Mang Samsung Galaxy Note 9 và G G7 ThinQ lên bàn cân: Đâu là smartphone đáng mua hơn?

Samsung Galaxy Note 9 là smartphone mới nhất của công ty Hàn Quốc. LG G7 ThinQ là một trong những đối thủ cạnh tranh của nó với màn hình lớn. 

Mang Samsung Galaxy Note 9 và G G7 ThinQ lên bàn cân: Đâu là smartphone đáng mua hơn?

Chắc chắn một điều, Galaxy Note là dòng sản phẩm tiên phong của các phablet trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, việc tối ưu bezel và thiết kế toàn màn hình làm cho các thiết bị 'ngoại cỡ' này trông có vẻ giống dần với các điện thoại thông minh ngày nay. Lấy ví dụ, LG G7 ThinQ có màn hình lên tới hơn 6 inch và chỉ nhỏ hơn Galaxy Note 9 khoảng 0.3 inch. Hai điện thoại cũng có phần cứng hàng đầu. Vậy smartphone nào sẽ đáng mua hơn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thiết kế và màn hình

Như đã đề cập, kích thước của LG G7 ThinQ không thực sự khác biệt nhiều so với Samsung Galaxy Note 9. Hai điện thoại khác nhau chỉ khoảng 0.3 inch kích thước màn hình và kích thước cơ thể thì tổng quan là không chênh lệch nhau rõ ràng. Chiếc điện thoại đến từ Samsung cũng nặng hơn so với LG G7 ThinQ. 

Màn hình với một notch và các cạnh tròn hơn của LG G7 ThinQ làm cho nó giống như nhiều điện thoại thông minh được phát hành gần đây. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 9 vẫn giữ được hình dạng vuông độc đáo đặc trưng, ngay cả khi nó có các cạnh màn hình cong và 2 viền không có bezel. Về mặt thiết kế, smartphone hàng đầu của Samsung trông có vẻ độc đáo hơn, mặc dù ngôn ngữ thì hầu như không thay đổi so với Note 8 năm ngoái. 

Nhìn qua thông số màn hình, cả 2 điện thoại đều hứa hẹn cung cấp trải nghiệm xem rõ nét và sống động. Samsung Galaxy Note 9 có màn hình Super AMOLED 6.4 inch, độ phân giải Quad HD+ 1440 x 2960 pixels, cung cấp màu sắc phong phú và chi tiết sắc nét như nhiều thiết bị Galaxy cao cấp khác được phát hành gần đây. Mặt khác, LG G7 ThinQ được đánh giá là có màn hình ít sống động hơn chút với tấm nền IPS LCD 6.1 inch, độ phân giải 1440 x 3120 pixels. Tuy nhiên, màn hình LG G7 ThinQ có độ sáng đạt tới 1000 nits trong một khoảng thời gian ngắn.

Giao diện người dùng và hiệu năng

Theo như hiệu suất hoạt động, cả LG G7 ThinQ và Samsung Galaxy Note 9 đều sử dụng chip xử lý Qualcomm mới nhất với Snapdragon 845. Chiếc điện thoại từ Samsung bắt đầu với tùy chọn 6GB RAM + 128GB dung lượng lưu trữ. Đó là nhiều hơn so với mức mà LG cung cấp cho flagship của họ chỉ là 4GB RAM + 64GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, Samsung Galaxy Note 9 cũng có tùy chọn lên tới 8GB RAM + 512GB dung lượng lưu trữ, trong khi chỉ một số phần nhất định trên thế giới có thể lựa chọn LG G7 ThinQ với RAM 6 GB và bộ nhớ 128 GB. Có vẻ như Samsung ghi điểm tuyệt đối trong hạng mục này, mặc dù có thể hiệu suất 2 điện thoại là không thực sự khác biệt với nhau. 

Samsung và LG là hai nhà sản xuất thích tinh chỉnh Android theo sở thích riêng của họ và chúng ta đã thích những UI mà cả 2 công ty cung cấp trong quá khứ. Các UI này đều nhẹ, nhanh và nhiều tính năng. Mặc dù LG G7 ThinQ phụ thuộc rất nhiều vào khía cạnh AI, nhưng thực sự không có nhiều tính năng AI thiết thực áp dụng vào trải nghiệm hằng ngày. Thay vào đó, tính năng phần mềm nổi bật mà LG cung cấp có thể kể tới như thanh nổi - cung cấp phím tắt cho ứng dụng và chức năng hữu ích thông qua biểu tượng nổi... 

So với trải nghiệm phần mềm trên Galaxy Note 9, thực sự không có nhiều để so sánh. Không có nghĩa là LG G7 ThinQ có trải nghiệm phần mềm kém hơn nhiều. Chỉ là Samsung cung cấp rất rát nhiều thứ khác biệt với Galaxy Note 9 như một truyền thống. S-Pen đã trở nên đa năng hơn với công nghệ Bluetooth mang lại các tính năng tuyệt vời hơn so với LG G7 ThinQ. Chiếc điện thoại của Samsung cũng có thêm khả năng kết nối màn hình lớn dễ dàng với chế độ hiển thị máy tính, giúp người dùng làm việc ở bất cứ nơi đâu. 

Ngay cả Bixby cũng có thể là một đề xuất giá trị đáng giá khi cân nhắc giữa LG G7 ThinQ với Galaxy Note 9. Với chức năng hỗ trợ và quan hệ đối tác ứng dụng với Uber, Yelp, Ticketmaster và Spotify, khi mọi thứ hoạt động tốt, nó có thể là trợ lý ưu tiên hơn Google trong nhiều trường hợp hơn. Dù bằng cách nào, Galaxy Note 9 có cả hai trợ lý, trong khi LG G7 chỉ có một.

Camera 

Khía cạnh máy ảnh có lẽ là so sánh thú vị nhất trong bài viết này. LG G7 ThinQ vẫn đi theo định hướng lựa chọn ống kính góc rộng bên cạnh cảm biến 16MP chính. Trong khi Galaxy Note 9 thì khác hơn khi có cùng cặp cảm biến 12MP với khẩu độ khác nhau (cũng có cảm biến thay đổi được khẩu độ). Để biết được chính xác điện thoại nào chụp ảnh tốt hơn thì chắc chắn sẽ cần đưa chúng vào thực nghiệm. 

Phần mềm trên cả hai đều khá giống nhau về mặt tính năng. Cả LG G7 ThinQ và Galaxy Note 9 đều cung cấp các chế độ nhận dạng cạnh để tối ưu hóa thiết lập, chụp ảnh chân dung và chụp ảnh thủ công... 

Mặc dù vậy, LG G7 ThinQ lợi thế hơn Galaxy Note 9 trong các tính năng quay video. Các điều khiển bằng tay để quay video từ lâu đã là một lợi thế của các thiết bị LG, và hỗ trợ chụp HDR 4K cung cấp trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Đây là hai tính năng mà Galaxy Note 9 chưa có được, mặc dù Samsung cũng mang tới tính năng hấp dẫn như quay video slo-mo ở tốc độ 960 FPS.

Kết luận 

Galaxy Note 9 vẫn thường được coi là một phabet thực sự. LG G7 ThinQ thì không mặc dù nó có kích thước màn hình chỉ nhỏ hơn 0.3 inch. Tuy nhiên, sự khác biệt đến từ các tính năng mà nhà sản xuất cung cấp. Samsung Galaxy Note 9 vượt trội hơn ở mảng này khi có tính năng khởi chạy ứng dụng song song, hỗ trợ Samsung DeX cùng nhiều tính năng viết và vẽ từ S-Pen. Thật khó để tìm được điều đó trên LG G7 ThinQ. Nếu máy ảnh là tiêu chí cho bạn lựa chọn giữa 2 smartphone này thì việc cân nhắc sẽ khó khăn hơn. Mỗi điện thoại đều có một lợi ích riêng từ thiết lập camera từ nhà sản xuất. Vậy nếu bạn được chọn thì Samsung Galaxy Note 9 hay LG G7 ThinQ sẽ là quyết định cuối cùng? Hãy chia sẻ trong phần bình luận cuối bài viết.

HàoPA

Theo phonearena

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn thế nào giữa LG V40 ThinQ và Galaxy Note 9?

LG V40 ThinQ và Samsung Galaxy Note 9 là một trong những mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu được ra mắt vào nửa cuối năm nay. Chúng sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt có thể quyến rũ bất kỳ khách hàng khó tính nào. Để tìm ra đâu là thiết bị phù

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note 9 hay LG V40 ThinQ đáng để lựa chọn hơn?

Samsung Galaxy Note 9 đã được đánh giá là một trong những điện thoại thông minh Android tốt nhất trên thị trường hiện nay! Với kích thước màn hình lớn và bút S-Pen đặc biệt, nó có khá ít đối thủ để cạnh tranh. Câu trả lời của LG chính là chiếc điện

So sánh Galaxy Note 9 và LG G7 ThinQ: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Với một màn hình khá nhỏ hơn so với Galaxy Note 9, liệu rằng LG G7 ThinQ có đủ sức đặt lên bàn cân cùng siêu phẩm ...

Samsung Galaxy Note 10 sẽ được trang bị màn hình 4K 6.66 inch?

Khi chiếc smartphone HTC HD2 ra mắt vào năm 2009 với màn hình 4.3 inch, nhiều người nói rằng màn hình điện thoại như vậy đã là quá lớn. Nhưng chỉ...

LG V40 ThinQ lộ ảnh mặt trước, có tai thỏ, camera selfie kép

Ngoài Galaxy Note 9, iPhone Xs, Pixel 3 hay Nokia 9 thì LG V40 ThinQ cũng là một cái tên rất được mong đợi. Chiếc Flagship này dự kiến sẽ ra mắt...

Chia sẻ bộ hình nền cực đẹp của Samsung Galaxy Note 7

Mời tải về bộ hình nền trên chiếc phablet cao cấp Samsung Galaxy Note 7.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 nhanh chóng, chính xác

Hiện tại, một số trang tin tức nổi tiếng như vnexpress, zing đã cung cấp tính năng tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018, ưu điểm của hình thức tra cứu này là dữ liệu được cập nhật nhanh chóng và chính xác từ nguồn của

Hướng dẫn cách chặn spam thông minh hơn trên Facebook

Bản cập nhật này chủ yếu giúp người dùng thoát khỏi nạn tin nhắn spam các kiểu: rao vặt bán SIM, bán nhà, tuyển dụng, lừa đảo trúng thưởng và thậm chí chứa virus.

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Điểm danh những phần mềm đọc file PDF tốt nhất 2018

Phần mềm đọc file PDF là một trong những phần mềm bạn không thể không cài đặt cho máy tính. Mặc dù bạn có thể đọc file PDF bằng các trình duyệt web.

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.