So sánh iPad Air 2 Wi-Fi 16GB và Samsung Tab S2 8 inch

Chọn mua một chiếc máy tính bảng có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng tiện ích không phải là điều dễ dàng khi đang có rất nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường. Do đó ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn hai chiếc sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đáp ứng hoàn hảo những tiêu chí trên là iPad Air 2 Wi-Fi 16GB và Samsung Galaxy Tab S2 8 inch, đồng thời thực hiện một bài so sánh nhanh nhằm giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về cả hai sản phẩm này.

 


Thiết kế

 


 

Thiết kế vốn là một trong những điểm khiến iPad Air 2 trở nên cuốn hút với người dùng. Vẫn là một thiết kế nhôm nguyên khối đầy sắc sảo bao xung quanh màn hình 9.7 inch, tỉ mỉ kết hợp cùng những đường viền được cắt kim cương sáng bóng giúp cho chiếc máy trở nên vô cùng ấn tượng, đẳng cấp. Hơn nữa, máy cũng rất mỏng nhẹ, viền màn hình nhỏ và các cạnh hông được bo cong cho phép người dùng có thể cầm nắm máy rất dễ dàng, thoải mái sử dụng trong thời gian dài.

 


 

Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab S2 8 inch cũng không kém phần nổi bật khi chỉ dày 5.6 mm. Tổng thể của máy thể hiện sự vuông vức, cứng cáp và cực kì chắc chắn khi được làm từ nhôm nguyên khối. Điểm mạnh của Samsung Galaxy Tab S2 8 inch chính là sự nhỏ gọn khi chỉ nặng 272 gram, mang đến sự di động tuyệt vời, dễ dàng để người dùng mang theo bên mình đến bất kì đâu.

 


Màn hình

 


 

Màn hình chính là nơi mà người dùng tiếp xúc nhiều nhất trong suốt quá trình sử dụng, do đó yêu cầu ở một chiếc máy tính bảng phải có khả năng hiển thị tốt, các chi tiết phải sắc nét và có màu sắc chân thực. iPad Air 2 chính là một chiếc máy tính bảng như vậy, máy sở hữu màn hình có kích thước lên đến 9.7 inch tỉ lệ 4:3, sử dụng tấm nền IPS, độ phân giải 2048x1536 pixels cho màu sắc dễ chịu, chi tiết tốt, có góc nhìn rộng mang lại trải nghiệm sử dụng vô cùng tuyệt vời.

 


 

Giống với iPad Air 2, màn hình Samsung Galaxy Tab S2 lại có màn hình kích thước chỉ 8 inch, tỉ lệ 4:3, sử dụng tấm nền Super AMOLED rực rỡ đầy màu sắc, có độ sáng cao. Do độ phân giải vẫn giữ ở mức 2048x1536 pixels nên mật độ điểm ảnh sẽ cao hơn iPad Air 2, giúp cho hình ảnh được hiển thị một cách chi tiết hơn. Đồng thời, với tính năng đa nhiệm nhiều cửa sổ, người dùng có thể làm nhiều việc cùng một lúc trên một màn hình duy nhất.

 


Hiệu năng

 


 

iPad Air 2, Samsung Galaxy Tab S2 đều là những sản phẩm máy tính bảng chủ lực của Apple và Samsung, nhờ đó mà cả hai đều được trang bị những bộ vi xử lý vô cùng mạnh mẽ, cho khả năng chạy những ứng dụng năng rất nhanh nhạy, mượt mà và ổn định trong suốt quá trình sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, Galaxy Tab S2 có đôi chút nhỉnh hơn iPad Air 2 ở khả năng mở nhiều ứng dụng cùng lúc nhờ RAM 3GB. Ngoài ra, Galaxy Tab S2 cũng cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ thông qua khe thẻ nhớ gắn ngoài, rất tiện lợi cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu.

 


Bảo mật vân tay

 


 

Tính năng bảo mật vân tay là điều không thể thiếu với những sản phẩm máy tính bảng thuộc phân khúc cao cấp. Điểm chung của iPad Air 2 và Samsung Galaxy Tab S2 là cảm biến vân tay đều được đặt ngay bên dưới nút Home ở mặt trước, cảm biến thế hệ mới này cho phép người dùng có thể mở khóa máy, ứng dụng hay thanh toán trực tuyến vô cùng nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời thao tác sử dụng cũng rất dễ dàng và đơn giản.

 


 


Camera

 


 

Những chiếc máy tính bảng thường không được đánh giá cao về khả năng của camera, nhưng iPad Air 2 và Samsung Galaxy Tab S2 là hai ngoại lệ. Camera chính của iPad Air 2 có độ phân giải 8 MP cùng camera trước 1.2 MP cho chất lượng ảnh chụp không hề thua kém những chiếc smartphone tầm cao, màu sắc vẫn đồng đều, chân thực. Đồng thời, nhờ phần cứng mạnh mẽ mà iPad cũng có đầy đủ tính năng như quay phim Full HD, Panorama, Slowmotion như các thiết bị iPhone mới hiện nay.

 


 

Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab S2 sở hữu camera chính 8.0 MP sử dụng cảm biến CMOS có khả năng chụp ảnh không thua gì các smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay cho chất lượng ảnh chụp sắc nét, chi tiết và chân thực. Camera trước cũng đã được nâng cấp lên 2.1MP để bạn có thể chụp ảnh chân dung đẹp hơn và có những cuộc gọi video call chất lượng hơn.

 


Lời kết

 

iPad Air 2 Wi-Fi 16GB và Samsung Galaxy Tab S2 đều là những chiếc máy tính bảng tuyệt vời nhờ những ưu điểm vượt trội về thiết kế, cấu hình, hay tính năng so với những sản phẩm khác trên thị trường, do đó xứng đáng trở thành hai cái tên xuất sắc mà người dùng nên chọn mua ngay bây giờ.

 

Nguyễn Nguyên

 

Lưu ý: Bài viết và hình ảnh chỉ có tính chất tham khảo vì cấu hình và đặc tính sản phẩm có thể thay đổi theo thị trường và từng phiên bản. Vui lòng gọi tổng đài miễn phí 18006601 hoặc đến cửa hàng để nhận thông tin chính xác nhất về sản phẩm.

Nguồn: So sánh iPad Air 2 Wi-Fi 16GB và Samsung Tab S2 8 inch

TIN LIÊN QUAN

So sánh iPad Mini 4 Wi-Fi và Samsung Tab S2 8 inch

So sánh những điểm nổi bật về thiết kế, hiệu năng, màn hình và camera giữa iPad Mini 4 Wi-Fi 16GB và Samsung Tab S2 8 inch

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi Mi […]

Apple sẽ giới thiệu iPad 10.9 inch viền siêu mỏng?

Theo thông tin từ chuyên gia phân tích Barclays được phonearena đăng tải thì sẽ có ba phiên bản iPad mới được giới thiệu trong tháng 3 năm tới....

So sánh iPad mini 6 và iPad Air 4: Bộ đôi làm người dùng phải đắn đo lựa chọn nhất năm 2021

iPad mini 6 và iPad Air 4 có mức giá ngang nhau nên làm không ít người phải cân nhắc khi lựa chọn. Đã đến lúc bạn cần một bài phân tích chi tiết bộ đôi này

So sánh iPad Gen 9 và iPad Gen 8: Máy tính bảng đời mới của Apple có gì?

iPad Gen 9 là chiếc máy tính bảng mới nhất được Apple giới thiệu trong năm 2021. So với người tiền nhiệm iPad Gen 8, thiết bị có nhiều nâng cấp đáng giá.

iPad Pro 2018 sẽ là chiếc iPad mỏng nhất từ trước tới nay

Apple được tin sẽ ra mắt 2 model iPad Pro mới vào cuối tháng này với màn hình lần lượt là 11 inch và 12.9 inch. Sự thay đổi lớn nhất trên iPad Pro...

Bộ đôi iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch về Việt Nam, giá từ 21 triệu đồng

Bộ đôi iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch vừa được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC đầu tuần trước đã được các cửa hàng đưa về Việt Nam qua đường xách tay.

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về thiết kế Có thể […]

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.