Thuộc lòng 8 cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone

iPhone đang ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó là thời lượng pin trên thiết bị này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn. Trong khi đó, hằng ngày chúng ta thực hiện rất nhiều việc trên iPhone như xem phim, lướt web, nghe nhạc, check mail hay thực hiện các cuộc gọi trong khi đang kết nối Wi-Fi hay mạng 3G. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng, còn rất nhiều tác vụ khác mà chúng ta thực hiện trên smartphone mỗi ngày.

 


 

Tất cả những việc đó yêu cầu một lượng pin rất lớn, và việc phải sạc 2-3 lần/ngày có lẽ đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người. Có một số cách bạn có thể áp dụng để kéo dài thời lượng pin thêm vài tiếng đồng hồ trước khi kết thúc một ngày làm việc. Tham khảo bài viết ngay dưới đây:

 

1. Kích hoạt chế độ Low Power Mode

 

Trên phiên bản iOS 9, Apple đã bổ sung một tính năng mới gọi là Low Power Mode. Khi Low Power Mode được kích hoạt, Mail Fetch (Tần suất tải email), Hey Siri (Kích hoạt trợ lý ảo bằng giọng nói), Background App Refresh (Làm mới ứng dụng chạy nền), các hiệu ứng chuyển động và hình nền động sẽ bị vô hiệu hóa. Nếu bạn sạc pin đến 70%, chế độ này sẽ tự động tắt.

 


Thuộc lòng 8 cách tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone

 

Ngoài Low Power Mode, bạn cũng có thể xem ứng dụng nào làm hao pin nhiều nhất trong 24h hoặc 7 ngày bằng cách nhìn vào mục Battery Usage bên dưới. Như bạn thấy, Facebook nằm vị trí đầu tiên trong danh sách này.

Người dùng có thể chủ động kính hoạt tính năng này bằng cách: Vào Cài đặt> Cài đặt chung> Pin > Chế độ nguồn điện thấp.

 

2. Hạn chế đóng các ứng dụng

 

Nhiều người dùng luôn nghĩ rằng càng mở ít ứng dụng thì càng tiết kiệm pin hơn, nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm.

 


 

Ngay cả Craig Federighi - Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách công nghệ phần mềm của Apple cũng đã xác nhận rằng, thao tác đóng những ứng dụng chạy đa nhiệm là một hành động không cần thiết bởi nó không mang lại bất kỳ hiệu quả nào.

Trên thực tế, điều đó có thể khiến thời lượng pin sụt giảm nhanh hơn, vì việc tải ứng dụng lại từ đầu sẽ đỏi hỏi một lượng tài nguyên lớn hơn.

 

3. Tắt bớt các ứng dụng chạy nền

 

Nếu muốn giảm bớt tác động của các ứng dụng đang mở đến thời lượng pin trên thiết bị, bạn nên tắt bớt các ứng dụng ngầm. Tính năng này cho phép ứng dụng cập nhật liên tục thông tin mới, nhưng có lẽ bạn không cần tất cả ứng dụng thực hiện điều này. Tắt bớt ứng dụng chạy nền có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.

 


 

Để thực hiện, bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền và tắt những ứng dụng không phải làm mới liên tục. Bạn nên lựa chọn các ứng dụng không thực sự quan trọng như Chứng khoán, Facebook, Instagram,…

 

4. Ngừng sử dụng các ứng dụng Facebook và Twitter

 

Facebook là một trong những ứng dụng tốn nhiều pin nhất trên iPhone. Và nếu muốn giảm tác động của nó, bạn nên sử dụng Facebook trên trình duyệt như Safari hay Chorme.

 


 

Dù bất tiện một chút khi phải truy cập lại mỗi khi cần nhưng ngờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được một lượng lớn dung lượng pin trên chiếc dế yêu của mình.

 

5. Tắt các kết nối không dây khi không sử dụng

 

Dữ liệu di động, Wi-Fi, Bluetooth là bộ ba ứng dụng ảnh hưởng rất lớn đến dung lượng pin trên thiết bị của bạn, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Đặc biệt, Wi-Fi có thể khiến pin của iPhone cạn kiệt bởi nó liên tục quét tìm các mạng Wi-Fi có sẵn trong khu vực để kết nối.

 

 


 

Nếu biết mình không ở trong phạm vi phủ sóng của một mạng Wi-Fi nào khoặc ở những lúc không cần dùng đến chúng, bạn nên mở cài đặt nhanh và tắt nó đi. Hãy làm điều tương tự với công nghệ không dây tầm ngắn như Bluetooth, và chỉ kích hoạt chúng khi cần.

 

6. Vô hiệu hóa dịch vụ định vị

 

Tính năng Location Services (Dịch vụ định vị) nằm bên trong Privacy (Quyền riêng tư) sử dụng GPS, Bluetooth và cả Wi-Fi để xác định vị trí của người dùng. Việc bật nó trên mọi ứng dụng là nguyên nhân làm hao pin một cách nhanh chóng. Bạn chỉ nên bật nó trên những ứng dụng cần thiết, việc này không những giúp kéo dài thời lượng pin trên iPhone mà còn bảo vệ quyền riêng tư của bạn.

 

 


 

7. Chia sẻ kết nối Internet bằng cổng USB

 

Chức năng Personal Hotspot trên iPhone giúp bạn chia sẻ mạng 3G/4G bằng cách phát Wi-Fi. Nó tiện lợi, nhưng cũng rất hao pin. Nếu thường xuyên sử dụng, bạn hãy cân nhắc việc chuyển sang chia sẻ thông qua cổng USB và cáp kết nối của iPhone thay vì phát Wi-Fi như thông thường. Dĩ nhiên, radio sẽ tiếp tục được sử dụng, nhưng ít ra thiết bị của bạn cũng được sạc trong suốt thời gian chia sẻ.

 

 


 

8. Quản lý độ sáng màn hình

 

Độ sáng màn hình có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, đặc biệt là đối với một thiết bị như iPhone. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị trong môi trường tự nhiên, việc tăng độ sáng là cần thiết để có thể theo dõi thông tin trên màn hình được rõ ràng hơn.

 

 


 

Tuy nhiên trong một căn phòng, nơi ánh sáng được kiểm soát, hãy chỉnh độ sáng màn hình xuống mức phù hợp để không ảnh hưởng đén chất lượng hiển thị hình ảnh, cũng như tiêu hao năng lượng.

Bạn có thể điều chỉnh độ sáng bằng cách vuốt từ mép dưới màn hình lên để truy cập cài đặt nhanh hoặc vào Cài đặt > Màn hình và Độ sáng

 

Ho Huyn

Nguồn: Groovypost

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

10 mẹo vặt hay cho người dùng iPhone 6s/6s Plus

Những mẹo vặt này sẽ giúp cho người dùng nắm rõ hơn về thiết bị của mình, cùng với đó nâng cao hiệu quả sử dụng.

Kích hoạt chế độ Dark Mode trong iOS 11 trên iPhone, iPad mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng

Hầu như người dùng iPhone, iPad đều rất thích thú với chế độ 'Dark Mode' bởi nó mang lại một trải nghiệm giao diện rất mới mẻ.

5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Chế độ Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng thú vị nhất trên iOS 13, nhằm giúp người dùng tiết kiệm pin và đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Cùng Minh Tuấn Mobile khám phá ngay 5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode...

Với 4 mẹo này, bạn có thể sạc đầy pin iPhone trong nháy mắt

Những bí kíp được chia sẻ ngay dưới đây sẽ giúp bạn giảm đáng kể thời gian sạc pin trên iPhone.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

5 tuyệt chiêu cực “độc” giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone 7 và 7 Plus

iPhone 7 và 7 Plus được Apple giới thiệu cách đây vài tháng và đã trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng. Sở hữu nhiều tính năng đi trước...

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên Apple iPhone 7

Với việc tích hợp nút Home cảm ứng mới trên iPhone 7, Apple đang khiến các iFan gặp khó khăn trong việc chụp ảnh màn hình trên chiếc smartphone này.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc