi trong tương lai. 

Trên tay Xiaomi POCO F1: Snapdragon 845 giá cả phải chăng vừa ra mắt

Xiaomi là một lần nữa tạo ra bước đột phá vào phân khúc tầm trung, nhưng lần này họ chọn lấy một con đường khác. Thay vì đưa Mi 8 hoặc Mi Mix 2S đến Ấn Độ, nhà sản xuất Trung Quốc đã tạo ra một thương hiệu phụ gọi là POCO, mang đến một sản phẩm thực sự thú vị. 

Thương hiệu phụ POCO được quản lý bởi Giám đốc sản phẩm hàng đầu của Xiaomi Jai Mani, người đã trở thành một phần không thể thiếu trong sự phát triển của Xiaomi trong những năm qua. Xiaomi đang cố gắng thu hút một lượng người dùng trẻ tuổi hơn với POCO, và rõ ràng chiến lược tiếp thị trọng tâm sẽ là tốc độ và hiệu suất. Hơn nữa, thương hiệu POCO chủ yếu sẽ phục vụ cho khán giả toàn cầu, nên chiếc POCO F1 vừa được công ty ra mắt sẽ không được tung ra ở Trung Quốc. 

Thương hiệu không cố che giấu thực tế rằng nó là một phần của Xiaomi - logo ở dưới cùng của điện thoại nói 'POCO của Xiaomi', và POCO sẽ tận dụng mạng lưới bán hàng hiện có của Xiaomi. Bây giờ chúng ta có một ý tưởng tốt hơn về POCO là gì, đây là lúc để xem xét chính smartphone này. 

Ngay từ thiết kế bên ngoài, thật dễ dàng để thấy rằng POCO F1 không có điểm tương đồng với bất kỳ thiết bị Xiaomi hiện tại. Tuy nhiên, điện thoại có một thuộc tính quan trọng mà làm cho điện thoại Xiaomi nổi bật trong những năm qua: giá trị đồng tiền. POCO F1 sẽ được bán theo ba biến thể, và cả ba tùy chọn - bao gồm cả tùy chọn với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ - sẽ có giá dưới 10 triệu đồng. 

Phiên bản với 6GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ sẽ bán lẻ với giá ​​300 USD, phiên bản có RAM 6 GB và bộ nhớ 128 GB sẽ có giá 345 USD. Trong khi đó, tùy chọn cao cấp với 8GB RAM và dung lượng lưu trữ 256GB sẽ được bán trên thị trường với giá ​​415 USD. Nhà sản xuất cũng giới thiệu một phiên bản bọc thép đặc biệt có 8GB RAM / 256GB lưu trữ với giá 430 USD. Xiaomi đang cung cấp bộ nhớ RAM LPDDR4X và bộ nhớ flash UFS 2.1 làm chuẩn trên cả ba biến thể. 

Nói một cách đơn giản, Xiaomi POCO F1 là chiếc điện thoại giá cả phải chăng nhất để có Snapdragon 845, và điều đó không có khả năng thay đổi sớm. 

Đến với mặt thiết kế, Xiaomi POCO F1 có thân được làm bằng nhựa polycarbonate. Chúng ta đã không nhìn thấy chất liệu này được sử dụng nhiều trong những năm gần đây. Hầu hết các điện thoại giá rẻ đã dùng khung kim loại, còn điện thoại tầm trung thì chuyển sang kính. POCO F1 trông không thực sự cao cấp, nhất là khi nói về độ bền. POCO cho biết mặt kính lại làm tăng chi phí sản xuất và giảm độ bền. 

Cá nhân, mình cảm nhận không có vấn đề với sự lựa chọn của POCO về vật liệu. Chắc chắn, thiết bị không phải là cao cấp như ZenFone 5Z hoặc OnePlus 6, nhưng nó mang lại trải nghiệm cầm nắm ổn. Điện thoại sẽ có sẵn trong bốn tùy chọn - đen, xanh dương, đỏ và kevlar. Các tùy chọn màu xanh và đỏ trông thú vị đủ để làm cho POCO F1 nổi bật, và phiên bản bọc thép với kevlar là tuyệt vời nhất. 

POCO F1 đã không bỏ lỡ bất kỳ tính năng cần thiết nào. Điện thoại đi kèm với giắc cắm 3,5 mm nằm ở cạnh trên cùng, một khay thẻ SIM lai với khe cắm SIM thứ cấp chuyển đổi được thành khe cắm MicroSD và sạc USB-C. Các nút nguồn và âm lượng nằm ở bên phải và chúng cung cấp phản hồi xúc giác khá tốt. 

POCO F1 có notch khá lớn ở phía trên cùng của màn hình. Khu vực này có tai nghe và một mô-đun IR nhận diện khuôn mặt. Tính năng bảo mật tiên tiến này gần như là tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên smartphone trong tầm giá này. POCO F1 cũng có Dirac HD Sound và loa stereo (loa thoại trở thành loa phụ). 

POCO F1 có màn hình 6.18 inch, tỷ lệ 19: 9 với độ phân giải 2248 x 1080 pixels. Nó cũng có một lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 để bảo vệ ở phía trên. Màn hình trên chiếc điện thoại này là giống với màn hình của Mi 8SE. POCO cho biết họ từng xem xét việc loại bỏ cảm biến vân tay vì mở khóa khuôn mặt rất đáng tin cậy, nhưng họ không làm vậy. Tính năng mở khóa khuôn mặt của POCO F1 là gần như nhanh nhất trên thị trường, nó sử dụng công nghệ như Mi 8. 

 

 

Chiếc điện thoại này cũng có 6GB RAM như là tiêu chuẩn, và đi kèm với một tùy chọn 8GB RAM là tốt. Dành thêm lời khen, POCO F1 có công nghệ làm mát chất lỏng bên trong, được thiết kế để tăng thời gian hiệu suất cao nhất liên tục. Có một buồng hơi bên cạnh chipset hút nhiệt và tiêu tan nó trên một khu vực rộng hơn, ngăn không cho điện thoại quá nóng trong các phiên chơi game kéo dài. 

POCO F1 chủ yếu nhắm đến các game thủ, nên nó có viên pin 4000mAh. Công suất này đem lại thời gian sử dụng vượt trội cho điện thoại, bên cạnh đó là công nghệ sạc Quick Charge 3.0 với củ sạc 18W đi kèm trong hộp. 

Đối với camera, POCO F1 chia sẻ rất nhiều phần cứng như các điện thoại hàng đầu từ Xiaomi. Nó có thiết lập 2 ống kính ở phía sau với cảm biến chính IMX363 12MP + cảm biến phụ 5MP. Có EIS để ổn định hình ảnh, và một camera 20MP với khẩu độ f / 2.0 phía trước với chế độ chân dung + binning pixel. POCO đang tận dụng tính năng phát hiện cảnh AI của Xiaomi, với AI có thể phát hiện hơn 25 cảnh + 1000 kịch bản và tự động điều chỉnh chế độ chụp. Tính năng này không tích cực như trên các thiết bị Huawei / Honor, nhưng nó tạo sự khác biệt trong một vài trường hợp.

Theo thông báo, người dùng có thể mua sớm nhất POCO F1 từ 29 tháng 8. Xiaomi nói họ sẽ cố gắng tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Đối với các thị trường toàn cầu, POCO F1 sẽ xuất hiện ở 50 quốc gia khác nhau.

Ngọc Bình

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi POCO F1 sẽ được hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0

Cụ thể, trên Twitter chính thức của POCO Ấn Độ (thương hiệu con của Xiaomi), hãng này cho biết POCO F1 không chỉ có thể đủ pin để hoạt động trọn ngày dài mà còn hỗ trợ cả chuẩn sạc nhanh mới nhất của Qualcomm - Quick Charge 4.0.

POCO F1 sẽ sớm được cập nhật Android Pie trong thời gian tới

POCO F1 (tên quốc tế là Pocophone F1) ra mắt hồi tháng 8 năm nay, được cài sẵn phiên bản Android 8.1 Oreo với giao diện POCO được tùy chỉnh từ...

Xiaomi sẵn sàng để người dùng Poco có thể mở khóa bootloader chỉ sau 3 ngày

Tuy nhiên, rất may mắn khi với thương hiệu Poco, Xiaomi đã có một cách tiếp cận khác. Họ rẫn sẵn sàng để người dùng Poco có thể mở khóa bootloader rất nhanh, động thái này có thể hiểu là hãng đang muốn hướng đến đối tượng sử dụng Poco F1 là những

Xiaomi Poco F1 chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ, giá từ 7 triệu đồng

Cần lưu ý thêm với bạn đọc, Poco là một sub-brand (thương hiệu con) được thành lập bởi Xiaomi. Xiaomi không trực tiếp sản xuất chiếc Poco F1 mà chỉ đóng vai trò phát hành sản phẩm tại một số khu vực khác nhau.

Xiaomi Poco F1: Chip Snapdragon 845, RAM 8GB, pin 4.000 mAh, giá từ 7 triệu

Được thành lập bởi Xiaomi, dự án Poco được dẫn đầu bởi Jai Mani – cựu nhân viên của Google, và là Giám đốc sản phẩm của Mi Ấn Độ trong 4 năm qua. Nhưng dường như Pocophone không chỉ ra mắt sản phẩm tại Ấn Độ, thương hiệu con này còn được phụ trách

Xiaomi POCO X4 GT chiếc điện thoại tầm trung chơi game cực đã

Với tầm từ 7 đến 8 triệu người dùng có thể sở hữu con chip Dimencity 8100 trên chiếc máy Xiaomi POCO X4 GT, có thể nói là ngang ngửa với những mẫu máy sở hữu con chip Snapdragon 888.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Ngắm concept Xiaomi Poco F2 với màn hình viền siêu mỏng, 3 camera sau 45MP

Vì là một concept nên nhà thiết kế đã “biến hóa” mẫu smartphone này đẹp đến không tưởng. Mặt trước của máy gần như không có viền màn hình ở 2 cạnh bên và trên, trong khi cằm dưới cũng khá mỏng. Ngoài ra, mặt lưng của Xiaomi Poco F2 được làm từ chất

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop

Bộ nhớ Intel Optane Memory với khả năng nâng cao hiệu suất cho ổ cứng HDD nay đã được bán rộng rãi ngoài thị trường. Sau đây là phần hướng dẫn cách cài đặt Intel Optane cho máy PC cũng như laptop của bạn.

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.