So sánh Nokia 6 và Xiaomi Mi A1: Sản phẩm nào đáng sở hữu hơn?

Nokia 6 và Xiaomi Mi A1 đều là những smartphone hấp dẫn ở tầm giá 5 – 6 triệu đồng. Hãy cùng so sánh để xem sản phẩm nào đáng để sở hữu hơn nhé! 

So sánh Nokia 6 và Xiaomi Mi A1: Sản phẩm nào đáng sở hữu hơn?

Thiết kế

Nokia 6 và Xiaomi Mi A1 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối chắc chắn và đầm tay trong quá trình sử dụng. Nokia 6 được đánh giá bền bỉ nhờ phương pháp gia công truyền thống của nhà sản xuất Phần Lan. 

Gia công từ một khối nhôm duy nhất, Nokia 6 cực kỳ chắc chắn và bền

Trong khi đó, điện thoại Mi A1 dễ dàng cầm nắm hơn do kiểu dáng bo tròn khá nhiều, chứ không sắc cạnh như Nokia 6. Độ hoàn thiện của cả hai đều thuộc loại tốt trong tầm giá, những đường cắt kim cương sáng bóng chạy dọc khung viền tạo nên vẻ sang trọng cho Nokia 6 và Mi A1. 

Kiểu dáng của Mi A1 bo tròn khá nhiều, dễ cầm nắm hơn

Hiệu năng

Những sản phẩm đến từ nhà sản xuất Xiaomi luôn được trang bị cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá. Đây chắc chắn là khía cạnh Xiaomi Mi A1 tỏ ra nhỉnh hơn Nokia 6. Vi xử lý Snapdragon 625, 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong kết hợp hệ điều hành Android One mượt mà, Mi A1 đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu thông thường của người dùng, kể cả chơi một số game phổ biến như Liên Quân Mobile. 

Hiệu năng của Mi A1 mạnh mẽ hơn Nokia 6

Nokia 6 dù có thông số không ấn tượng bằng, chỉ sở hữu chipset Snapdragon 430 và 3GB RAM, vẫn đủ sức xử lý trơn tru những tác vụ cơ bản lướt web, xem phim hay game nhẹ. Một phần quan trọng do sự tối ưu đến từ hệ điều hành Android thuần Google và giao diện Pure nhẹ nhàng. 

Nokia 6 vẫn đáp ứng mượt mà nhu cầu cơ bản

Camera

Xiaomi Mi A1 nổi bật với cụm camera kép 12MP + 12MP, tích hợp khả năng chụp ảnh xóa phông làm mờ hậu cảnh và zoom quang học 2x. Trong tầm giá 5 – 6 triệu đồng, Mi A1 là smartphone duy nhất làm được cả hai điều này. Đối với Nokia 6, hơi đáng tiếc khi thiết bị chỉ có camera đơn 16MP. 

Mi A1 là smartphone duy nhất có thể zoom quang học 2x trong tầm giá 5 - 6 triệu đồng

Chất lượng ảnh ở chế độ chụp thông thường khá tương đồng, Nokia 6 và Mi A1 đều có độ chi tiết cao, thể hiện màu sắc tốt, chụp đêm ổn. Tuy vậy, việc thiếu vắng camera kép khiến Nokia 6 không có nhiều tính năng hấp dẫn bằng Mi A1. Bù lại, Nokia 6 lợi thế hơn ở khả năng chụp ảnh selfie nhờ camera trước 8MP, so với 5MP của Mi A1. 

Chất lượng ảnh khá, nhưng hơi tiếc Nokia 6 không có camera kép

Màn hình

Khác với nhiều mẫu smartphone chạy đua theo trào lưu màn hình tỷ lệ 18:9 hiện nay, Nokia 6 và Xiaomi Mi A1 sử dụng màn hình 5.5 inch tỷ lệ 16:9 truyền thống. Cho đến khi Android P được ra mắt, đây vẫn là tỷ lệ tối ưu để hiển thị nội dung trên các thiết bị Android. Thêm vào đó, độ phân giải Full HD và tấm nền IPS LCD giúp chất lượng hiển thị của hai chiếc smartphone đạt mức tốt trong phân khúc. 

Mi A1 và Nokia 6 sử dụng tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống

Mặc dù cả hai đều mang lại trải nghiệm màn hình khó có thể phàn nàn, nhưng nếu kĩ tính hơn, bạn có thể nhận thấy màn hình của điện thoại Nokia 6 trong trẻo và nổi khối tốt hơn một chút. 

Độ trong trẻo và nổi khối của màn hình Nokia 6 tốt hơn Mi A1 một chút

Thời lượng pin

Dung lượng pin của Nokia 6 và Xiaomi Mi A1 gần tương đương nhau, 3,000 mAh và 3,080 mAh. Do trang bị dòng chip Snapdragon tiết kiệm năng lương đến từ Qualcomm, Nokia 6 và Mi A1 đều có thể đạt được từ 1 – 2 ngày sử dụng thông thường. 

Vậy chọn Nokia 6 hay Xiaomi Mi A1 đây?

Nokia 6 là một sản phẩm thể hiện đúng những giá trị cơ bản của Nokia: thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ bền bỉ, màn hình đẹp và trải nghiệm mượt mà. Trong khi đó, Xiaomi Mi A1 có lợi thế hiệu năng mạnh mẽ, camera kép chụp ảnh xóa phông độc đáo và thú vị. Bạn sẽ chọn smartphone nào? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

So sánh Xiaomi Redmi Note 5 Pro và Nokia X6: Chọn sản phẩm nào khi cùng mức giá 5 triệu?

Cùng mức giá 5 triệu thì đâu là lựa chọn phù hợp? Tham khảo bài so sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro ngay sau đây ...

So sánh thiết kế kế Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2

Thế giới di động - So sánh thiết kế kế giữa Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2. Nokia 6 thật sự có giống một trong hai smartphone này không?

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Lựa chọn Nokia 6 hay Xiaomi Redmi S2 trong tầm giá 3 triệu đồng

Với ngân sách chỉ 3 triệu đồng, giữa Nokia 6 và Xiaomi Redmi S2, sản phẩm nào sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Nokia X6 hay Xiaomi Redmi 6 Pro đáng để lựa chọn hơn trong tầm giá 4 triệu đồng

Cả Nokia X6 và Redmi 6 Pro đều được thiết kế nguyên khối liền lạc. Tuy nhiên chiếc Nokia X6 được trang bị hai mặt kính vô cùng sang trọng và bóng bẩy. Trong khi đó mặt sau của Redmi 6 Pro là hợp kim nhôm khiến cho máy cầm khá nặng tay và không cuốn

Điểm benchmark của Nokia 9 cao kỷ lục, vượt Galaxy S8 và Xiaomi Mi 6

Các flagship của Appe, Sony, Samsung, Huawei hay Xiaomi đều xếp dưới trong bài kiểm tra điểm benchmark của Nokia 9.

Vi xử lý của Xiaomi sắp có mặt trên smartphone Nokia

Xiaomi và Nokia gần đây đã cùng nhau ký kết các thỏa thuận hợp tác, trong đó, Xaomi sẽ dùng một số bằng sáng chế của Nokia còn Nokia sẽ dùng chip...

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm