Tôi đã giã từ Apple & Macbook sau một năm sử dụng Windows 10

Cuối cùng thì ngày 29 tháng này cũng đến và đó là 'sinh nhật' 1 tuổi của Windows 10. Ban đầu, tôi dùng nền tảng này chỉ để thử nghiệm nhưng sau một quãng thời gian dài trải nghiệm cùng mẫu Surface Book, tôi đã thực sự thích nó!

[...]

Tôi sẽ tạm gác những thứ mới mẻ tại đây & sẽ chuyển sang bàn luận về một số điều mà Windows luôn làm tốt từ trước đến giờ. Ví dụ như là số lượng trò chơi được hỗ trợ, lúc nào cũng nhiều hơn máy Mac. Thậm chí như tựa game mới toanh là Gears of War 4 cũng đã cập bến Win10.

Và đó là chưa kể đến ứng dụng Xbox 'ngọt ngào' cho phép chúng ta stream game từ PC hay tablet Windows. Vậy là khi ta sở hữu một máy tính chạy phiên bản Windows mới nhất, ta có thể chơi game Xbox ngay trên chiếc máy này. Quá tuyệt!

Hơn nữa, trên Win10 còn tính năng Hello - cho phép chúng ta đăng nhập vào máy chỉ bằng việc nhìn vào camera miễn sao là chiếc camera đó có hỗ trợ. Theo tôi thì nó hoạt động khá tốt và không thể bị đánh lừa bởi một mặt nạ.

Được biết thêm, bản cập nhật sắp tới sẽ cho người dùng mua ứng dụng bằng tính năng Hello này đấy!

Trong số những tính năng hay ho đã nêu thì có lẽ việc quản lý cửa sổ đa nhiệm là tính năng mà tôi thích nhất! Win10 được thiết kế để dễ dàng chia đôi màn hình, quản lý các ứng dụng bằng cách kéo chúng ra cạnh hay góc. Nói chung, nó khiến việc đa nhiệm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì... Win10 vẫn chưa phải là một hệ điều hành hoàn hảo!

Đó có thể là do kho ứng dụng Windows Store còn quá nghèo nàn dù rằng các máy tính chạy bản Win mới nhất có thể dùng bất cứ phần mềm nào được viết ra trước đây!

Mặt khác, tôi còn nhận thấy có nhiều lỗi vặt trên bản xem trước của Anniversary Update. Chẳng hạn như các thông báo đều đưa ra quá chậm sau một vài giây hoặc thậm chí cả phút. Nhưng tôi tin, đội phát triển của hãng đã và đang làm việc cật lực để vá kịp lỗi này trước khi tung ra bản cập nhật vào vài ngày tới.

Tựu chung, đối thủ của Microsoft Windows - Apple cùng các nền tảng của họ luôn ngày càng một hoàn thiện hơn. Bởi vì Táo khuyết luôn biết cách chăm chút cho 'chú gà đẻ trứng vàng' iPad, đặc biệt là bản Pro để khiến chúng ngày càng tiện dụng & rút ngắn khoảng cách với PC.

Dẫu vậy, với tôi vào lúc này thì chắc chắn Win10 tốt hơn và tôi đã giã từ Apple & Macbook sau một năm sử dụng nó! Còn bạn có suy nghĩ như thế không?

BẤM ĐỂ XEM LẠI P.1


Nguồn: Tôi đã giã từ Apple & Macbook sau một năm sử dụng Windows 10

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Trên tay và trải nghiệm Galaxy Book 2: Chiếc tablet chạy Windows 10 - Đẹp, gọn, tiện lợi!

Galaxy Book 2 là câu trả lời đanh thép của Samsung dành cho Microsoft Surface Pro và Apple iPad Pro.

Vì sao phải mất tiền cài Win10 trong khi OS X được xài free?

Thế là đã hơn 3 ngày kể từ lúc Windows 10 (Win10) không còn được nâng cấp miễn phí! Bây giờ, nếu ai muốn trải nghiệm hệ điều hành 1 năm tuổi này...

Các game thủ mobile nên về đội của ai: iOS 10 vs Android Nougat vs Windows 10 Mobile?

Khi nói đến các hệ điều hành điện thoại di động, chúng ta nghĩ ngay đến iOS 10, Android Nougat và Windows 10 Mobile. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc điểm nổi bật khác nhau. Ở đây chúng ta sẽ bàn về khía cạnh chơi...

Trở về tuổi thơ với 1000 tựa game của Windows 3.1 trên trình duyệt

Bạn có còn nhớ về các tựa game xếp ống và trượt tuyết trên các phiên bản Windows cũ? Archive.org sẽ thỏa mãn nỗi niềm hoài cổ của bạn với hơn 1000 tựa game của thời kỳ Windows 3.1.

10 tính năng hấp dẫn nhất trên Windows 10 Anniversary (P.2)

Bản cập nhật lớn nhất trong năm 2016 này của Microsoft dành cho Windows 10, bản Windows 10 Anniversary, đã đến gần chúng ta hơn bao giờ hết, có...

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Hướng dẫn bật tính năng tối ưu cho game, ứng dụng trên April Update của Windows 10

Bản April Update của Windows 10 đang có một tính năng rất tuyệt vời dành cho game thủ. Và đây là cách để kích hoạt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Mẹo chụp ảnh rất đơn giản cho những bức ảnh soi bóng cực kỳ "ảo diệu"

Theo đó, nhiếp ảnh gia Mathias Fast đã sử dụng phần màn hình trên chiếc smartphone của mình để thực hiện những hình ảnh trên. Về cơ bản, khi được nghiêng đúng góc, phần màn hình này sẽ đóng vai trò như một tấm gương và

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt