Tại sao bạn nên dừng ngay việc đóng các tab ứng dụng để tiết kiệm pin điện thoại?

Sau khi đã sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng liên tục trong một khoảng thời gian, có thể bạn sẽ thấy xuất hiện rất nhiều ứng dụng đã được mở gần đây và bạn chọn cách đóng các ứng dụng này lại vì nghĩ rằng sẽ giúp tiết kiệm pin cho máy.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì đã có khá nhiều ý kiến cho rằng khi người dùng thoát ứng dụng ra bằng cách nhấn nút Back hoặc Home để ra màn hình chính hoặc chuyển sang các ứng dụng khác thì các ứng dụng trước đó vẫn chạy làm nặng máy và gây hao pin. Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy, việc đóng các ứng dụng trong giao diện đa nhiệm không hề giúp điện thoại hoạt động nhẹ nhàng hoặc tiết kiệm pin hơn và điều này đã được Craig Federighi, Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm của Apple khẳng định.


Việc tắt các ứng dụng trong giao diện đa nhiệm không giúp tiết kiệm pin cho iPhone

 

Thực chất, trong cả hai hệ điều hành Android của Google và iOS của Apple, khi người dùng thoát khỏi một ứng dụng thì các ứng dụng này sẽ tự động đóng lại và ở trong trạng thái tạm dừng trong bộ nhớ của thiết bị. Những gì người dùng thấy trên giao diện đa nhiệm chỉ là những hình ảnh tĩnh, giúp họ mở lại các ứng dụng đã chạy gần đó một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Nhưng nếu bạn đóng các ứng dụng này lại, có nghĩa là bạn đang loại bỏ nó ra khỏi bộ nhớ và buộc các ứng dụng này phải tải lại từ đầu. Tùy thuộc vào từng ứng dụng, quá trình này có thể sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn.

Thay vì đóng ứng dụng, bạn có thể làm theo 2 cách dưới đây để kéo dài thời lượng sử dụng pin cho điện thoại.

 


Cách 1: Giảm thông báo

 

Mở tất cả những ứng dụng thường xuyên gửi thông báo cho bạn và vô hiệu hóa một số hoặc tất cả thông báo của những ứng dụng này. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa hoàn toàn thông báo của một ứng dụng, bạn chỉ cần vào Settings > Notifications, sau đó tìm ứng dụng và tắt chúng đi.


Tắt thông báo cho các ứng dụng có thể giúp tiết kiệm pin


 
Cách 2: Hạn chế sử dụng dữ liệu

 

Đối với hầu hết các phiên bản của Android, bạn có thể truy cập vào phần Settings > Data usage và xem ứng dụng nào tiêu tốn nhiều dữ liệu nhất. Từ đó, bạn có thể giảm việc sử dụng dữ liệu chạy nền của ứng dụng.


Hạn chế việc sử dụng dữ liệu của ứng dụng cũng là một cách để tiết kiệm pin cho điện thoại

 

Trên iOS, bạn có thể truy cập Settings > General > Background apps refresh, sau đó tắt tính năng này cho càng nhiều ứng dụng càng tốt. Việc hạn chế thông báo và sử dụng dữ liệu không những giúp tiết kiệm pin cho máy mà còn giúp bạn giữ nguyên diện tích màn hình khi đang sử dụng máy vì không bị các thông báo che mất một phần màn hình.


 

NhungHTH

Theo: Cnet

Nguồn: Tại sao bạn nên dừng ngay việc đóng các tab ứng dụng để tiết kiệm pin điện thoại?

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

Apple lý giải sự cố nhận diện khuôn mặt trong buổi ra mắt

Trong buổi ra mắt, Phó chủ tịch Apple đã thất bại đến 2 lần liên tiếp khi mở khóa mẫu bằng Face ID.

Điện thoại iPhone 6S và 6S Plus cũ giá rẻ: hời hay hại?

Trong thời đại công nghệ phát triển rất nhanh, các sản phẩm điện tử, đặc biệt là điện thoại thông minh, được cập nhật liên tục. Việc mua một chiếc điện thoại mới với giá cao không phải là điều mà ai cũng có khả năng làm được. Vì vậy, nhiều người

Tính năng 3D Touch sẽ sớm trở lại trên bản cập nhật iOS 11 sắp tới

Trên iOS 9 và iOS 10 người dùng có thể vuốt sang trái để sử dụng 3D Touch mở App Switcher hoặc xem lại ứng dụng đã mở trước đó. Tuy nhiên, tính...

5 tuyệt chiêu cực “độc” giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone 7 và 7 Plus

iPhone 7 và 7 Plus được Apple giới thiệu cách đây vài tháng và đã trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng. Sở hữu nhiều tính năng đi trước...

iPhone 13 Pro có thể tiết kiệm pin hơn nhờ phương pháp này, bạn đã biết chưa?

Có thể nói, Apple đã cải thiện đáng kể thời lượng pin trên điện thoại của mình, minh chứng rõ nhất là màn hình 120Hz trên iPhone 13 Pro kéo dài tới 12 giờ.

Meizu ra mắt M6s giá ~155 USD với khá nhiều tính năng hay ho

Màn hình của Meizu M6s có kích thước lớn 5,7', độ phân giải 1.440 x 720 (720p), mặt kính cong 2,5D cùng với bộ vỏ bằng kim loại bo tròn ở các mép để tạo cảm giác cầm thoải mái.

Hướng dẫn người dùng tiết kiệm pin điện thoại bằng cách tắt cài đặt này

Tất cả chúng ta đều phải vật lộn với việc có nên đóng các ứng dụng nền trên điện thoại để tiết kiệm pin hay không. Một số người nói có, việc xóa các ứng dụng nền sẽ tăng hiệu suất của điện thoại và tiết kiệm dữ liệu của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hợp ba ứng dụng Facebook, Messenger và Intagram thành một

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách gộp 3 ứng dụng mạng xã hội Facebook, Messenger và Intagram trên cùng một ứng dụng một phần hạn chế...

Cách tạo đồ thị, biểu đồ trong Google Sheets

Google Sheets cũng có tính năng biểu diễn đồ thị, thể hiện số liệu kèm theo đó là những thiết lập để người dùng có thể thay đổi cho biểu đồ.

Nguyên nhân chính làm máy tính bạn chạy chậm và cách khắc phục nhanh nhất

Sau một thời gian sử dụng chiếc máy tính của bạn chạy ngày càng chậm chạp là điều khó tránh khỏi. Vậy nguyên nhân nào gây nên hiện tượng này? Cùng điểm qua một số nguyên nhân chính và cách khắc phục chúng.

Cách kích hoạt Hardware Acceleration trong Chrome, Firefox

Chế độ Hardware Acceleration trên trình duyệt cho phép tận dụng sức mạnh của card đồ họa VGA vào xử lý hình ảnh và nội dung của trang web. Từ đó khi lướt web. chơi game, xem phim sẽ mượt hơn rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.