Tìm hiểu bút S-Pen của Galaxy Note 7 và so sánh với Galaxy Note 5: nhiều nâng cấp đáng giá

<p>> Samsung ra mắt Samsung Cloud trên Galaxy Note 7, sẽ có 15GB miễn phí <p>> Ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp chụp từ camera Galaxy Note 7 <p>> Samsung Galaxy Note 7 ra mắt hoành tráng tại New York <p>> Hình ảnh 4 màu thực tế của Samsung Galaxy Note 7 mới ra mắt

 


 

S-Pen là cây bút làm nên thương hiệu của dòng Galaxy Note từ thời Samsung Galaxy Note 1 cho đến bây giờ đã trải qua 6 lần cải tiến cho đến Galaxy Note 7 mới được ra mắt vào tối qua. S-pen không chỉ là cây bút để viết, vẽ, giờ đây với nhwuxng sáng tạo và cập nhật không ngừng nghỉ của Samsung, cây bút này là một công cụ thông minh không thể thiếu của Galaxy Note và hãy cùng điểm qua các cải tiến đó dựa trên những sự so sánh cùng cây bút trên Galaxy Note 5. 

 


 

Đầu tiên, S-Pen của Note 7 không chỉ hỗ trợ 4096 cấp độ cảm ứng lực (Note 5 là 2048) mà còn có khả năng chống nước, bụi với tiêu chuẩn IP68 và cho độ chính xác cao hơn trong từng thao tác. Một cái tiến cực kì quan trọng để làm nên sự chính xác ấy là Samsung làm đường kính đầu bút của Galaxy Note 7 nhỏ chỉ còn 0.7mm, tức nhỏ hơn 60% so với chính Galaxy Note 5. Samsung nói rằng sự thay đổi này sẽ giúp tái tạo lại cảm giác viết thật hơn, chính xác hơn và sắc nét hơn. Ngoài ra, đầu bút cũng được làm từ vật liệu có khả năng đàn hồi tốt hơn, cho phép trượt trên màn hình một cách trơn tru hơn.

Samsung cho rằng, S-Pen giờ đây cho bạn làm việc thoải mái như đang viết trên giấy với khả năng tự nhận biết đâu là vô tình nhấn nhầm.

 

[Infographic] So sánh bút S-Pen của Samsung Galaxy Note 7 và Galaxy Note 5:

 


 

Phần cứng bên trong:

Bên trong S-Pen của Galaxy Note 7 có một cuộn cảm tương tác với tấm cảm ứng Digitizer của máy bằng công nghệ cộng hưởng điện từ (EMR - electromagnetic resonance). Digitizer sẽ nhận diện được vị trí của bút và áp lực để đưa ra những phản hồi tương ứng, loại bỏ tình trạng phụ thuộc vào tĩnh điện nên bút có thể sử dụng dưới nước, khác với 1 số cây bút Bluetooth đòi hỏi phải sạc và đi kèm pin bên trong.

 


 

Để làm cho S-Pen khả năng chịu nước, các kỹ sư của Samsung đã tích hợp nhiều công nghệ, bao gồm cả bảng đúc mạch in (PCB và cao su niêm phong bên trong máy cũng như trong bút.

Các bảng đúc đặc biệt này bao gồm các bề mặt của PCB và một vật liệu epoxy đặc biệt. Đây là vật liệu siêu mỏng nhưng đủ bền để đảm bảo khả năng chịu nước tuyệt đối và hình dạng khuôn cũng được chế tác một cách cẩn thận đảm bảo an toàn khi rút hoặc cắm S-Pen. Còn về lớp cao su, các lớp này sẽ bao phủ hầy hết các thành phần quan trọng nhưng vẫn đảm bảo khả năng hoạt động của S-Pen.

 


 

Thay đổi quan trọng:

Tính năng viết vẽ, ghi chú nhanh trên màn hình đang tắt đã có từ thời Galaxy Note 5, nhưng giờ đây với Note 7, máy sẽ được bổ sung thêm công nghệ Always On Display, thuận tiên chi việc rút máy ra là ghi được nhanh chóng hay xem các công việc cần làm. 

Trước đây, S-Pen trên Galaxy Note 5 được chia thành nhiều chức năng cho các công dụng khác nhau gồm Action Memo, S Note, Scrapbook và Memo, nhưng giờ đây, Samsung đã gộp hết tất cả về trong 1 ứng dụng duy nhất mang tên Samsung Notes. Với Samsung Notes, người dùng có thể tạo, chỉnh sửa và quản lý tất cả các công cụ S-Pen có thể làm được. Bạn cũng có thể xuất nội dung cần lấy ra khỏi S Note và Memo để tiếp tục sử dụng nó trên các ứng dụng khác.

 


 

Sau chức năng nhập nhanh dữ liệu, Samsung còn cung cấp hàng loạt các công cụ hỗ trợ cho việc vẽ vời trên Galaxy Note 7 với 7 loại đầu bút ảo khác nhau từ vẽ thư pháp cho tới cọ vẽ sơn dầu ... đương nhiên là máy cũng sẽ tự nhận biết áp lực nhấn để cho ra độ đậm nhạt khác nhau.

 

Các công cụ khác:

Tối hôm qua, đại diện của Samsung cũng có giới thiệu rằng Galaxy Note 7 cho phép nhận biết người dùng đang sử dụng bút ở khỏang cách 14mm. Giờ đây, bạn có thể tạo, lưu và chia sẻ không chỉ hình ảnh mà còn là các ảnh GIF nữa, các ảnh này có thể được chụp (quay) hoặc dử dụng tính năng Smart Select.

 


 

Dịch văn bả? tại sao không? Ví dụ: bạn đang đọc một bài báo hay một thông tin gì đó bằng tiếng nước ngoài mà không có từ điển bên cạnh rồi gặp một từ không biết, công việc cần làm là bạn quét chọn từ đó và chọn định nghĩa từ, Galaxy Note 7 sẽ giúp bạn dịch thuật bằng công nghệ nhận biết lý tự quang học (OCR). So với việc vào từ điển và tra, S-Pen sẽ giúp bạn nhanh hơn nhiều. Trên Note 7, mãy sẽ nhận biết 38 ngôn ngữ và hỗ trợ dịch 71 ngôn ngữ.

 


 

Khi ra mắt Galaxy Note 5 hồi năm ngoái, Samsung đã khiến người dùng choáng ngợp về độ hữu dụng của S-Pen bên cạnh thiết kế và camera. Năm nay, họ thậm chí cải tiến còn tốt hơn thế rất nhiều trên Galaxy Note 7 với các tính năng không phải chỉ để làm cảnh, nó tốt và thực dụng.

Hoàng Hải

Theo Tinh Tế, Sammobile, Samsung

Nguồn: Tìm hiểu bút S-Pen của Galaxy Note 7 và so sánh với Galaxy Note 5: nhiều nâng cấp đáng giá

TIN LIÊN QUAN

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Galaxy Note thế hệ tiếp theo có thể được Samsung ra mắt vào năm sau

Galaxy Note 21 gần như chắc chắn sẽ không có mặt trong năm nay, Samsung có thể sẽ ra mắt thế hệ Galaxy Note tiếp theo vào năm sau.

Samsung ra mắt Samsung Cloud trên Galaxy Note 7, sẽ có 15GB miễn phí

Trong sự kiện ra mắt Galaxy Note 7, Samsung đã chính thức giới thiệu dịch vụ lưu trữ đám mây Samsung Cloud với 15GB miễn phí

Galaxy S22 series sẽ hỗ trợ sạc nhanh 25W, lộ ảnh thực tế

Galaxy S22 series được cho là sẽ sở được trang bị sạc nhanh 25W, hình ảnh thực tế của model kế nhiệm Galaxy S21 cũng vừa được lộ diện.

Samsung Galaxy Note 7 phá vỡ kỷ lục đặt hàng tại Hàn Quốc

Chỉ hai ngày sau khi cho phép đặt hàng, Galaxy Note 7 đã nahajn được hơn 200.000 đơn đặt mua từ khách hàng Hàn Quốc. Trước đó, Galaxy S7 chỉ đạt mức 100.000 đơn đặt...

Concept Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh xuất hiện ấn tượng

Sau khi ra mắt bộ đôi điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 thì mới đây ý tưởng cho Galaxy Z Fold Note với màn hình gập bao quanh cũng ...

Dòng Galaxy Note bị loại khỏi kế hoạch ra mắt vào năm 2022

Galaxy Note series có thể sẽ chính thức bị loại bỏ khỏi danh sách của Samsung, điều này cũng có nghĩa là Galaxy Note 20 là model cuối cùng của công ...

Samsung Galaxy Note 8 & Galaxy S8 phiên bản Enterprise bất ngờ ra mắt

Sau thành công vang dội của 2 siêu phẩm Galaxy S8 và Galaxy Note 8, vừa qua Samsung bất ngờ tung thêm 2 biến thể mới với tên...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập hình nền 360 độ cho tab mới Chrome

Bạn dã chán nhìn hình nền màu trắng mỗi khi mở tab mới trên trình duyệt Chrome. Bạn muốn trải nghiệm 3D tuyệt vời trên trình duyệt web với những bức ảnh 360 độ. Vậy đừng bỏ lỡ những hướng dẫn sau đây nhé.

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.