Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin trên laptop không cần phần mềm

Hiện tượng chai pin là điều không thể tránh khỏi sau một thời gian sử dụng laptop. Tuy hiện nay đã có nhiều phần mềm khác nhau giúp kiểm tra độ chai pin trên laptop nhưng đa số chúng thường chứa virus hoặc có thể là trojan, cũng có những phần mềm chỉ là báo cáo giả. Thay vào đó, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra độ chai cũng như các thông tin khác về pin ngay trên máy tính bằng những câu lệnh đơn giản nhưng lại cho độ chính xác cực cao qua Command Prompt.


 

Để thực hiện điều này, các bạn làm theo hướng dẫn sau.

 

Bước 1: Từ màn hình chính, bạn mở cửa sổ Command Prompt với quyền cao nhất bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập lệnh cmd vào cửa sổ Run như trong hình.


Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin trên laptop không cần phần mềm

 

Ngoài ra, bạn còn có thể truy cập Command Prompt kích vào biểu tượng Start, sau đó nhập vào ô tìm kiếm lệnh cmd và nhấp chuột phải chọn Run as Administrator.


 

Còn nếu bạn sử dụng Windows 8.1 hay Windows 10 thì chỉ cần kích chuột phải vào Start sau đó chọn Command Prompt (Admin).


 

Bước 2: Khi xuất hiện một của sổ nhỏ màu đen, các bạn nhập dòng lệnh: powercfg/ batteryreport rồi nhấn Enter. Nếu thấy xuất hiện dòng 'Battery life report saved to C:....' tức là đã thành công bước đầu.


 

Sau đó, bạn đợi khoảng 1 phút để Windows tiến hành kiểm tra pin, các thông tin chi tiết sẽ được lưu vào file baterry-report.html.

Bước 3: Khi có kết quả, các bạn tiếp tục copy file báo cáo này ra ngoài Desktop. Sau đó các bạn kéo và thả file này vào trình duyệt đang sử dụng và tìm tới phần Battery: Battery Information rồi tìm đến mục Installed batteries.


 

Nhìn vào 2 dòng Design Capacity (dung lượng thiết kế của pin) và Full Charge Capacity (dung lượng sạc đầy).


 

Để biết pin của bạn bị chai bao nhiêu phần trăm, bạn thực hiện phép tính theo công thức:

100 – (Design Capacity/ Full Charge Capacity) * 100.

Ví dụ: 100 – (37,300/ 36,800) * 100 = 9,898 %

Như vậy, nếu khoảng cách chênh lệch về dung lượng giữa hai chỉ số này càng cao thì pin laptop bị chai càng nhiều và nếu chênh lệch vượt quá 10.000mAh thì bạn nên thay pin cho máy để đảm bảo hiệu suất công việc.

Hi vọng thủ thuật trên có thể giúp ích cho bạn để sử dụng laptop hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu cách sử dụng pin laptop để tránh gây chai pin cũng như không nên sử dụng song song cả pin cả nguồn điện.

 

NhungHTH

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

[Thủ thuật Windows] Tổng hợp những cách phát WIFI trên Windows (Phần 1)

Phát WIFI trên laptop là phương pháp để bạn chia sẻ kết nối internet cho nhiều thiết bị. Hãy cùng FPTShop tìm hiểu cách thức để bạn có thể phát WIFI dễ dàng.

USB của bạn bị Virus? Đừng lo, đây là cạch diệt trọn ổ

Nhiều khi bất cẩn, chúng ta cắm USB vào máy tính và mở lên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu USB dính virus. Virus shortcut là một loại chuyên...

USB của bạn bị Virus? Đừng lo, đây là cạch diệt trọn ổ

Nhiều khi bất cẩn, chúng ta cắm USB vào máy tính và mở lên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu USB dính virus. Virus shortcut là một loại chuyên...

Hướng dẫn bật/tắt chế độ ngủ đông trên Windows 10

Việc kích hoạt chế độ ngủ đông trên Windows 10 sẽ giúp máy khởi động nhanh hơn nhưng nó cũng ngốn kha khá dung lượng trên ổ cứng của bạn.

Thủ thuật tận dụng phím Shift trên Windows 10

Nút Shift trên Windows có rất nhiều tính năng hữu ích. Khi bạn biết tận dụng, thành thục các thao tác trên Shift thì hiệu quả công việc sẽ tăng lên khá nhiều

Mẹo kiểm tra sức khỏe của ổ cứng máy tính đơn giản nhất

Trong bài viết, sẽ chia sẻ cho các bạn thêm một thủ thuật Windows đó chính là kiểm tra sức khỏe của ổ cứng thông qua dữ liệu SMART.

Cách diệt virus làm ẩn file trên USB nhanh nhất

Bài viết này sẽ hướng dẫn đầy đủ cho bạn cách diệt loại virus làm ẩn file trên USB một cách nhanh nhất, không tốn quá nhiều thao tác và ai cũng có thể làm được

Hướng dẫn tắt hỏi mật khẩu khi mở máy từ trạng thái sleep trên Windows 10

Dưới đây là ba cách khác nhau giúp bạn ngăn Windows 10 hỏi mật khẩu khi mở máy từ trạng thái sleep.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.