Nhắn tin, nhận thông báo từ điện thoại ngay trên máy tính

Các yêu cầu trước để kích hoạt tính năng nhận thông báo trên PC:

  • Điện thoại và máy tính phải cùng đăng nhập 1 tài khoản Microsoft.
  • Cả điện thoại và máy tính phải chạy Windows 10 Build 10572 về sau (Khuyến nghị bạn nên Update lên bản mới nhất).
  • Cả 2 điều phải kích hoạt cô trợ lý ảo 'Cortana'.
  • Cần có mạng (wifi/3g) trên cả 2 thiết bị.

Hướng dẫn kích hoạt trợ lý ảo 'Cortana':

Tin buồn là bạn phải tạm biệt với ngôn ngữ Tiếng Việt trên máy để chuyển sang ngôn ngữ Tiếng Anh. Vì sao? Bởi vì chúng ta cần Cortana giúp việc đồng bộ tin nhắn giữa điện thoại và máy tính, mà Cortana chỉ hoạt động ở ngôn ngữ Tiếng Anh (hoặc những ngôn ngữ khác được Cortana hổ trợ).

Bước 1: Kích hoạt Cortana trên máy tính:

Với bản cập nhật mới nhất của mình thì Cortana đã được kích hoạt trên máy tính của bạn. Hãy nhìn xuống khung bên dưới cạnh nút Start nếu bạn thấy biểu tượng 'Tròn' thì cô trợ lý ảo đã được kích hoạt. Còn không thì hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Start > Setting (Cài đặt) > Time and language (thời gian và ngôn ngữ) > Region & language (vùng và ngôn ngữ).
  • Tại mục Country or region (đất nước hoặc vùng) > các bạn tìm và chọn United States.
  • Tại mục Languages (ngôn ngữ) > Các bạn xem thử ngôn ngữ English (United States) đã có chưa, nếu chưa có các bạn hãy chọn Add a language để thêm vào.
  • Sau đó hãy đặt English (United States) thành ngôn ngữ mặc định bằng cách chọn vào English (United States) > Set as default (nếu chữ Set as default ẩn đi thì bạn không cần làm thao tác này).
  • Tiếp theo bạn chuyển sang Speech language > Chọn English (United States).

Hướng dẫn bằng Video:

  • Vào Cài đặt > Thời gian và ngôn ngữ > Vùng > Trong mục Contry/Region bạn chuyển về United States > Tương tự trong mục Regional format bạn cũng chuyển về United States > Điện thoại yêu cầu khởi động > Khởi động lại.
  • Sau khi khởi động lại bạn tiếp tục vào Cài đặt  Thời gian và ngôn ngữ  Ngôn ngữ > Quan sát ngôn ngữ English (United States ) đã được thêm vào chưa, nếu chưa bạn hãy thêm vào > Sau đó chọn English (United States) làm mặc định bằng cách giữ vào English (United States) > Move up lên vị trí đầu tiền và khởi động lại điện thoại.
  • Sau khi khởi động xong bạn vào Cài đặt > Thời gian và ngôn ngữ > Giọng nói (Speech) > Chọn English (United States ) làm mặc định bằng cách nhấn giữ và chọn Set as default ​​

​Hướng dẫn bằng video:

Như vậy, bạn đã có thể nhận các thông báo từ điện thoại ngay trên máy tính của mình. Nếu bạn muốn nhắn tin từ máy tính đến 1 người nào đó có trong danh bạn hãy làm như sau:

  • Vào Cortana gõ 'Send text' > sau đó chọn mục Send text ở vị trí trên cùng > chọn người cần gửi tin nhắn tron danh bạ > nhập nội dung > và gửi.
  • Bên cạnh đó nếu bạn nhận thông báo từ 1 cuộc gọi nhỡ tại trung tâm hành động thì bạn có thể nhờ Cortana để send lại cho người đó là 'Tôi đang bận và sẽ gọi lại sau'.

Test nhanh khả năng nhắn tin, nhận thông báo:

Mời bạn xem Video sau:

[/i]

Chúc các bạn thao tác thành công!


****************


Nguồn: Nhắn tin, nhận thông báo từ điện thoại ngay trên máy tính

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Trợ lý ảo Cortana đã có mặt trên Android?

Có thể nhiều bạn chưa biết nhưng Microsoft đã tung ra phiên bản trợ lý ảo Cortana cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android, và nay nó có thêm 2 tính năng mới.

Hướng dẫn cách ẩn thanh Search và Cortana trên Taskbar ở Windows 10

Windows 10 cho phép bạn “đính” nhiều thứ trên thanh Taskbar, trong số đó có thanh tìm kiếm, Cortana và Task View. Một số người cảm thấy điều này hữu ích cho họ, số khác thì không. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn “dọn...

Cortana trên iPhone sắp lột xác sau chương trình thử nghiệm

Thế giới di động - Trợ lý ảo Cortana trên iPhone mới đây đã nhận một chương trình thử nghiệm mới cung cấp cho người dùng một số cải tiến và tính năng mới. Trước đây...

Phiên bản Cortana 3.0 đã được phát hành cho các thiết bị iOS

Phiên bản Cortana 3.0 được phát hành dưới dạng beta vào tháng trước, hiện tại đã có bản cập nhật chính thức cho các thiết bị iOS. Cortana mới được thiết kế lại với rất nhiều thay đổi mới.

Giới thiệu trợ lý ảo cực mạnh mẽ của Windows Phone

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cô trợ lý ảo của Windows Phone. Có nhiều điều thú vị xoay xung quanh nhân vật này lắm nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang