4 lời khuyên phổ biến về pin iPhone mà bạn không nên nghe theo

Pin iPhone không khỏe như những gì người dùng muốn, đây chính là nhược điểm số một của smartphone do Apple sản xuất. Có không ít mẹo được lan truyền trên mạng nhưng không phải cái nào cũng đúng. Dưới đây là 4 lời khuyên phổ biến mà bạn không nên nghe theo:

1. Đóng ứng dụng chạy ngầm để tiết kiệm pin

Ai đó sẽ khuyên bạn đóng các ứng dụng không sử dụng để tiết kiệm pin. Chỉ cần bấm nút Home hai lần rồi vuốt ứng dụng từ dưới lên để làm việc này. Thực tế, nó không tiết kiệm pin mà còn làm bạn mất thêm chút ít năng lượng khi mở lại các ứng dụng bạn đã tắt đi. Một chuyên gia về phần mềm của chính Apple đã thừa nhận trong email gửi người dùng. Trên trang hỗ trợ, Apple khuyên chỉ nên tắt ứng dụng khi nó không phản hồi.

2. Sạc qua đêm làm hỏng pin

4 lời khuyên phổ biến về pin iPhone mà bạn không nên nghe theo

Sạc qua đêm sẽ làm hỏng pin iPhone của bạn? Đây là điều được không ít người truyền tai. Có thể vài năm trước nó đúng nhưng nay, không còn chính xác. Thay vào đó, vòng đời pin phụ thuộc vào số lần sạc trong suốt tuổi thọ của chúng. Smartphone hiện đại, trong đó có iPhone, sở hữu khả năng quản lý năng lượng tiên tiến, đồng nghĩa với chúng sẽ không nạp thêm năng lượng nhiều hơn mức cần thiết. Do đó, bạn vẫn cắm sạc sau khi đã sạc đầy 100% cũng không ảnh hưởng gì.

3. Tắt Bluetooth, Wi-Fi để tiết kiệm pin

Tổ chức đứng sau các chuẩn Bluetooth và Wi-Fi cho biết trong khi đang bật và không sử dụng, chúng không dùng đến năng lượng nên không cần phải tắt chúng đi. Nếu đang dùng Apple Watch và cứ tắt đi bật lại Bluetooth liên tục, nó không chỉ khiến thiết bị hoạt động không chính xác mà còn làm pin hết nhanh hơn.

Tuy nhiên, nếu đang sống trong khu vực có kết nối mạng kém, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thời gian sử dụng pin. Bật chế độ máy bay trong trường hợp này có thể giúp bạn tiết kiệm pin. Thực tế, Wi-Fi dùng ít pin hơn mạng di động nên Apple luôn khuyến khích bật Wi-Fi mọi lúc mọi nơi.

4. Để iPhone tự điều chỉnh độ sáng làm nhanh hết pin

Dù bạn có thói quen chỉnh sáng màn hình bằng tay, Apple lại khuyên rằng chế độ tự động chỉnh sáng của iPhone sẽ giúp tiết kiệm pin. Để kích hoạt, vào Settings > General > Accessibility > Display Accommodations > Auto-Brightness.

Du Lam (Theo BI)

Nguồn: Ictnews.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple khuyến cáo không nên gắn iPhone trực tiếp lên xe máy vì có thể hỏng chống rung, lấy nét

Apple vừa đưa ra tài liệu khuyến cáo người dùng không nên gắn iPhone lên xe mô tô phân khối lớn vì độ rung mà động cơ tạo ra có thể ảnh hưởng tới tính năng lấy nét tự động (AF) và chống rung quang…

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay

IOS 14.4 vá 3 lỗi bảo mật nguy hiểm, Apple khuyến cáo người dùng iPhone nên cập nhật ngay Bản cập nhật iOS 14.4 mà Apple vừa phát hành vá đến 3 lỗ hổng bảo mật, được cho là đang bị hacker ‘tấn công tích cực. Rạng sáng hôm nay (27/1), Apple đã chính

Apple khuyến cáo không áp iPhone 7 vào tai khi nghe gọi

Thật bất ngờ khi Apple lại công bố thông tin này cho những ai đang sử dụng bộ đôi flagship thế hệ mới nhất của hãng là iPhone 7 và 7 Plus.

Apple khuyến cáo hạn chế áp sát tai khi gọi điện bằng iPhone 7

Thông tin này được Apple đăng tải chính thức, khuyến cáo người dùng không nên áp sát tai vào điện thoại khi gọi điện trên iPhone 7 và 7 Plus. Thực hư chuyện này là sao?

Mời đặt hàng ngay iPhone 7 và iPhone 7 Plus với khuyến mãi cực hấp dẫn

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã cho phép đặt trước với bảo hành 2 năm và nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác

Apple tiết lộ nhược điểm "chết người" của iPhone 7 Jet Black

Theo thông tin mà Apple cung cấp, phiên bản iPhone 7 Jet Black đen bóng có một nhược điểm mà người dùng nên phòng tránh.

Apple đã tiết kiệm được hàng trăm triệu USD nhờ bỏ bộ sạc, tai nghe ra khỏi hộp đựng iPhone 12

Kể từ dòng iPhone 12, Apple đã thực hiện chiến lược mà hãng gọi là “để bảo vệ môi trường” bằng cách bỏ tai nghe, củ sạc ra khỏi hộp đựng của máy. Khi làm điều này, Apple tiết kiệm được bao nhiêu tiền? Vài ngày trước, hãng nghiên cứu nổi tiếng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Có thể bạn chưa biết, Apple giờ đây đã cho phép người dùng thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS thay vì mặc định như trước đây.

Hướng dẫn xác thực cho Facebook cá nhân và fanpage

Người dùng Facebook có thể chủ động xác thực tài khoản hoặc fanpage để đảm bảo chủ quyền của mình.

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói