Các nhà thiết kế lừng danh đứng về phía Apple trong cuộc chiến chống Samsung

Bên cạnh đó, bản kiến nghị còn nêu rõ Samsung phải bồi thường cho Apple hàng triệu USD vì sao chép thiết kế và cảm nhận mang tính biểu tượng góp phần thu hút khách hàng của iPhone.

Trong năm 2012, một bồi thẩm đoàn đã ra lệnh cho Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ USD vì “đạo nhái” các phần thiết kế iPhone, iPad của Apple. Qua nhiều kháng cáo, Samsung thành công trong việc giảm số tiền phải bồi thường xuống chỉ còn 548 triệu USD. Dù vậy, gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn cho rằng số tiền đó là quá mức.


Nhóm các nhà thiết kế đứng về phía Apple trong cuộc chiến với Samsung bao gồm cả những tên tuổi lớn như Calvin Klein và Alexander Wang, giám đốc sáng tạo của Microsoft, giám đốc thiết kế của Bentley, Tổng biên tập Wallpaper Tony Chamers và Rama Chorpash, giám đốc trường thiết kế Parsons School of Design.

Xem thêm: Đến lượt Apple sao chép thiết kế màn hình cong của Samsung?

Nhóm này cho rằng Samsung cố ý sao chép những yếu tố thiết kế quan trọng nhất của iPhone. “Thành công của iPhone là sự kết hợp của thiết kế công nghiệp và thiết kế tương tác”, bản kiến nghị của nhóm các nhà thiết kế ghi rõ. “Nếu không có thiết kế, iPhone chỉ đơn giản là một đống linh kiện điện tử và vài triệu dòng code phần mềm”.

Bản kiến nghị còn nêu rõ, nếu Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết ủng hộ Samsung “sẽ làm suy giảm nghiêm trọng giá trị của thiết kế và làm suy yếu đáng kể vị thế cạnh tranh của Mỹ trên thế giới”.


Đầu tuần này, Apple đã đệ trình một bản kiến nghị bày tỏ rằng họ đã quá mệt mỏi với các kháng cáo của Samsung và muốn gã khổng lồ Hàn Quốc chi trả khoản bồi thường mà tòa án đã phán quyết. Apple lập luận rằng Quốc hội đã thông suốt về vấn đề bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế nên chẳng có lý do gì để Tòa án Tối cao cho phép Samsung đưa ra thêm những lập luận mới.

Xem thêm: Samsung lật ngược thế cờ, đòi lại 120 triệu USD từ Apple tại Tòa phúc thẩm

Trong khi đó Samsung muốn Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết khác, giảm số tiền mà hãng này phải bồi thường. Samsung cho rằng thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế chỉ được tính trên một linh kiện của smartphone chứ không phải trên toàn bộ sản phẩm.

Cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm giữa Samsung và Apple hiện vẫn chưa ngã ngũ và phải chờ phán quyết cuối cùng của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

Theo genk.vn

Từ khoá : thi, danh, phi, Apple, trong, chi, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Bê bối tham nhũng của Samsung: Hàn Quốc có dám thực thi công bằng?

Theo Quartz, các công tố viên cáo buộc Lee hối lộ 43 tỷ won (khoảng 36 triệu USD) cho bà Choi Soon-sil, là bạn của Tổng thống Park Geun-hye. Cụ thể, họ nói Lee và...

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Fornite và cuộc chiến "sinh tồn" trên nền tảng Android

Fornite - Một trong những siêu phẩm game xuất sắc được phát hành vào mùa hè năm 2017. Nó đã nhanh chóng 'đặt chân' lên nhiều nền...

iPhone 13 Pro có giá linh kiện đắt hơn so với Galaxy S21 Plus

Báo cáo mới đây vừa cho thấy giá linh kiện iPhone 13 Pro đắt hơn khá nhiều so với đối thủ Galaxy S21 Plus của Samsung, cùng tìm hiểu nhé!

Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%

Nhờ sự ra mắt của iPhone 13 series đã giúp doanh số màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh của Samsung Display trong quý 3 năm nay đã tăng ...

Apple liệu đã hết sáng tạo, chiều lòng khách hàng và chạy theo xu hướng để kiếm tiền?

Khoảng 2 năm gần đây, thật khó để thấy cảnh người dùng xếp hàng chờ chờ mua những chiếc iPhone mới, phải chăng Apple đã hết sức hút?

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Tại sân nhà OPPO và Vivo đang từng bước đưa Apple vào thế bí

Chỉ mới hai năm trước, OPPO và Vivo 'bít cửa' trong top 5 hãng smartphone hàng đầu tại thị trường Trung Quốc. Nhưng giờ đây đã khác, họ...

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

Một trong những cách đơn giản nhất để tải video Facebook

Một trong những cách tốt nhất để lưu trữ nội dung và chia sẻ nội dung đó với người khác là tải xuống các video trên Facebook. Bạn sẽ có thể xem video ngoại tuyến hoặc gửi trực tiếp cho người mà bạn muốn chia sẻ. Tuy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.