Sony Xperia XA Ultra vs Samsung Galaxy A9 Pro: đại chiến smartphone màn hình 6 inch

Không có nhiều lựa chọn smartphone màn hình trên 6 inch đang bán chính hãng hiện tại khi đây vẫn là một phân khúc khá kén người tiêu dùng. Đơn giản là kích thước của một chiếc máy 6 inch sẽ tương đối lớn và làm người dùng khó cầm nắm, thao tác. Tuy nhiên nếu bỏ qua trở ngại trên thì bạn sẽ được trải nghiệm thích thú hơn, thời lượng pin lâu hơn.

Sony Xperia XA Ultra và Samsung Galaxy A9 Pro đang là hai đại diện nằm ở phân khúc đặc biệt này. Hôm nay chúng ta sẽ đặt chúng lên bàn cân để so sánh xem đâu mới là chiếc máy “màn hình khủng” xuất sắc nhất.

 


Thiết kế

 



 

Cả Sony Xperia XA Ultra và Samsung Galaxy A9 Pro đều có thiết kế rất sang trọng nhưng chúng lại lựa chọn hai ngôn ngữ khác nhau. Nếu như Sony Xperia XA Ultra là khung nhôm nguyên khối thì Samsung Galaxy A9 Pro lại là khung nhôm hai mặt kính cường lực. Về mặt trước, cả hai máy đều sở hữu viền màn hình siêu mỏng, cực hấp dẫn. Sẽ thật khó để đánh giá Xperia XA Ultra hay Galaxy A9 Pro đẹp hơn, có lẽ tiêu chí này sẽ phụ thuộc vào quan điểm cá nhân của từng người dùng.

Kết quả: Hòa

Trên tay Xperia XA Ultra: Phablet siêu đẹp của Sony

 


Màn hình

 



 

Cùng có màn hình 6 inch độ phân giải Full HD nhưng Sony Xperia XA Ultra và Samsung Galaxy A9 Pro sử dụng hai công nghệ màn hình khác nhau. Sony sử dụng tấm nền IPS LCD còn Samsung vẫn là công nghệ Super AMOLED quen thuộc. IPS LCD có ưu điểm là độ sáng cao, màu sắc trung thực trong khi đó Super AMOLED là chiều sâu tốt, màu sắc rực rỡ. Kích thước 6 inch, độ phân giải tốt chắc chắn sẽ cho bạn giải trí rất tuyệt vời trên cả hai máy.

Kết quả: Hòa

 


Camera trước

 



 

Không có gì ngạc nhiên khi Sony Xperia XA Ultra và Samsung Galaxy A9 Pro đều rất được chăm lo về camera trước. Samsung Galaxy A9 Pro có camera trước độ phân giải 8MP, chụp ảnh “tự sướng” tuyệt đẹp. Hình ảnh mịn nhưng vẫn giữ được độ chân thực. Tuy vậy, nếu nói về độ chuyên nghiệp thì camera trước 16MP, chống rung quang học OIS và có hỗ trợ Flash LED của Xperia XA Ultra vẫn sẽ nhỉnh hơn.

Kết quả: Sony Xperia XA Ultra thắng

 


Camera chính

 



 

Samsung Galaxy A9 Pro sử dụng camera 16MP, khẩu độ f/1.9, chống rung quang học OIS. Cảm biến này tương tự như cảm biến của chiếc smartphone cao cấp Samsung Galaxy S6. Trong khi đó Sony Xperia XA Ultra có camera 21,5MP, khẩu độ f/2.4, lấy nét theo Phase. Cả hai đều là những camera chất lượng cao, cho phép chụp ảnh nhanh, màu sắc chân thực và chụp đêm cũng rất tốt. Tuy Xperia XA Ultra nhỉnh hơn về độ phân giải nhưng Galaxy A9 Pro lại vượt trội về khẩu độ và tính năng chống rung quang học. Qua thử nghiệm thực tế thì dường như Galaxy A9 Pro chụp ảnh tốt hơn đối thủ.

Kết quả: Samsung Galaxy A9 Pro thắng

 


Hiệu năng

 



 

Con chip MediaTek Helio P10 của Sony Xperia XA Ultra là một con chip khá mạnh, cho phép máy luôn chạy mượt mà ở những tác vụ thông thường và chơi được tất cả game hiện tại. Tuy nhiên khi đặt Helio P10 cạnh Snapdragon 652 trên Samsung Galaxy A9 Pro, sự thua thiệt sẽ thấy rõ ràng đối với đại diện từ Sony. Snapdragon 652 là con chip cực mạnh của Qualcomm, hiện tại chỉ thua Snapdragon 820. Bộ vi xử lý này không chỉ cho tốc độ nhanh mà còn có khả năng xử lý đồ họa tốt, đồng thời rất tiết kiệm điện.

Về bộ nhớ, Sony Xperia XA Ultra có 3GB RAM, 16GB bộ nhớ trong còn Samsung Galaxy A9 Pro là 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Không quá ngạc nhiên về sự chênh lệch cấu hình khi giá của A9 Pro cao hơn so với XA Ultra.

Kết quả: Samsung Galaxy A9 Pro thắng

 


Thời lượng pin

 


 

Dòng Galaxy A 2016 của Samsung có thời lượng pin rất tốt. Và không ngạc nhiên khi “con quái vật” pin 5000 mAh Samsung Galaxy A9 Pro lại có thời lượng pin thuộc hàng tốt nhất thế giới hiện nay. Việc bạn sử dụng Galaxy A9 Pro trong 3 ngày là điều quá bình thường. Trong khi đó Sony Xperia XA Ultra của Sony lại không làm được tốt như vậy. Dù viên pin 2700 mAh của nó cũng cho thời lượng pin khá tốt nhưng vẫn thua xa khi so với đối thủ A9 Pro.

Kết quả: Samsung Galaxy A9 Pro thắng

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A9 Pro: Xài hoài không hết


 
Kết luận

 

Cả Sony Xperia XA Ultra và Samsung Galaxy A9 Pro đều là những chiếc điện thoại tuyệt vời. Nhưng có thể thấy đại diện của Samsung vẫn nhỉnh hơn trên hầu hết các phương diện so sánh. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi giá của Samsung Galaxy A9 Pro là 11.990.000 đồng, cao hơn 4 triệu so với giá của Sony Xperia XA Ultra (giá 8.990.000 đồng). Hy vọng sau bài so sánh này bạn có thể quyết định được nên mua Sony Xperia XA Ultra hay Samsung Galaxy A9 Pro.

Tham khảo thêm về Sony Xperia XA Ultra

Tham khảo thêm về Samsung Galaxy A9 Pro

 

Quân LNH

Nguồn: Sony Xperia XA Ultra vs Samsung Galaxy A9 Pro: đại chiến smartphone màn hình 6 inch

TIN LIÊN QUAN

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia X Ultra bỗng dưng xuất hiện cực đẹp, màn hình tỷ 18:9 siêu dài

Xperia X Ultra có màn hình rộng tới 6.45 inch, còn rộng hơn cả Galaxy S8 Plus 6.2 inch. Từ hình ảnh, bạn cũng có thể thấy rằng nó rất hẹp, thuôn dài.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia XA3 Ultra lộ diện: Màn hình 6.5 inch, RAM 6GB, camera kép, giá gần 14 triệu

Xperia XA3 Ultra là chiếc phablet sở hữu màn hình rất lớn của Sony.

Sony Xperia XA Ultra với bộ camera khủng chính thức giảm giá mạnh

Sau khi được điều chỉnh giá, giờ đây Xperia XA Ultra đã có cùng mức giá với Xperia C5 Ultra, Galaxy A5 2016 và chiếc Zenfone 3.

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Sony Xperia XA2 Ultra lộ ảnh cả mặt trước và mặt sau trên tay người dùng

Xperia XA2 Ultra là một trong số nhiều smartphone mà Sony dự định ra nắt trong quý 1/2018. Trước đây, nó từng bị rò rỉ với tên mã Sony H4233, còn bây giờ nó đã lộ ảnh thực tế trên tay người dùng. Cả mặt trước và mặt sau của máy đều xuất hiện rõ nét.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

Hướng dẫn phân biệt các công nghệ sạc nhanh trên trên di động hiện nay

Mỗi nhà sản xuất đều tự nghiên cứu và đặt tên riêng cho công nghệ sạc nhanh của mình, chẳng hạn như Quick Charge của Qualcomm, Mediatek là Pump Express và một số hãng khác lại sử dụng một số tên gọi đặc trưng

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Lướt web trên Android siêu nhanh với 3 trình duyệt “siêu tốc”

Với hầu hết người dùng, trình duyệt là một trong những ứng dụng quan trọng nhất trên điện thoại thông minh Android. Thực tế, với những mẫu điện thoại cao cấp sở hữu RAM 2GB hoặc nhiều hơn, Chrome, Firefox có thể là lựa

Sự vượt trội của Chat GPT 4 - Những tính năng cải tiến GPT-4 đáng chú ý

Bạn đã biết gì về GPT-4? Chat GPT đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu chỉ sau vài tháng ngắn ngủi kể từ lúc được phát hành. Nó trở thành một công cụ hữu ích cho nhiều lĩnh vực trong công việc và cả cuộc sống, đồng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.