Vi xử lý của Xiaomi sắp có mặt trên smartphone Nokia

Xiaomi và Nokia gần đây đã cùng nhau ký kết các thỏa thuận hợp tác, trong đó, Xaomi sẽ dùng một số bằng sáng chế của Nokia còn Nokia sẽ dùng chip của Xiaomi.

Theo gizmochina, nguồn tin từ Weibo vừa tiết lộ rằng, Nokia sẽ sử dụng vi xử lý Surge S1 của Xiaomi trong một chiếc smartphone mới của hãng. Dự kiến đó sẽ là smartphone tầm trung bởi Surge S1 là chip dành cho thiết bị tầm trung.

Trước đó, Surge S1 đã từng được sừ dụng trên Xiaomi Mi 5c và sẽ rất thú vị khi xem vi xử lý này có mặt trên smartphone từ hãng khác.

Surge S1 là vi xử lý 8 nhân với 4 lõi Cortex A53 tốc độ 2.2 GHz và 4 lõi khác tốc độ 1.4 GHz. Đây cũng là những lõi xử lý tiết kiệm năng lượng vì vậy mà máy sẽ hoạt động được lâu hơn. Kết quả benchmark cho thấy Surge S1 có hiệu năng ngang ngửa với Snapdragon 625 của Qualcomm.


Biên tập bởi Minh Dương

TIN LIÊN QUAN

Thêm thông tin về vi xử lý Surge S2 dùng trên Xiaomi Mi 6C

Xiaomi được cho là đang sản xuất vi xử lý mới dành cho smartphone của chính mình, chip mới có tên gọi Surge S2 và nó được tin sẽ dùng trên Mi 6C...

Nokia và Xiaomi ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh và bằng sáng chế

Hai công ty này đã đồng ý về 'hợp tác kinh doanh' và đã ký kết 'các thỏa thuận bằng sáng chế nhiều năm'. Thỏa thuận này bao gồm một giấy phép chéo...

Xiaomi đang sản xuất Mi 6C - model rẻ hơn của Mi 6, chạy chip Surge S2

Theo gizchina, Xiaomi Mi 5C được tung ra vào đầu năm nay và đây là smartphone đầu tiên dùng chip Surge S1. Đã có nhiều thông tin về vi xử lý thế hệ tiếp theo - Surge S2, chip này dự kiến sản xuất trên quy trình 10nm.

Smartphone chạy Pinecone Surge S2 của Xiaomi sắp ra mắt?

Theo Androidheadlines, Pinecone Surge S2 có thể sẽ là một vi xử lý cao cấp và mạnh mẽ hơn thế hệ tiền nhiệm. Nó sẽ được sản xuất theo quy trình 16 nm của TSMC và có 8 nhân.

Xiaomi công bố smartphone siêu mỏng Mi 5c với chipset Surge S1 tự phát triển

Mi 5c có thiết kế khá tương đồng với đại đa số các mẫu smartphone khác của Xiaomi nhưng lại ẩn chứa bên trong một trang bị đặc biệt đó là chipset Surge S1, đánh dấu cột mốc đầu tiên trong kế hoạch tự phát triển chipset di động của Xiaomi.

Concept Xiaomi Mi 6C 2017 với thiết kế viền mỏng cùng vi xử lý "cây nhà lá vườn" Surge S2 8 nhân

Vẫn như thường lệ, các mẫu smartphone vẫn chú trọng mặt thiết kế. Máy sẽ có thiết kế tương tự như dòng Mi Max thế nhưng phần viền màn hình sẽ mỏng...

Xiaomi 13 Ultra: Thời lượng pin ấn tượng với khả năng sử dụng thêm 60 phút dù chỉ còn 1%

Sắp có một giải pháp giúp kết thúc nỗi lo thiếu pin trên điện thoại khi Xiaomi 13 Ultra - mẫu flagship sắp ra mắt của Xiaomi - sẽ ra đời. Thông thường, điện thoại sẽ nhanh chóng hết pin sau khi xuống ngưỡng 15%. Tuy nhiên, Xiaomi mới đây đã khẳng

Rò rỉ hình ảnh Xiaomi Mi 6C, phiên bản rút gọn của Mi 6

Xiaomi Mi 6C có thể là mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân Surge S2 do chính hãng sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.