Chiêm ngưỡng bộ ảnh chụp chân dung xóa phông chụp từ camera của Galaxy Note 9

Nối tiếp thành công từ Galaxy S9+, Samsung tiếp tục cải tiến cụm camera kép cho khả năng chụp chân dung xóa phông tuyệt vời trên Galaxy Note 9. Càng thú vị hơn khi cây bút S Pen của máy giờ đây đã có thể điều khiển được camera giúp việc selfie hay chụp ảnh từ xa dễ dàng.

Giới thiệu camera Galaxy Note 9

Điểm qua về thông số camera của Galaxy Note 9. Tương tự như S9+ máy cũng được trang bị camera kép độ phân giải 12MP phía sau. Ống kính góc rộng có khẩu độ kép f/1.5 hoặc f/2.4 có thể tự thay đổi theo môi trường hoặc có thể điều chỉnh thủ công trong chế độ chuyên nghiệp. Ống kính tele zoom 2x có khẩu độ f/2.4. Camera trước có độ phân giải 8MP với khẩu độ f/1.7 cho khả năng selfie tốt trong điều kiện thiếu sáng. 

Chiêm ngưỡng bộ ảnh chụp chân dung xóa phông chụp từ camera của Galaxy Note 9

Về tính năng chụp chân dung xóa phông trên Note 9 vẫn được gọi là “Lấy nét động” như các sản phẩm có camera kép trước đây của hãng. Điểm đặc biệt của tính năng này là bạn có thể điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp. Máy còn lưu tới 2 file ảnh, một file với ống kính góc rộng, một file với ống kính tele. 

Tính năng Art Bokeh cho những bức ảnh xóa phông ảo diệu cũng không thể vắng mặt trên Galaxy Note 9. Tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trên S9 Plus với nhiều tùy chọn bokeh đẹp mắt mà hầu như không thể tìm thấy trên các sản phẩm không phải của Samsung. 

Đặc biệt nhất trên Galaxy Note 9 có lẽ chính là cây bút S Pen có khả năng điều khiển camera. Người dùng có thể ấn một lần nút bấm trên bút để chụp ảnh, ấn 2 lần để đổi camera trước/sau rất tiện lợi. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho việc selfie, các bạn nữ sẽ không còn phải lo máy có kích thước lớn, khó “tự sướng” bằng một tay nữa.

Trải nghiệm nhanh tính năng chụp chân dung xóa phông của Galaxy Note 9

Đầu tiên mời các bạn xem một vài bức ảnh được chụp từ sản phẩm này: 

 
 
 

Qua những ảnh trên các bạn có thể thấy ảnh xóa phông của Note 9 có chất lượng rất tốt. Ảnh sắc nét, trong trẻo, độ chi tiết cao, khả năng xóa phông cũng rất tốt, nhiều tấm thậm chí còn có thể nhầm lẫn với ảnh xóa phông từ DSLR.

Ngoài ra mình cũng có một số nhận xét nhanh trong quá trình thực hiện những bức ảnh trên:

- Tốc độ lấy nét rất nhanh, bắt nét theo chủ thể tốt nên dễ dàng bắt khoảnh khắc đẹp

- Tốc độ chụp và xử lý ấn tượng, mặc dù mỗi lần chụp máy vừa phải xóa phông, vừa lưu 2 file ảnh (góc rộng và tele) với dung lượng lên đến khoảng 12 - 13MP nhưng gần như bấm chụp là máy lưu ngay lập tức.

- Việc khởi động máy ảnh cũng rất nhanh. Trên Note 9 bạn có thể ấn 2 lần phím nguồn để mở camera, hoặc ấn giữ nút trên S Pen ngay cả khi màn hình đang khóa (đây là thiết lập mặc định, có thể đổi ứng dụng khởi động nhanh với S Pen trong phần cài đặt.

- Chi tiết ảnh cao, không chỉ thể hiện ở độ sắc nét mà còn ở khả năng hậu kỳ. Mình có thử hậu kỳ một vài ảnh với phần mềm Lightroom và Photoshop trên PC thì sau khi kéo màu, retouch da… với những thao tác như khi chụp bằng máy cơ thì sản phẩm vẫn rất tốt, không hề bị bệt màu, mất chi tiết. Trên thực tế nhiều camera phone có độ phân giải cao vẫn bị bệt màu khi hậu kỳ do khi chụp ảnh bị nén quá nhiều. 

Một bức ảnh đã hậu kỳ

- Sau khi chụp có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông: Thực tế thì mình thường để mức độ xóa phông cao nhất, nhưng trong một vài trường hợp phần background đẹp thì có thể giảm bớt độ xóa phông. Ngoài ra trong quá trình chụp liên tục có một vài tấm chụp quá gần máy lấy nét ra phía sau chứ không focus vào khuôn mặt thì vẫn lấy lại được nếu bỏ hiệu ứng xóa phông hoặc lấy ảnh chụp từ camera góc rộng. Đây là những trải nghiệm thú vị mà khó tìm thấy được trên những chiếc smartphone khác.

- Bokeh Art: Như đã nói ở trên, đây là một tính năng thú vị, sau khi chụp nếu phần bokeh phía sau có những đốm sáng như bóng đèn, tán lá cây… thì máy sẽ cho phép tùy chọn nhiều hiệu ứng xóa phông khác nhau như trên Galaxy S9 Plus. Bạn có thể lưu nhiều hiệu ứng khác nhau: 

 
 

Dưới đây là một số bức ảnh chụp từ Galaxy Note 9: 

 
 
 
 
 
 

Một số tấm đã được hậu kỳ: 

 
 
 

Ảnh chụp từ camera trước: 

 
 

TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera của Samsung Galaxy J7+: Bản thu gọn từ Note 8

Camera trên Galaxy J7+ thừa hưởng tính năng chụp xoá phông từ đàn anh Note 8. Ảnh có độ nét tốt, người dùng cũng có thể tuỳ chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp chụp từ camera Galaxy Note 7

Ngắm nhìn những hình ảnh rất đẹp chụp từ camera của Galaxy Note 7 do chính nhà sản xuất đăng tải sau khi ra mắt sản phẩm.

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Camera của Galaxy Note 7 chụp ảnh đẹp cỡ nào?

Một trong những tính năng được chăm chút nhất trên smartphone cao cấp hiện nay chính là bộ camera cả mặt trước và mặt sau. Galaxy Note 7 là một...

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...