Dự án Apple Star: Máy tính với màn hình cảm ứng, chạy chip ARM, hỗ trợ LTE

Dự án Apple Star: Máy tính với màn hình cảm ứng, chạy chip ARM, hỗ trợ LTE

Năm 1981, Xerox phát hành một máy trạm có tên là “Xerox Star”. Đây là thiết bị thương mại đầu tiên được gọi là một máy tính tại thời điểm đó. Nó có màn hình bitmap, giao diện người dùng đồ họa, có chuột và truy cập e-mail.

Hơn 30 năm sau, Apple hiện đang làm việc trên một thiết bị mới, nó có tên mã là Star. Với một mô hình thú vị có tên là N84, đây có thể là máy Mac đầu tiên với một bộ xử lý ARM, hoặc máy tính xách tay chạy iOS đầu tiên ... hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác biệt.

Máy tính Mac đã sử dụng bộ vi xử lý của Intel từ năm 2006, trong khi các thiết bị di động của Apple đã sử dụng chip do Apple thiết kế từ năm 2010. Các tin đồn gần đây cho biết máy Mac của Apple sẽ chuyển sang dùng vi xử lý của riêng họ vào năm 2020.

Thông tin về dự án Star đã được đồn đại trong một vài tháng gần đây. Nó hiện đang trong giai đoạn nguyên mẫu và được sản xuất bởi Pegatron - đối tác của Apple tại Trung Quốc, và đây cũng là nơi sản xuất các thiết bị iOS khác của Apple. Một số nguyên mẫu đã được chuyển đến Cupertino để thử nghiệm bởi các nhân viên của Apple. Những nguyên mẫu này đã được sản xuất từ ​​tháng 1/2018.

Không có nhiều thông tin về thiết bị mà Apple đang phát triển, nhưng nguồn tin cho biết nó có màn hình cảm ứng, khe cắm thẻ SIM, GPS, la bàn, có khả năng chống nước và nó cũng chạy EFI. EFI (Extensible Firmware Interface) là hệ thống khởi động được  máy Mac sử dụng, điều này khiến chúng ta tin rằng dự án Star có khả năng là máy Mac đầu tên dựa trên chip ARM.

Xem thêm: Thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được TSMC sản xuất vi xử lý 7 nm

Nguồn 9to5mac


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Galaxy A8 Star ra mắt tại Philippines: Snapdragon 660, RAM 4 GB, giá 10.6 triệu

Chính vì vậy, Galaxy A8 Star có thiết kế và thông số kỹ thuật hoàn toàn như phiên bản Galaxy A9 Star tại Trung Quốc. Dự kiến sau khi ra mắt, Galaxy A8 Star sẽ lên kệ tại Philippines từ ngày 14/6 tới.

Samsung ra mắt bộ đôi smartphone Galaxy A9 Star và Galaxy A9 Star Lite

Trong khi Galaxy A9 Star là một smartphone hoàn toàn mới thì chiếc Galaxy A9 Star Lite chính là Galaxy A6+ đã được ra mắt và lên kệ tại nước ta. Cả 2 đều có màn hình vô cực và camera kép mặt sau.

Galaxy A9 Star đã có mặt tại Việt Nam, sẽ đổi tên thành A8 Star?

Khoảng 1 tuần trước đây, Galaxy A9 Star đã ra mắt tại Trung Quốc và bây giờ, máy đã có mặt tại Việt Nam. Rất có thể Galaxy A9 Star sẽ được đổi tên...

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung chính thức trình làng Samsung Galaxy A9 Star & Galaxy A9 Star Lite

Trong khi Galaxy A9 Star là một thiết bị hoàn toàn mới thì Galaxy A9 Star Lite thực chất là một chiếc Galaxy A6+ được giới thiệu vào hồi tháng trước tại Ấn Độ. Cả hai thiết bị đều có màn hình vô cực và camera phía sau kép.

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Lộ diện thông số cấu hình Galaxy S8 Lite và Galaxy A8 Star

Galaxy A8 Star dự kiến sẽ là một model Galaxy A8+ 2018 nâng cấp cho thị trường Trung Quốc, đây có thể là câu trả lời của Samsung dành cho Vivo và OPPO. Các chi tiết điển hình cho nhận định trên là bộ camera kép mặt sau 24 + 16 MP.

Galaxy A9 Star, A9 Star Lite với camera kép sắp sửa trình làng

Dự kiến phiên bản Lite sẽ có vi xử lý thấp hơn, bộ nhớ RAM và ROM cũng ít hơn. Tuy nhiên về thiết kế bề ngoài thì sẽ rất giống nhau, đó là cụm camera kép mặt sau với 2 ống kính xếp dọc, đèn flash LED đặt bên dưới cụm camera, cảm biến vân tay sẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Tạo ảnh động GIF dễ dàng hơn trên iPhone với Siri Shortcuts

Ứng dụng Siri Shortcuts mang lại cho ta rất nhiều tác vụ cực kì hữu ích, chỉ cần bạn bỏ chút công sức ra mày mò là được. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian thì hãy theo dõi loạt bài viết của mình về các phím tắt hữu

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 7/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

Hưỡng dẫn cập nhật iOS 10 Beta đơn giản nhất

iOS 10 Developer Preview sẽ được phát hành trong ngày hôm nay, bản Public Beta sẽ xuất hiện trong tháng 7, và bản cập nhật chính thức sẽ xuất hiện trong mùa thu. Như thường lệ, với iOS 10, Apple sẽ thôi hỗ trợ chiếc

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.