7 sai lầm thường gặp khi mua điện thoại thông minh - smartphone

Mọi người thường mất khá nhiều thời gian để lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) do có quá nhiều yếu tố cần cân nhắc như thương hiệu, giá cả, kiểu dáng, thời gian pin, camera,... Dưới đây là 7 điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn mua smartphone:


Đừng tin vào quảng cáo trên TV


Bạn đang xem một chương trình yêu thích và có một đoạn quảng cáo hiện lên chiếc điện thoại sáng loáng mượt mà, hội tụ đầy đủ những tính năng mà bạn tìm kiếm và nằm trong tay một người nổi tiếng nào đó? Đừng vội tin. Chúng ta chỉ có thể giải thích điều đó bằng 2 từ “thương mại”.

Hình ảnh trên quảng cáo của Xiaomi Mi6

Tất cả chỉ phục vụ cho mục đích quảng cáo và chấm hết. Những gì chúng ta được thấy chính xác là những gì họ “muốn ta thấy”, đó chưa chắc là điều mà chúng ta “cần thấy”.

Quảng cáo không giúp chúng ta đánh giá sản phẩm mà chỉ thông báo rằng sản phẩm đó “có tồn tại”. Để lựa chọn một chiếc smartphone ưng ý thì đây là điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ.


Đừng quá dễ tính với những người bán hàng


Hy vọng những người bán hàng đang đọc bài viết này sẽ không cảm thấy khó chịu, nhưng thực tế là như vậy. Sẽ có rất nhiều người bán hàng tận tâm luôn cố gắng giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, nhưng hầu như đại đa số họ đều quan tâm đến doanh số, tiền hoa hồng và tiền thưởng từ thương hiệu hơn.

Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng tư vấn

Vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận. Nếu như quen ai đó hiểu biết ít nhiều về công nghệ thì hãy đi mua sắm cùng với sự giúp đỡ của họ. Hoặc nếu không, hãy tìm hiểu trước và có một dự định cụ thể khi đến cửa hàng, đừng mong chờ vào việc nghe “lời khuyên” từ những “chuyên gia”, vì người bán hàng thực ra đều hướng đến mục tiêu “bán nhiều hơn” chứ không phải “bán thứ bạn cần”.


Đừng lựa chọn sản phẩm tại cửa hàng bạn ghé đầu tiên


Nếu bạn vô tình đi ngang một cửa hiệu đang trưng bày một chiếc điện thoại đẹp hút hồn và bạn cực kì muốn sở hữu nó, đừng đưa ra quyết định vội! Hãy sử dụng Internet để khảo sát giá online từ những cửa hàng khác hoặc khảo sát giá trực tiếp (nếu bạn có thời gian).

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.


Đừng mua chiếc đắt nhất hoặc rẻ nhất


Iphone X đang là chiếc điện thoại đắt nhất, vậy thì nó phải tốt nhất. Liệu có phải không? Đều là điện thoại, chỉ nên chọn chiếc rẻ nhất để tiết kiệm chi phí. Có đúng không?

Cả hai lựa chọn trên đều dẫn đến một hệ quả: lãng phí tiền bạc.

Iphone X với mức giá 'trên trời' khi ra mắt vẫn thu hút số lượng khổng lồ người mua

Nếu lựa chọn chiếc rẻ nhất, bạn tạm thời tiết kiệm được số tiền nhỏ, và mức giá sẽ đi cùng với tuổi thọ. Bạn sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa và thay thế điện thoại mới liên tục, do vậy, đó không gọi là tiết kiệm.

Tất cả những người đam mê và am hiểu về công nghệ điều biết rằng: không cần bỏ một số tiền khổng lồ để mua những flagship hàng đầu, luôn có những lựa chọn khác nhau. Việc chi một số tiền nhỏ hơn để sở hữu những tiện ích tương đương đã không còn quá xa lạ.

Vậy nên, chúng ta không cần thiết phải lãng phí tiền bạc vô ích vào  “xu hướng” như vậy.


Đừng chạy theo thương hiệu


Chúng ta đều quen thuộc với hai thương hiệu nổi tiếng là Apple và Samsung. Rõ ràng, đây là những thương hiệu hàng đầu với nhiều thiết kế ấn tượng. Thế nhưng, đừng quá mải miết chạy theo thương hiệu, hãy thử khám phá những hãng “ít nổi tiếng” hơn.

OnePlus 5T - thiết kế đi cùng năm tháng

Có những thương hiệu với những thiết kế tuyệt vời và những tính năng đến từ tương lai mà bạn thậm chí còn chưa từng nghe đến tên hãng. Dưới vũng bùn lầy là nơi ẩn chứa những viên ngọc quý đang chờ bạn khám phá, đây cũng là điều mà các thương hiệu nổi tiếng không thể có.


Đừng bỏ qua những xu hướng cũ


Sản phẩm mới luôn luôn tốt? Thiết kế đời sau luôn luôn ưu việt hơn phiên bản “nguyên thuỷ”? Tất nhiên là không.

Samsung Galaxy S7 Edge vẫn là một thiết kế tuyệt vời cho đến nay

Bạn dễ dàng tìm được một chiếc điện thoại với tính năng tương tự những flagship hàng đầu và mức giá nhẹ nhàng hơn nhiều ở những xu hướng đã “lỗi thời”. Và chiếc Galaxy S7 của Samsung chính là minh chứng cho điều này.


Đừng quyết định khi chưa biết mình cần gì


Và cuối cùng, cũng là quan trọng nhất. Điều này sẽ đi ngược với tất cả những gì bạn đọc ở trên. Bạn hoàn toàn có thể mua những chiếc smartphone đắt nhất, rẻ nhất, mới nhất hoặc cũ nhất,... miễn là nó phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nếu bạn thích chụp ảnh, đừng bỏ ít tiền để sở hữu một camera quá tệ. Nếu công việc của bạn thường xuyên ở xa nhà, đừng lựa chọn một viên pin dung lượng quá yếu. Nếu bạn thích chơi game, một màn hình nhỏ, hiệu năng kém sẽ hủy hoại mọi thứ.

Vì vậy, bất cứ khi nào cần mua một chiếc điện thoại mới, hãy nghĩ đến nhu cầu thực sự của mình. Điều này quyết định tất cả mọi thứ mà bài viết đề cập phía trên.

Hãy lắng nghe nhu cầu của bản thân và chúc bạn có thể tìm được một chiếc điện thoại ưng ý với những gợi ý trên đây.


Bình luận mới vừa được thêm vào.
Mới nhất
Bình luận hay
Xếp theo:[/i][/i][/i]Mọi người đang chờ bình luận đầu tiên của bạn đấy

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi X1 lộ giá bán, camera kép zoom quang học như Oppo R11

Những ngày gần đây, thông tin về chiếc smartphone được mệnh danh là Oppo R11 của Xiaomi – Xiaomi X1 không ngừng rò rỉ những hình ảnh về thiết kế...

Xiaomi tung quảng cáo cho sự kiện ra mắt smartphone mới

Sự kiện vào ngày 27/7 vừa qua Xiaomi đã trình làng Redmi Pro thay vì Redmi Note 4 nhưng bạn yên tâm bởi chỉ ngày mai (25/8) thôi, rất có thể sản...

HTC áp dụng tính năng zoom quang học cho camera smartphone

HTC đã chính thức trình làng Desire 816, Desire 210 và siêu phẩm One (M8) tại Ấn Độ vào ngày hôm qua. Sự ra đời của smartphone chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của máy ảnh kỹ thuật số. Hiện tại, HTC đang có kế hoạch trang bị tính

Cách chặn quảng cáo Youtube trên smartphone Android

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn bỏ qua các đoạn quảng cáo cắt ngang video đang xem trên Youtube dành cho điện thoại Android.

Xiaomi Mi 10T Pro 5G trình làng màu Xanh cực quang mới cực đẹp

Sau khi ra mắt vào tháng 10 vừa qua, chỉ với 12.9 triệu đồng, người dùng đã sở hữu chiếc Mi 10T Pro 5G với một cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng cao cấp. Mới đây, Xiaomi đã trình làng một tùy chọn màu sắc mới cực đẹp cho chiếc flagship này.

Ngày ra mắt Xiaomi 12 chính thức được xác nhận thông qua Poster quảng cáo

Xiaomi 12 là cái tên liên tục được xuất hiện trên các trang báo mạng. Thông tin về ngày ra mắt của mẫu flagship này cũng đã được hé lộ

Google phát hành quảng cáo mới cho thấy Pixel 2 là chiếc smartphone vượt trội

Nếu bạn sở hữu chiếc smartphone mới cóong, điều đầu tiên chính là trải nghiệm và nắm bắt những công nghệ mới. Vào chủ nhật vừa qua, Samsung đã tung ra video quảng cáo châm biến giúp người dùng nhớ lại những khuyết điểm của các đời iPhone trong 10

Lộ diện video quảng cáo Mi 6X: 5.99 inch, camera kép xếp dọc, 4 tùy chọn màu

Như video quảng cáo cho thấy Mi 6X có camera kép phía sau được xếp theo chiều dọc, còn cảm biến vân tay cũng được đặt gần đó. Máy được bán ra với các tùy chọn màu sắc như: đen, đỏ, vàng, và xanh dương.

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung