So sánh thiết kế kế Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2

So sánh thiết kế kế Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2

Ở Lumia 830, chúng ta sẽ có một thiết kế với phần khung viền bằng hợp kim nhôm chắc chắn. Mặt lưng là chất liệu nhựa Polycarbonate quen thuộc thường xuất hiện trên các sản phẩm Lumia, cho cảm giác thoải mái khi cầm nắm.

Trái ngược với cả hai sản phẩm trên. Xiaomi Mi Note 2 được cấu thành chủ yếu từ kính và kim loại, với cả hai mặt trước và sau đều được trang bị kính cường lực. 

Thiết kế mặt trước

Nokia 6 được trang bị màn hình 5.5 inch có độ phân giải Full HD, mặt kính cong 2.5D,cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home. Với logo Nokia được đặt ở góc trên cùng bên phải, ngay cạnh camera selfie.

Trên Lumia 830, chúng ta sẽ có một màn hình với kính thước 5 inch có độ phân giải HD, cũng được trang bị kính cong 2.5D. Logo Nokia có vị trí tương tự như trên Nokia 6. Ở phía dưới màn hình là vị trí cúa ba phím điều hướng Windows Phone.

Mặt trước của Xiaomi Mi Note 2 là màn hình 5.7 inch với độ phân giải Full HD, với phần viền màn hình cong 3D khá giống màn hình cong trên các sản phẩm của Samsung. Mi Note 2 còn được trang bị cảm biến vân tay siêu âm được tích hợp ngay trên nút home của sản phẩm.

Nhìn chug về mặt trước, mình có cảm giác phần nút home cũng như mặt trước của Nokia 6 nhìn khá giống Mi Note 2. Tuy nhiên cách thiết kế phần kính cong và vị trí đặt logo tên hãng trên Nokia 6 lại rất giống Lumia 830. Đây chính là những nét riêng biệt mà Nokia trước giờ đã làm rất khác so với các nhà sản xuất khác.

Phần mặt lưng

Mặt lưng của Nokia 6 là logo quen thuộc của Nokia, camera và đèn flash LED trợ sáng được đặt nằm thẳng hàng được bảo vệ trong khung tròn màu đen bóng, phần này bằng nhựa hay kính cường lực thì hiện tại mình vẫn chưa rõ. Vị trí các dải nhựa bắt sóng của máy được bố trí khá giống trên các sản phẩm điện thoại của nhà Táo được ra mắt gần đây.

Ở mặt lưng của Lumia 830 cũng là Logo của Nokia, camera chính và đèn flash LED trợ sáng của máy được đặt trong phần vòng tròn lớn màu đen bóng. Phần khung bảo vệ này trên Lumia 830 được làm bằng chất liệu nhựa. Ở phía dưới mặt lưng là vị trí đặt loa ngoài.

Trên Mi Note 2, chúng ta sẽ có phần mặt lưng được thiết kế khá đơn giản. Đầu tiên là camera chính của máy được bao bọc bởi lớp viền kim loại, đèn flash LED kép trợ sáng, dịch xuống phía dưới đuôi máy là logo của nhà sản xuất Xiaomi.

Ở phần mặt lưng, camera trên Nokia 6 và Lumia 830 đều được thiết kế hơi nhô lên, còn Mi Note 2 có phần mặt lưng được thiết kế khá đơn giản với một cụm camera không lồi khá đẹp mắt.

Một số hình ảnh khác về Nokia 6:




Trên đây là bài so sánh nhanh thiết kế của Nokia 6, Lumia 830 và Xiaomi Mi Note 2. Các bạn cảm thấy như thế nào về thiết kế trên sản phẩm mới này của Nokia? Đừng quên chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận phía bên dưới bài viết này nhé!



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình
Từ khoá : thi, Nokia, Lumia, Xiaomi, Note

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Rò rỉ hình ảnh Nokia Lumia 530 với màn hình hiển thị 4,3 inch

Mẫu điện thoại Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới Lumia 520 sẽ có người kế nhiệm. Hình ảnh đầu tiên của Lumia 530 đã bắt đầu được đăng tải trên các trang web. Theo các đồn, mẫu smartphone này sẽ chạy Windows Phone 8.1.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Nokia Lumia 638 lặng lẽ ra mắt

Người dùng có thể đặt mua Nokia Lumia 638 tại Trung Quốc với mức giá 192 USD.

Nokia Lumia 530 được phân phối bởi nhà mạng Cricket Wireless

Theo nhiều nguồn tin Nokia Lumia 530 sẽ được cung cấp bởi nhà mạng Cricket Wireless.

Nokia Lumia 930 và 630 sẽ được công bố tại hội nghị Build 2014

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 cùng Nokia Lumia 930 và 630 dự kiến sẽ được ra mắt tại hội nghị BUILD Microsoft, bắt đầu từ ngày 02 tháng 4 tới.

Nokia Lumia Icon chính thức ra mắt,giá 199 USD

Sau một thời gian rò rỉ thông tin, Nokia Icon đã chính thức ra mắt, được phân phối bởi nhà mạng Verizon. Nhiều trang mạng gọi chiếc điện thoại thông minh này là Lumia 929.

Nokia Lumia 530 Rise sẽ được phát hành bởi T -Mobile

Lumia 530 người tiền nhiệm của Lumia 525 và Lumia 520 sẽ sớm được lên kệ.

THỦ THUẬT HAY

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip để tránh mất tiền mà bạn nên biết

Bạn không nên chủ quan quá khi sử dụng thẻ ATM gắn chip. Có thể từ một số sơ suất nhỏ khiến kẻ xấu có thể lấy trộm tiền. Đây là 5 cách bảo mật thẻ ATM gắn chip nhé...

Tăng dung lượng lưu trữ Dropbox miễn phí

Hiện tại Dropbox miễn phí 2GB dung lượng lưu trữ cho tài khoản thường, để tăng dung lượng lưu trữ miễn phí các bạn làm theo hướng dẫn của Trang Công Nghệ..

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.