10 mẹo vặt hay cho người dùng iPhone 6s/6s Plus

Để giúp các bạn nắm rõ hơn về cặp đôi iPhone 6s và 6s Plus, chúng tôi đã thu thập thông tin cùng nhau để có 10 thủ thuật sử dụng cho những thiết bị này. Hy vọng những thủ thật này sẽ giúp người dùng sử dụng thiết bị của mình tốt hơn.

1. Điều chỉnh độ nhạy của 3D touch

3D touch là thay đổi lớn nhất trên iPhone 6s/6s Plus khi sử dụng. 3D touch Cho phép người dùng nhấn một lực nào đó vào màn hình để truy nhập các thông tin nhanh, các lựa chọn hoặc nhiều thông tin hơn sẽ phụ thuộc vào việc bạn dùng lực như nào và bao lâu.

Đây là một tính năng thú vị nhưng nếu bạn muốn điều chỉnh sâu hơn tính năng 3d touch, cụ  thể là độ nhạy hãy vào Settings > General > Accessibility > 3D Touch.


 

Xem lướt trong khi đa nhiệm

Bây giờ bạn có thể dùng 3D Touch để vận hành theo cách bạn muốn và sử dụng một cách chuyên nghiệp. Xem lướt là một trong những tính năng hay nhất của 3D Touch, nó cho phép xem qua nội dung của ứng dụng nào đó mà không cần truy cập vào.

Ví dụ bạn có thể xem một email khi đang ở trong hộp thư đến (inbox) mà không cần phải mở hẳn lên. Nhấn mạnh một lực vào email để xem qua nội dung, bạn cũng có thể dùng tính năng này để trả lời hoặc chuyển tiếp mail

Cũng như ví dụ trên, nếu ai đó gửi mail cho bạn mà có tệp bản đồ đính kèm, bạn chỉ cần dùng tính năng xem lướt để xem bản đồ mà không cần mở một ứng dụng riêng lẻ nào đó.


 

Khóa AE/AF trong camera

Khi bạn dùng ứng dụng chụp ảnh, bạn phải chạm vào màn hình để lấy nét hay chính đổ sang ở điểm đó, cái này không hỗ trợ trong chụp ảnh và quay video

Nó sẽ dừng máy ảnh lấy nét lại và thay đổi độ sáng ở video vì khung hình đã thay đổi. Bạn có thể sử dụng khóa AE/AF cho chụp toàn cảnh (panorama). đặt điểm lấy nét và chỉnh độ sáng cho điểm chính của cảnh muốn chụp, nó thường nằm ở giữa và máy ảnh sẽ khóa điểm lấy nét cũng như độ sáng khi ta di chuyển sang cảnh khác.


 

Làm chủ chế độ HDR

Chế độ tự động HDR của iPhone 6s thực sự rất tốt và làm việc hiệu quả. Cân băng các mảng sáng tối rất tốt. Ví dụ: để bạn có thể có đủ các vùng ánh sáng trên ảnh. Mặc dù nó đôi khi làm việc sai, có một số lúc chụp không có HDR trông ảnh rất tự nhiên và đẹp nhưng có những lúc dùng HDR ảnh lại xấu, nhất là ở hai vùng không lấy nét, mảng ánh sáng không được đều.

Vì vậy hãy mở phần Settings > Photos & Camera options và bật “Keep Normal Photo”. Bạn có thể chọn tấm ảnh đẹp nhất, có HDR hoặc không có và xóa đi những ảnh bạn muốn.


 

KIểm soát chức năng Live photo

Live photo là một chức năng thú vị, nó quay một đoạn video khoảng vài giây  trong khi chụp một tấm ảnh. Khi người dùng xem lại tấm ảnh vừa chụp, đoạn video ngắn đó sẽ phát lại.

Bạn có thể đặt tấm ảnh live photo làm hình nền trên iPhone 6s/ 6s Plus. Để làm điều này, mở tấm ảnh bạn muốn đặt làm hình nền, chọn biểu tượng “share” > “set as wallpaper”. Khi màn hình khóa, bạn chỉ cần nhấn mạnh một lực vào màn hình là live photo sẽ hoạt động, mọi thứ dường như sống dậy trước mắt bạn.

Không phải ai cũng thích dùng Live photo bởi vì nó chiếm khá nhiều bộ nhớ trong máy. iPhone 6s với 16gb quá hạn hẹp do đó bạn có thể tắt chức năng này bằng các chạm vào biểu tượng live photo (được làm giống như nhiều vòng tròn) trong ứng dụng camera.


 

Chọn chất lượng kho quay video

iPhone 6s/6s Plus là những chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có chức năng quay video 4K nhưng điều này sẽ khiến đầy bộ nhớ rất nhanh, một đoạn video 4k rất nặng. Vì vậy nếu bạn không muốn điều đó sảy ra, hãy tắt chức năng này trong phần cài đặt quay video của máy.

Mở “setting” > “Photos and Camera” > “Record Video”. Ở đây bạn sẽ thấy một loạt các danh sách tùy chọn chất lượng cũng nhưng số lượng  khung hình trong mỗi video (fps), khung hình càng nhiều, chất lượng cảng cao sẽ gây tốn bộ nhớ máy.

Bạn có thể chỉnh xuống 720p-30fps, nhưng theo chúng tôi 1080p – 30fps là hợp lý nhất, không quá chiếm nhiều dung lượng lưu trữ máy, chất lượng quay lại rất ổn.


 

Tăng thời lượng pin với chức năng  Low Power Mode.

Pin yếu luôn là vấn đề của các người dùng Iphone nhưng giờ đây vấn đề đã được giải quyết với chức năng low power mode, chức năng này có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin đến 3 tiếng.

Bạn sẽ được hỏi bật chế độ này khi pin dưới 20% . để mở bằng tay, bạn vào Setting > chọn Battery > low power mode. Một hộp thoại hiên lên thông báo low power mode đã tắt, nhấn Continue để kích hoạt.

Bạn cũng có thể nhờ Siri kích hoạt Low Power Mode , khi pin yếu, icon trên màn hình sẽ chuyển sang màu vàng.


 

Quản lý Wifi Assist

Wifi assist là một tính năng mới trên ios 9, nó tự động chuyển sang sử dụng mạng điện thoại nếu wifi quá yếu.

Chức năng này bình thương được bật mặc định vì thế nó sẽ tiêu tốn khá nhiều dung lượng mạng di động của bạn. Nhưng bạn có thể tắt bằng các vào Setting > Mobile data > vuốt để tắt bật chức năng này.


 

Chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng.

3d touch có thế giúp chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng dễ dang hơn trước kia . Điều này sẽ mở chế độ đa nhiệm, nó cho phép bạn xem các ứng dụng đã chạy gần đây và có thể chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng với nhau.


 

Nhận dạng giọng nói bằng Siri

Trên iPhone 6s/6s Plus. Bạn có thể dùng siri để nhận lệnh của mình mà không cần nhấn giữ bằng tay vào nút home nữa. điều này sẽ rất tiện nếu iphone đang ở chế độ rảnh tay.

Để kích hoạt chức năng này, vào Setting > general > siri > hey siri và làm the hướng dẫn.


 

Hồng Sơn

Theo: Techradar

Từ khoá : hay, cho, iPhone, Plus

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả nhất

Nếu bạn muốn sử dụng iPhone 7 Plus hiệu quả thì ít nhất bạn cũng phải biết cách tắt tiên đoán khi nhắn tin, xóa nhanh các ứng dụng không dùng nữa, cách bật 3D Touch, bảo mật vân tay trên iPhone 7 Plus. Nếu bạn chưa biết sử dụng iPhone 7 Plus thì

Một số thiết lập bảo mật dấu vân tay cho iPhone và iPad

Touch ID cho phép bạn thiết lập bảo mật cho thiết bị iDevice ở mức cao nhất - bằng cách sử dụng dấu vân tay. Dưới đây là một số thiết lập nâng cao dành cho Touch ID.

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

7 thủ thuật vui vẻ với 3D Touch trên iOS 10

3D Touch tỏ ra rất hữu dụng trên iOS 10, giúp bạn thao tác trên iPhone 6s hay iPhone 7 nhanh chóng và vui vẻ hơn

Touch ID sẽ lợi hại hơn khi thao tác trên Apple store nhờ bản cập nhật mới của Apple

Mới đây, Apple vừa cập nhật ứng dụng mua sắm Apple Store, giúp người dùng có thể sử dụng Touch ID để thực hiện các thay đổi tài khoản cũng như...

Những mẹo đơn giản để sử dụng Touch ID trên iPhone, iPad hiệu quả hơn

Chỉ với vài mẹo đơn giản, Touch ID sẽ giúp người dùng thấy dễ dàng và hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng

5 ứng dụng tận dụng tối ưu tính năng 3D Touch trên iPhone

Mới đây, Apple đã chính thức ra mắt bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus của mình với nhiều cải tiền so với thế hệ điện thoại trước đó của hãng. Một trong số ấy, 3D Touch được cho là tính năng ấn tượng nhất, giúp thực hiện nhiều tác vụ dựa vào lực

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản để cài đặt ChromeOS lên ổ cứng

ChromeOS là hệ điều hành siêu nhẹ của Google dành riêng cho các sản phẩm Chromebook của hãng. Vậy cài đặt ChromeOS lên ổ cứng ngoài như thế nào?

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Muốn có một bộ slide thuyết trình hay và dễ hiểu bạn cần lưu ý những điều sau

Để bài thuyết trình của bạn thêm lôi cuốn và độc đáo có lẽ slide sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Nhiều người khi thuyết trình thường cho vào slide những hiệu ứng và màu sắc để thu hút được người xem. Thế

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn cách cài đặt độ phân giải màn hình trên KOPlayer

Từ những tính năng sử dụng cho đến cài đặt giả lập, một trong số những tính năng giúp tối ưu hóa giả lập này đó là cài đặt độ phân giải phù hợp với kích cỡ màn hình. Nếu màn hình của bạn có độ phân giải lớn thì bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!