Những điện thoại có cấu hình khủng nhất trong quý 2 năm 2016 - Phần 2

6. iPhone SE

iPhone SE kế thừa sức mạnh từ vi xử lý 64 bit A9 của iPhone 6S, đi kèm với bộ vi xử lý chuyển động M9 cho phép người dùng dễ dàng kích họa trợ lý ảo Siri thông qua câu lệnh “Hey Siri”. Dựa trên so sánh của Apple, hiệu năng xử lý của iPhone SE tương đương với iPhone 6S và gấp đôi so với iPhone 5S.

Bên cạnh vi xử lý A9 mạnh mẽ, giống như iPhone 6S, chiếc iPhone màn hình 4 inch cũng được trang bị camera sau iSight 12MP, tích hợp tính năng lấy nét theo pha Focus Pixel, trợ sáng bằng đèn True Tone Flash. Nhờ vậy, iPhone SE có khả năng hỗ trợ quay video chất lượng 4K, trở thành chiếc iPhone thứ 3 của Apple sở hữu tính năng này, sau iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Máy còn được trang bị bộ xử lý ảnh mới, cho phép chụp ảnh panorama với dung lượng lên tới 63MP.

7. LG G5

Không quá bất ngờ khi LG trang bị cho chiếc smartphone cao cấp mới của mình một cấu hình mạnh mẽ để cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường. LG G5 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820 cao cấp thế hệ mới nhất của Qualcomm, với vi xử lý đồ họa Adreno 530, cùng 4GB bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR4, ổ cứng lưu trữ 32GB. Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.800mAh với công nghệ sạc pin nhanh Quick Charge 3.0, tăng tốc độ sạc pin lên thêm 47% so với thông thường.

8. Meizu Pro 6

Điện thoại Meizu Pro 6 với thiết kế kim loại nguyên khối, sử dụng vi xử lý MediaTek Helio X25 10 lõi, RAM 4GB cùng với hai lựa chọn bộ nhớ 32GB và 64GB.

Camera sau của Pro 6 có độ phân giải 21MP sử dụng cảm biến IMX230 của Sony hỗ trợ lấy nét pha với tốc độ theo nhà sản xuất chỉ có 0,07 giây và có tới 10 đèn LED flash trợ sáng. Ngoài ra, máy cũng có cảm biến vân tay và công nghệ sạc nhanh mCharge 3.0 với khả năng sạc đầy pin trong vòng 1 giờ. Tuy vậy, dung lượng pin của Meizu Pro 6 chỉ có 2560 mAh, thấp hơn các sản phẩm cạnh tranh. Điện thoại được trang bị chip xử lý âm thanh Cirrus Logic CS43L36, cũng là nhà cung cấp chip âm thanh cho iPhone và Galaxy S7.

9. Huawei Honor V8

Máy sở hữu cấu hình 'khủng' với mức giá không quá cao. Cụ thể, Honor V8 có màn hình 5,7 inch độ phân giải 1440 x 2560 QHD, bên trong được trang bị chip 8 nhân Kirin 950, 4 GB RAM công nghệ LPDDR4 và 32 GB hoặc 64 GB bộ nhớ lưu trữ. Người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều dữ liệu có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD, với mức dung lượng mở rộng tối đa 128 GB.

Huawei trang bị cho máy camera kép 12 MP trong đó một camera được thiết kế để chụp ảnh 360 độ. Mặt trước máy dùng camera 8 MP phục vụ chụp ảnh selfie và chat video. Ở mặt sau máy còn có cảm biến vân tay giúp bảo mật và mở khóa nhanh chóng, tiện lợi. Honor V8 có pin dung lượng 3.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh.

10. iPhone 6s

Nếu so sánh về thông số, iPhone 6s chỉ ngang bằng các smartphone Android tầm trung. Nhưng nền tảng iOS cùng chip A9 2 nhân 1,84 GHz có GPU PowerVR GT7600 do Apple tự thiết kế vẫn đem lại hiệu năng và chất lượng đồ hoạ đáng nể. Điểm đánh giá hiệu năng đo bằng Antutu Benchmark của 6s ngang ngửa với Mi5 và Galaxy S7 edge. Khả năng đa nhiệm trên smartphone của Apple được đánh giá cao dù RAM chỉ 2GB.

Danh sách những smartphone có điểm hiệu năng cao nhất đo bằng công cụ đánh giá hiệu năng phổ biến Antutu Benchmark. Để ra kết quả thử nghiệm, phần mềm này sẽ đo khả năng xử lý của chip, RAM, bộ nhớ cũng như khả năng xử lý đồ hoạ 2D và 3D... của smartphone. Thứ hạng sản phẩm sau được sắp xếp theo trung bình điểm đánh giá hiệu năng tổng thể của từng thiết bị.

 

TIN LIÊN QUAN

Tranh cãi iPhone 6s sẽ có camera sau 12MP và quay phim 4k

Sau khi tin đồn về bộ khung kim loại của iPhone 6s xuất hiện, giờ đây chúng ta có thêm thông tin về camera của máy từ một mạng xã hội Trung Quốc.

So sánh cấu hình iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 5s

Được mệnh danh là iPhone SE, chiếc iPhone 4 inch của Apple là sản phẩm có ngoại hình và thông số kỹ thuật cao cấp. Trên thực tế, iPhone SE gần như ngang bằng với iPhone 6s về nhiều mặt.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm