Đôi nét về VATO - ứng dụng gọi xe được Phương Trang đầu tư hàng triệu USD

Vừa qua, công ty cổ phần xe khách Phương Trang, đơn vị sở hữu hệ thống xe khách và taxi có quy mô lớn phía nam đã quyết định đầu tư 100 triệu USD vào ứng dụng Vivu rồi đổi tên thành VATO. Dưới đây là một vài thông tin mà bạn cần biết về phần mềm gọi xe mới nhất gia nhập vào thị trường Việt Nam.

1. Định hướng

Phương Trang dự định nâng cấp VATO để ứng dụng không chỉ dùng vào mục đích gọi xe mà tích hợp nhiều chức năng đi kèm, tạo thành một hệ sinh thái (thanh toán, gọi điện thoại, vận tải, giao hàng). Vào lúc này, ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

2. Giá cước và chiết khấu

Giá cước chi tiết cho từng dịch vụ của VATO (Bike, Taxi, Car) và mức chiết khấu vẫn chưa được hãng cập nhật trên website, nhưng theo Zing News, ứng dụng VATO hiện có giá cước xe hơi là 8.500 đồng / km, tương tự Grabcar nhưng tỷ lệ chiết khấu áp dụng cho tài xế chỉ là 20%, trong khi mức cao nhất mà Grab đang áp dụng lên đến 28.6%.

3. Giao diện ứng dụng

- Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng VATO trên CH Play hoặc App Store, ở đây mình tải về trên CH Play:

- Đăng nhập bằng mạng xã hội hoặc số điện thoại. Thường thì khi đăng nhập bằng số điện thoại, hệ thống sẽ tự động điền mã code được gửi về tin nhắn:

- Nhập họ tên:

Đôi nét về VATO - ứng dụng gọi xe được Phương Trang đầu tư hàng triệu USD

- Ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vị trí. Nếu bạn chưa bật GPS thì một yêu cầu mở chế độ định vị cũng sẽ xuất hiện:

- Sau khi hoàn tất cài đặt, giao diện VATO sẽ hiện lên. Vào thời điểm mình mở ứng dụng, có khá nhiều biểu tượng xe hiển thị xung quanh (mình ở đường Phổ Quang, gần sân bay Tân Sơn Nhất).

Nếu chọn biểu tượng 'Gọi xe nhanh', người dùng không cần xác định điểm đến mà chi phí chuyến đi sẽ tính theo lộ trình thực tế. Bạn cũng có thể chọn biểu tượng menu ở góc trên bên trái để xem thêm thông tin về tài khoản, lịch sử đặt xe, tài xế riêng, thông báo ứng dụng hay giới thiệu bạn bè để nhận mã giảm giá 10.000đ. 

- Nhập điểm đến. Ứng dụng sẽ tự động nhận diện địa chỉ nhà bạn, nhưng tất nhiên bạn có thể điều chỉnh lại cho chính xác:

- Bản đồ chuyến đi hiện lên với giá cước cho từng loại xe. Bạn có thể trượt qua lại trên các biểu tượng dịch vụ để lựa chọn. Hiện tại, một số loại dịch vụ đang được giảm giá 50%. Ngoài ra, để chọn lại điểm đi và điểm đến, bạn chỉ cần nhấn vào biểu 2 biểu tượng mũi tên ở cuối mỗi vị trí:

 

- Nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở cạnh phải để chọn ưu tiên tài xế riêng:

- Xác nhận lại dịch vụ đã đặt:

Kết

Ngay sau khi ra mắt, VATO gặp lỗi người dùng không thể nhập điểm đến. Điều này cho thấy con đường để VATO thay thế Uber trở thành đối trọng của Grab vẫn còn rất nhiều chông gai.

VATO đang tung ra khuyến mãi lớn để thu hút người dùng, nhưng họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm 

Theo bạn, VATO có thể thành công khi thế lực của Grab ở thị trường gọi xe tại Việt Nam đang là quá lớn? Nếu giá cước hợp lý, bạn có đi xe VATO? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé!

Xem thêm: Nếu Grab độc quyền thị trường gọi xe ở Việt Nam, điều gì sẽ xảy ra? 


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Phương Trang chi 100 triệu USD đầu tư ứng dụng gọi xe thay thế Uber

Khi Uber rút khỏi Đông Nam Á thông qua sáp nhập vào Grab, lập tức Phương Trang rót vốn đầu tư ứng dụng gọi xe, với ý định lấp khoảng trống trước...

Người dùng Galaxy Note 7 sẽ được đổi qua Note 8 với mức chiết khấu cao

Samsung mới đây cho biết những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 có thể đổi qua Note 8 với mức chiết khấu là 425 USD. Theo theverge, đây là mức chiết...

Grab vừa huy động được 750 triệu USD

Không ngừng phát triển để cạnh tranh với các đối thử khác, ứng dụng gọi xe Grab vừa huy động thành công 750 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất,...

Xe ôm, taxi tại Việt Nam đắt khách nhờ "cơn sốt" Pokémon GO

Một số dịch vụ xe ôm, taxi tại Việt Nam hút khách hơn vào những ngày qua nhờ nắm bắt được nhu cầu di chuyển liên tục của các game thủ. Chỉ trong...

Công ty Đức lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi bay

Sau cuộc thử nghiệm thành công với ôtô bay, công ty Đức có tên Lilium đã lên kế hoạch kinh doanh dịch vụ taxi trên cao.

Dịch vụ taxi tự hành đầu tiên trên thế giới tại Singapore

Không phải Mỹ, Đức hay Nhật mà chính Singapore mới là quốc gia đầu tiên thật sự áp dụng rộng rãi taxi tự lái nhằm phục vụ cho người dân và...

Moto X sẽ có giá khoảng 5 triệu

Mẫu đầu bảng sắp tới của Motorola sẽ có giá 250 USD tại các thị trường quốc tế (khoảng 5,3 triệu đồng). Hơn nữa, mức giá 'mềm' này hoàn toàn không cần tới khoản chiết khấu của các nhà mạng.

Hướng dẫn đi Uber rẻ hơn nhờ tránh việc bị nhân giá cước

Đi xe Uber rẻ hơn hơn taxi liệu có còn đúng khi bạn phải chịu cảnh nhân giá cước 3-4 lần mỗi khi gọi xe vào giờ cao điểm? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết cách 'né' viễn cảnh này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ là câu hỏi mà hầu hết ai cũng nghĩ đến khi chiếc iPhone 6 Plus yêu dấu bị rơi vỡ, bể màn hình, bể mặt kính tuy nhiên trước khi tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ thay

Cách rút gọn link và tạo mã QR bằng goo.gl

Với goo.gl dịch vụ rút gọn link của Google, chúng ta có thể dễ dàng rút gọn link trang web và có thể tạo mã QR để dễ dàng truy cập link website trên điện thoại.

Các cách gỡ chặn khi bị người khác chặn trên Messenger bạn nên thử ngay

Bạn đang tìm kiếm cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là một số cách khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng