Mobiistar LAI Zumbo J đối đầu toàn diện Samsung Galaxy J1 2016

Là thương hiệu di động Việt mới nổi gần đây trên làng công nghê, các sản phẩm đến từ thương hiệu Mobiistar đã và đang chiếm được tình cảm từ phía người dùng nhờ thiết kế tinh tế, mức độ hoàn thiện cao cũng như chất lượng vượt trội đến từ phần cứng. Thực tế phũ phàng là ở thời điểm hiện tại, hầu như người dùng đều đang cho rằng các sản phẩm từ nước ngoài có chất lượng tốt hơn so với các sản phẩm trong nước sản xuất, nhất là với những thiết bị có mức giá rẻ, nằm trong phân khúc phổ thông.

Mobiistar LAI Zumbo J là một chiếc điện thoại tốt, thực sự tốt, và sắp được bán tại với mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng. Vậy, nếu so sánh trực tiếp với sản phẩm Galaxy J1 2016 đến từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới của “xứ sở kim chi”, liệu Mobiistar LAI Zumbo J có cơ hội chiến thắng và xoá bỏ được định kiến trong lòng người dùng? Hãy cùng đến với bài so sánh hôm nay của để tìm ra câu trả lời nhé.

Thiết kế

Cùng được tạo nên từ chất liệu nhựa PolyCarbonate, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J được thiết kế nguyên khối với độ hoàn thiện cực cao, mặt lưng của sản phẩm phủ một lớp nhung nhám, cho cảm giác cầm chắc chắn, hạn chế tối đa tình trạng tuột tay rơi vỡ thường gặp. Còn Samsung Galaxy J1 2016 lại được thiết kế theo “lối mòn” của những sản phẩm phổ thông với nắp lưng có thể tháo được để thay pin, thẻ nhớ và SIM. Mặc dù với nhiều người, việc có thể tháo nắp lưng rất tiện dụng, nhưng mặt bằng chung, đây là thiết kế đã lỗi thời, không tinh tế và sau thời gian dài sử dụng sẽ gây ọp ẹp cho máy.



 

Với thiêt kế ở mặt trước, Mobiistar LAI Zumbo J lại lần nữa ăn điểm với mặt kính cong 2,5D sang trọng thường thấy trên những chiếc smartphone cao cấp. Còn mặt kính trên Galaxy J1 vẫn được thiết kế dạng phẳng với phần khung quanh. Thực tế, thiết kế mặt kính 2,5D không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà còn giúp các thao tác trong quá trình sử dụng hằng ngày được mượt mà và thoải mái nhất. Nếu là một người dùng smartphone lâu năm, chắc chắn bạn không hề thích chút nào cái cảm giác cấn tay mỗi khi vuốt từ cạnh màn hình vào. Có phải không?



 

Điểm cuối cùng quyết định chiến thắng hoàn toàn của Mobiistar LAI Zumbo J trước Samsung Galaxy J1 2016 chính là phần camera. Nếu là người yêu thích cái đẹp, chắc chắn bạn sẽ đứng ngay về phía Mobiistar khi thấy camera lồi thiếu thẩm mỹ trên Galaxy J1 2016.

 

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1

  • Samsung Galaxy J1 2016: 0


 

Màn hình

Mobiistar LAI Zumbo J sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) với công nghệ tấm nền IPS. Trong khi đó Samsung Galaxy J1 2016 có màn hình 4,5 inch độ phân giải 800 x 480 pixel với công nghệ Super AMOLED. 


 

Không cần nói quá nhiều, nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn đã có thể thấy ngay phần thắng thuộc về Mobiistar LAI Zumbo J. Thứ nhất, người dùng đang ngày càng chuộng những thiết bị có màn hình lớn, và kích thước 5,5 inch đang là kích thước phổ biến, cung cấp khả năng giải trí - làm việc vượt trội và và hoàn hảo. Thứ hai, LAI Zumbo J sử dụng công nghệ tấm nền IPS cho góc nhìn tốt, màu sắc chính xác và độ sáng cao hơn so với Galaxy J1 2016. Cuối cùng, nếu bạn là người yêu công nghệ, bạn sẽ biết được công nghệ Super AMOLED luôn cho độ nét thấp hơn một chút so với công nghệ IPS khi ở cùng độ phân giải, và Samsung Galaxy J1 2016 có độ phân giải quá thấp so với mặt bằng thị trường.

 

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1

  • Samsung Galaxy J1 2016: 0


 

Hiệu năng

Mobiistar LAI Zumbo J sử dụng MediaTek MT6580 với 4 nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3GHz và 2GB RAM. Còn Samsung Galaxy J1 2016 lại hoạt động trên vi xử lý “cây nhà lá vườn” Exynos 3475 cũng với 4 nhân Cortex A7, nhưng xung nhịp chỉ 1.2GHz cùng 1GB RAM. Điểm vớt vát duy nhất đó chính là vi xử lý trên Galaxy J1 2016 mạnh hơn một chút so với LAI Zumbo J (Mali-T720 > Mali-400 MP).


 

Thực tế, với tầm giá của 2 thiết bị, người dùng mua máy không phải để chơi game, nên việc GPU mạnh hơn một chút cũng không phải vấn đề. Cái mà người dùng cần chính là một thiết bị hoạt động mượt mà, ổn định với khả năng đa nhiệm tốt. Đương nhiên, không cần giải thích thì thêm thì bạn đã biết chiến thắng chắc chắn lại tiếp tục thuộc về Mobiistar LAI Zumbo J.

 

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1

  • Samsung Galaxy J1 2016: 0


 

Phần mềm

Từ trước đến nay, Samsung thường có “truyền thống” bỏ bê những sản phẩm giá rẻ về mặt nâng cấp phần mềm. Có nghĩa là, mặc định, một sản phẩm giá rẻ khi ra mắt chạy phiên bản hệ điều hành nào, thì muôn đời sẽ kẹt ở hệ điều hành đó. Hoạ hoằn lắm thì sẽ được cập nhật một vài bản vá lỗi, tăng bảo mật nho nhỏ.


 

Thực trạng đó có lẽ sẽ lại tiếp diễn với Samsung Galaxy J1 2016 khi thiết bị đã và đang hoạt động trên nền hệ điều hành Android Lollipop 5.1. Còn Mobiistar LAI Zumbo J được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Marshmallow 6 từ ngay khi mới xuất xưởng.

Như thông lệ từ trước đến nay của Google, phiên bản phần mềm mới hơn bao giờ cũng được tối ưu tốt hơn và sở hữu nhiều tính năng hơn. Và việc được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Marshmallow 6 với giao diện được tuỳ biến mượt mà cùng nhiều tính năng hay, tiện ích đã chứng mình được sự quan tâm của Mobiistar đối với khách hàng, kể cả phân khúc phổ thông.

 

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1

  • Samsung Galaxy J1 2016: 0


 

Camera

Samsung Galaxy J1 2016 sở hữu camera trước/sau có độ phân giải lần lượt 2MP/5MP. Trong khi đó, mặc dù cùng phân khúc nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại có camera trước/sau có độ phân giải 5MP và 8MP.


 

Vẫn biết độ phân giải camera không nói lên được chất lượng hình ảnh. Nhưng thực tế, trong tầm giá của 2 sản phẩm thì hầu hết các sản phẩm đều cho chất lượng hình ảnh gần như tương đồng ở mức khá. Nên, camera trên thiết bị nào có độ phân giải cao hơn thì rõ ràng đó là người chiến thắng. Đó là còn chưa kể đến camera trước trên Mobiistar LAI Zumbo J cho chất lượng ảnh selfie vô cùng “ảo diệu”, chắc chắn sẽ đem đến niềm vui nhiều hơn cho đối tượng khách hàng là nữ giới.

 

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1

  • Samsung Galaxy J1 2016: 0


 

Thời lượng pin

Mobiistar LAI Zumbo J có viên pin 2500mAh, còn Samsung Galaxy J1 2016 có viên pin 2050mAh. Xét trên nhiều yếu tố như vi xử lý, kích thước, độ phân giải và công nghệ màn hình thì chắc chắn Samsung Galaxy J1 2016 có thời lượng sử dụng không hề thua kém so với LAI Zumbo J. 

Nhưng thực tế, viên pin trên 2 máy đều có dung lượng khá thấp, khó lòng có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong suốt một ngày dài. Nên, nếu bạn mở WiFi và 3G liên tục, với cường độ sử dụng cao thì lời khuyên là hãy luôn mang mang sạc dự phòng bên mình.

 

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1

  • Samsung Galaxy J1 2016: 1


 

Kết

Thực tế, việc chọn một sản phẩm phần lớn vẫn nằm ở sở thích của người dùng, nên bài so sánh 2 sản phẩm Mobiistar LAI Zumbo J và Samsung Galaxy J1 2016 vẫn chỉ mang tính chất tham khảo là chính.

Nhưng, với tỷ số áp đảo 6 - 0 nghiêng về Mobiistar LAI Zumbo J, chắc chắn bạn khó lòng có thể phủ nhận sự lớn mạnh của Mobiistar nói riêng và những thương hiệu công nghệ Việt Nam nói chung. Một thiết bị thực sự tốt khi đó là thiết bị đáp ứng đầy đủ và tốt nhất nhu cầu của người dùng. Đôi khi, thương hiệu không phải vấn đề quá lớn mà ai cũng quan tâm.

Bạn có phải người dùng thông minh? Bạn có thích những sản phẩm mang thương hiệu Việt như Mobiistar? Bạn nghĩ như thế nào về sản phẩm Mobiistar LAI Zumbo J? Hãy cho  biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

- Thỏ -

Nguồn: Mobiistar LAI Zumbo J đối đầu toàn diện Samsung Galaxy J1 2016

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

So sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S

Cùng tham khảo so sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S ngay dưới đây để biết được những điểm mạnh yếu của hai smartphone này.

LAI Zumbo S - Galaxy J3: Ai mới là "Soái Ca" trong tầm giá 3 triệu?

Mobiistar LAI Zumbo S và Samsung Galaxy J3 đều là 2 sản phẩm chất lượng. Vậy đâu mới thực sự là 'soái ca' trong tầm giá 3 triệu đồng.

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

LAI Zumbo J - OPPO Neo 5: Smartphone tầm 2 triệu nào đáng mua dịp tựu trường?

Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 có mức giá gần như tương đồng. Vậy đâu là sản phẩm phù hợp cho dịp tựu trường này?

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera