Đánh giá và trải nghiệm khả năng chơi game nặng trên Xiaomi Mi A2

Mi A2 là mẫu smartphone mới được Xiaomi giới thiệu gần đây. Được trang bị cấu hình tầm trung với vi xử lý Snapdragon 660 đi kèm 4 GB RAM và kết hợp với nền tảng Android One thuần túy, liệu Mi A2 có 'cân' được tất cả các loại game phổ biến hiện nay như: Liên Quân Mobile, PUBG, Modern Combat 5,... Hãy cùng mình đi ngay đến bài đánh giá cũng như trải nghiệm ngay dưới đây nhé!

Trên lý thuyết chúng ta hãy đi chấm điểm hiệu năng bởi phần mềm AnTuTu. Kết quả Mi A2 đạt được tổng 131.616 điểm với chi tiết các phần như sau.

  • CPU: 57.040
  • GPU: 29.996
  • UX: 38.126
  • MEM: 6.454
Đánh giá và trải nghiệm khả năng chơi game nặng trên Xiaomi Mi A2

Tiếp tục Mi A2 sẽ được phần mềm Geekbench chấm điểm. Kết quả trả là máy đạt được 1.627 điểm đơn  nhân (cao hơn cả Xiaomi Mi 5 và thấp hơn OnePlus 3) và điểm đa nhân là 4.685 (cao hơn Goolge Pixel và thấp hơn Galaxy S7).

Bắt đầu với trải nghiệm thực tế, chúng ta cùng đi đến với tựa game HOT nhất hiện nay trên điện thoại là Liên Quân Mobile. Trong tựa game này, Mi A2 sẽ chơi ở mức đồ họa max setting với chất lượng hình ảnh cao nhất và bật được luôn cả FPS cao.

Kết quả Mi A2 chơi hoàn toàn mượt mà với Liên Quân khi mà các chi tiết hình ảnh cảnh vật và bóng đổ nhân vật lên rất rõ, không có hiện tượng bị rỗ. Đặc biệt FPS vẫn giữ nguyên ở mức 58 - 60 ngay cả khi combat nhiều người.

Tiếp tục với tựa game nhập vai bắn súng Modern Combat 5, Mi A2 tiếp tục giữ nguyên phong độ với khả năng trải nghiệm mượt mà và hình ảnh lên rất đẹp với các chi tiết đồ vật, cảnh vật, ánh sáng và các chi tiết nhỏ lên rất thật, tạo cảm giác cực kì thích thú cho người chơi đối với tựa game nhập vai như Modern Combat 5.

Đi đến với tựa game sinh tồn PUBG, máy chỉnh được cấu hình với độ chi tiết trung bình và chất lượng hình ảnh cao và bật luôn tính năng khử răng cưa. 

Vào game khung hình vẫn giữ sự ổn định cho dù các thao tác lia mọi góc nhìn của người chơi rất nhanh. Hình ảnh nhân vật lên tương đối chi tiết, khi ngắm súng vẫn có thể thấy được các đối thủ ở  phía xa và số khung hình FPS ổn định tầm khoảng 30 - 32 trong suốt trận đấu.

Luôn nằm trong những món khó ăn khi test hiệu năng đối với smartphone. Asphalt 9 là tựa game đua xe có độ họa tương đối nặng muốn chơi mượt mà đòi hỏi phải có một bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Mi A2 vẫn đủ sức để vượt qua tựa game này với sự mượt mà trơn tru không xuất hiện lag. Hình ảnh xe lên rất đẹp, hiệu ứng va chạm lên rất thật: Kính bể, hiệu ứng vếch bánh xe khi drift và tăng tốc khi dùng nitro, hình ảnh đất văng và tuyết rơi rất chân thực.

Cuối cùng chúng ta sẽ đến với Free Fire, một thể loại game sinh tồn tương tự như PUBG. Trong phần thiết lập cấu hình, mình sẽ bật mức đồ họa cao nhất cho dù được nhà phát triển cảnh báo sẽ gây giật lag khi trải nghiệm.

Kết quả khi vào game, máy vẫn chơi mượt mà và có phần 'sướng' hơn cả PUBG về mặt trải nghiệm. Hình ảnh cây cối, nhà cửa lên rất chi tiết và máy chơi không có hiện tượng ấm mặt lưng vị trí đặt vi xử lý.

Kết: Xiaomi Mi A2 hoàn toàn 'cân' được các thể loại game nặng

Qua 5 tựa game trên, Mi A2 xuất sắc vượt và một cách nhẹ nhàng. Do được trang bị vi xử lý cao cấp Snapdragon 660, hỗ trợ GPU thế hệ mới là Adreno 512 nên dễ dàng đáp ứng tốt các tựa game đòi hỏi có cấu hình khủng.

Nếu bạn cần một smartphone chiến game đỉnh trong phân khúc tầm trung thì Xiaomi Mi A2 đạt đủ tiêu chuẩn do bạn đề ra. Ngoài hiệu năng khủng, máy còn được hỗ trợ phần mềm lâu dài từ nền tảng Android One. Xiaomi Mi A2 hoàn toàn xứng đáng để bạn chọn mua!

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm khả năng chơi game của Galaxy A8 Star với Snapdragon 660

Mình đã dùng phần mềm AnTuTu để xem điểm hiệu năng Galaxy A8 Star cho thấy máy đạt 128.903, một con số khá ấn tượng. Mời bạn cùng xem clip và nội dung bài trải nghiệm chơi game trên máy.

Smartphone chuyên trị game của Xiaomi nhãn hiệu "Blackshark" xuất hiện trên Geekbench

Tháng trước, smartphone Blackshark đã lộ thông tin trên cơ sở dữ liệu benchmark của AnTuTu và hôm nay chúng ta lại tiếp tục được xác nhận thông tin về mẫu smartphone khủng này trên cơ sở dữ liệu của Geekbench dưới tên gọi là Blackshark SKR-A0. Cấu

Redmi Note 5: Lựa chọn hoàn hảo tầm giá dưới 5 triệu đồng cho game thủ mobile

Hiện nay trên thị trường không có quá nhiều sản phẩm sở hữu vi xử lý Snadpragon 636, chỉ một vài mẫu sản phẩm như ASUS Zenfone 5, Nokia X6,… đây đều là các smartphone thuộc phân khúc trung cấp và có giá trên 6 triệu đồng.

Smartphone chuyên chơi game của Xiaomi rò rỉ cấu hình cực khủng: Snapdragon 845, RAM 8GB

Xiaomi đang có kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone chuyên phục vụ cho nhu cầu chơi game mang thương hiệu Black Shark. Và hôm nay, điện thoại này vừa ghé thăm công cụ đo điểm chuẩn AnTuTu với thông số cấu hình cực...

Chơi game trên Galaxy A8 Star: Không có gì làm khó Snapdragon 660

Samsung Galaxy A8 Star là một smartphone mới được ra mắt cách đây không lâu tại thị trường nước ta với màn hình tràn viền, thiết kế kính và kim...

10 smartphone Android có điểm benchmark khủng nhất tính đến tháng 6/2018

Về cơ bản, tất cả các mô hình đều được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm. Bảng xếp hạng dựa theo điểm hiệu năng và điểm số được sử dụng để xếp hạng các thiết bị là điểm trung bình của mỗi smartphone dựa trên dữ liệu được thu thập

Xiaomi Black Shark đứng đầu Top 10 smartphone mạnh nhất tháng 4

Cụ thể, như hình ảnh được chia sẻ từ trang Gizchina bên trên thì có thể thấy top 1 trong bảng xếp hạng 10 smartphone Android mạnh nhất tháng 4/ 2018 của AnTuTu thuộc về chiếc smartphone chuyên game của Xiaomi là Black Shark. Điện thoại này mang

Trải nghiệm thực tế khi chơi game trên Nokia 6.1 Plus

Khi thử chấm điểm bằng các phần mềm phổ biến, Nokia 6.1 Plus đạt 115.976 điểm Antutu. Trong đó điểm GPU là 21.191, điểm Geekbench là 1.340 (đơn nhân) và 4.860 (đa nhân). Đây là một mức điểm rất ấn tượng nếu so sánh với các sản phẩm

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cùng là smartphone cao cấp, nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro?

iPhone 13 Pro Max là smartphone cao cấp nhất của Apple, trong khi OPPO Find X3 Pro đứng đầu bảng điện thoại OPPO. Vậy giữa hai siêu phẩm này nên mua iPhone 13 Pro Max hay OPPO Find X3 Pro? Để trả lời câu hỏi này chúng

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham